.

Real Madrid chiến thắng đậm đà trước Real Mallorca

.

Nếu như hiệp 1 các cầu thủ Real chơi nhạt nhòa bao nhiêu thì trong 45 phút cuối cùng họ lại chơi nổi bật bấy nhiêu. Nguồn cảm hứng mang tên Oezil, Modric, Higuain và Ronaldo giúp đội chủ sân Bernabeu thực hiện cuộc lội ngược dòng vô cùng ấn tượng trước Mallorca.

Real chơi chói sáng trong hiệp thi đấu thứ 2 - Ảnh AP
Real chơi chói sáng trong hiệp thi đấu thứ 2 - Ảnh AP

Việc cất giữ hàng loạt trụ cột ở tuyến giữa như Khedira, Alonso và Oezil trên băng ghế dự bị đã ảnh hưởng rất nhiều tới lối chơi của Real trong hiệp 1. Dù vẫn nắm quyền kiểm soát bóng vượt trội và dễ dàng dồn ép Mallorca, nhưng Real lại bế tắc trong tấn công, trong khi hàng thủ lại chơi quá chệch choạc, đặc biệt là ở những tình huống cố định.  Mallorca khiến sân Bernabeu chết lặng khi 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ công của Nsue và Alfaro. Điều đáng chú ý là 2 bàn thua của đội chủ nhà đều xuất phát từ những quả phạt góc. Higuain gỡ lại một bàn để giúp Real vớt vát chút ít thể diện trước khi bước vào giờ nghỉ.

Có lẽ “nóng mắt” trước màn trình diễn tệ hại trong 45 phút đầu tiên, HLV Jose Mourinho lập tức tung Benzema và Oezil vào sân ngay đầu hiệp 2 và những sự thay đổi sáng suốt này lập tức phát huy hiệu quả. Real ghi liên tiếp 3 bàn thắng do công của Ronaldo, Modric và Higuain từ phút 52 đến 57 để xoay chuyển tình thế nhanh đến chóng mặt. Ở phút bù giờ cuối cùng, Benzema ấn định chiến thắng đậm đà 5-2 cho đội chủ sân Bernabeu.

3 điểm trước Mallorca sẽ giúp Real Madrid giữ vững vị trí thứ 2 trên BXH và gây sức ép lên 2 kình địch Atletico Madrid và Barcelona - những đội sẽ ra sân vào đêm mai.

Real Sociedad cũng có chiến thắng đậm 4-1 trên sân nhà trước Real Valladolid, trong đó Antoine Griezmann lập 1 cú đúp. Getafe thắng Athletic Bilbao 1-0 bằng pha lập công duy nhất của Borja ngay phút thứ sáu và ở trận đấu muộn nhất, trong thế được chơi hơn người từ phút 15, Valencia thắng Real Betis với tỷ số 3-0./.

Theo TTVH/VOV

;
.
.
.
.
.