.
Sân Gò Đậu: Bình Dương - SHB Đà Nẵng (0-2)

Sức mạnh nhà vô địch

.

(ĐNĐT) - Một lần nữa, sân Gò Đậu chứng kiến đội chủ nhà Bình Dương nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trước “kỳ phùng địch thủ” SHB Đà Nẵng trong trận đấu sớm của vòng 2 V-League 2013 (chiều 9-3), sau thất bại 1-2 ở mùa giải trước.

Đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của Bình Dương ở V-League 2013, sau trận thua 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Xi măng Xuân Thành Sài gòn vào ngày khai mạc (2-3).

Dù được đánh giá cao hơn nhờ ưu thế sân nhà cùng lực lượng hùng hậu, song đoàn quân của HLV Cho Yoon Hwan vẫn chưa cho thấy sắc diện của một trong những ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch mùa này.

Sau màn trình diễn không thành công ở trận ra quân, 2 cầu thủ nhập tịch Nguyễn Hoàng Helio và Nguyễn Trung Sơn không có mặt trong thành phần xuất phát. Thế nhưng, Bình Dương vẫn có 2 cầu thủ nhập tịch là thủ môn Phan Văn Santos cùng tiền đạo Huỳnh Kesley và bộ ba ngoại binh rải đều ở 3 tuyến với trung vệ Vincent, tiền đạo Sunday, tiền vệ Aniek an.

Ở phần sân đối diện, SHB Đà Nẵng có 2 sự thay đổi khi Thanh Hưng đảm trách vị trí của tiền vệ Minh Phương và Hoàng Quãng thay Hùng Sơn trong vai trò tiền vệ phải.

Với “cú đúp” của Merlo, SHB Đà Nẵng đã thể hiện được sức mạnh thực sự của mình sau chiến thắng trước đội chủ nhà Bình Dương.
Với “cú đúp” của Merlo, SHB Đà Nẵng đã thể hiện được sức mạnh thực sự của mình sau chiến thắng trước đội chủ nhà Bình Dương.

Dù có những thay đổi về con người song lối chơi của đội chủ sân Gò Đậu vẫn không cho thấy những chuyển biến tích cực khi khả năng phối hợp tấn công thiếu hẳn độ sát thương. Hàng loạt đường chuyền sai địa chỉ của các cầu thủ Bình Dương sớm được nhận ra và HLV Lê Huỳnh Đức đã chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình, chấp nhận thế trận đôi công.

Sự cơ động cùng khả năng quán xuyến khá tốt khu trung tuyến của bộ tứ tiền vệ Hoàng Quãng, Nguyên Sa, Thanh Hưng, Quốc Anh khiến những Sunday, Vũ Phong, Tăng Tuấn, Tuấn Tùng hoàn toàn mờ nhạt và không thể làm nhiệm vụ tổ chức lối chơi cho đội chủ nhà.

Trong khi đó, dù SHB Đà Nẵng chủ động được nhịp điệu trận đấu, song bàn thắng mở tỷ số đến từ phút 40 lại khá bất ngờ. Từ một pha phối hợp hỏng của Bình Dương, Danny cướp được bóng từ giữa sân và thực hiện đường chọc khe trung lộ rất đẹp cho Merlo. Từ chếch trái khung thành Bình Dương, Merlo tung cú sút rất căng, tung nóc lưới thủ môn Santos, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, Bình Dương càng nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ hòa trong khi đội bóng của Lê Huỳnh Đức lại khôn khéo tổ chức phòng ngự khá chặt chẽ trên phần sân nhà. Đồng thời, SHB Đà Nẵng tận dụng rất tốt thời cơ, triển khai những đợt phản công cực kỳ nguy hiểm với khả năng càn lướt của Merlo, sự nhanh nhẹn của Quốc Anh và lối chơi đậm chất kỹ thuật của Danny.

Trong những phút đầu hiệp 2, Bình Dương lần lượt tung Trung Sơn (thay Công Huy, phút 46) và Nguyễn Hoàng Helio (thay Tăng Tuấn, phút 58) nhằm tận dụng ưu thế “ngoại binh”. Ngay sau khi vào sân, phút 59, Helio đã có pha đánh đầu cận thành khá nguy hiểm nhưng sự cảnh giác của thủ môn Thanh Bình và hậu vệ Tấn Điền đã không cho Bình Dương có được bàn quân bình tỷ số. Đáng nói, đây lại là tình huống nguy hiểm duy nhất trong suốt trận đấu mà đội chủ nhà tạo được về phía khung thành đội khách.

Trong thế trận bế tắc của đội chủ sân, mối lo ngại của các cổ động viên Bình Dương hoàn toàn có cơ sở khi phút 69, SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt và người lập công vẫn là “sát thủ” Gaston Merlo. Từ một pha phối hợp nhỏ ở trung lộ, Nguyên Sa mở bóng và sau pha khống chế rất gọn ghẽ, ngay từ vòng cung phạt bóng của Bình Dương, Merlo đã tung cú dứt điểm chìm, khá hiểm, đưa bóng đập cột dọc vào lưới trước sự bất lực của toàn bộ hàng phòng ngự đội chủ sân. Thậm chỉ, phút 90+2, nếu thủ môn Santos không xuất sắc, Danny còn có thể nâng cao cách biệt cho SHB Đà Nẵng sau pha dứt điểm cận thành.

Thế nhưng, chiến thắng 2-0 cũng đủ để SHB Đà Nẵng khẳng định được sức mạnh của những nhà đương kim vô địch; đồng thời, đẩy Bình Dương tiếp tục chìm trong khủng hoảng và chiếc ghế của HLV Cho Yoon Hwan lung lay hơn bao giờ hết.

Cũng trong chiều 9-3, 2 trận đấu còn lại đã có những kết quả không bất ngờ khi Sông Lam Nghệ An đánh bại đội chủ nhà Kiên Giang 4-1 và Hà Nội T&T thúc thủ 0-2 trên sân Ninh Bình.

Bài và ảnh NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.