.

Real Madrid lại hạ gục Barca

.

(ĐNĐT) - El Clasico đêm 2-3 trên sân Bernabeu không còn được mong chờ như trước bởi phần lớn nhận định Real Madrid thắng Barca lần thứ hai trong 5 ngày đã chính xác. Ronaldo chỉ vào sân từ hiệp hai nhưng “Kền kền trắng” vẫn vượt trội hơn vì một Barca “khô cứng”.

Barca tiếp tục khiến các cầu thủ của Real phải thất bại.
Cầu thủ Real (áo trắng) tiếp tục khiến các cầu thủ của Barca (áo đỏ xanh) phải nhận thất bại.

Jose Mourinho chủ ý cất quân cho chuyến làm khách ở Old Trafford vào giữa tuần bởi với ông, cách biệt 13 điểm khi La Liga còn 12 trận không phải dễ san bằng. Real Madrid cần tập trung lực lượng cho Champions League và Cúp Nhà vua. Vậy mà với phương án B, Real Madrid vẫn thắng được Barcelona lần thứ hai trong vòng một tuần lễ. Real Madrid thắng 2-1 không hẳn vì “Kền kền trắng” mạnh mà vì Barca tự suy yếu. Trợ lý Roura quá phụ thuộc vào Messi nhưng không tìm được phương án khả thi giúp tiền đạo Argentina vượt qua sự kiềm tỏa của đối phương. Roura không cho Messi nghỉ ngơi như Mou làm với Ronaldo càng khiến người xem nhận ra một Barca ngày càng bất lực.

Messi có bàn thắng ở phút 18. Đó cũng là bàn thắng thứ 18 của anh trong các trận El Clasico để cân bằng thành tích với huyền thoại Di Stefano có được trong thập niên 50 và 60 thế kỷ trước. Bàn thắng danh dự của Messi đã nâng tổng số bàn thắng mùa này của anh lên con số 50. Mùa thứ ba liên tiếp tiền đạo Argentina đạt con số ít nhất 50 bàn/mùa. Messi kéo dài kỷ lục ghi bàn ở La Liga khi lập công ở trận thứ 16 liên tiếp.

Messi có được bàn thắng nhưng không thể nói anh tỏa sáng trở lại. Trong khi đó, các đồng đội của anh chơi thiếu nhịp nhàng. Các cầu thủ phòng ngự mắc sai sót để Benzema và Ramos ghi bàn. Adriano phải chơi trò đóng kịch vẫn không thể qua mặt trọng tài để kiếm penalty. Thủ môn Valdes nổi nóng phản ứng bị truất quyền thi đấu. Một Barcelona thực sự rệu rã. Barca lần đầu tiên chịu thất bại ở Bernabeu kể từ năm 2008.

Nếu Chủ tịch Rosell không tìm cách giải cứu Barca ngay sau trận đấu này, khoảng cách 13 điểm với Real Madrid không hẳn đã quá xa!

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.