.

Schalke 2-3 Galatasaray: Drogba viết tiếp giấc mơ tại Champion League

.

Galatasaray lội ngược dòng và giành chiến thắng nghẹ thở ngay tại chảo lửa Gelsenkirchen để giành quyền vào chơi tứ kết Champions League. Đội bóng của nhà ĐKVĐ Didier Drogba đã chiến đấu hết mình và đánh bại Schalke với tỷ số 3-2 nhờ sự tỏa sáng của các ngôi sao ở trận lượt về.

Gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bay cao tại châu Âu - Ảnh AP
Gã khổng lồ của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bay cao tại châu Âu - Ảnh AP

Sau khi bị cầm hòa tại Istanbul, Schalke vươn lên dẫn trước ở phút 17 nhờ cú đá bồi cận thành của Neustadter. Tuy nhiên 20 phút sau, Hamit Altintop sút tung lưới đội bóng cũ với một pha nã đại bác từ khoảng cách hơn 30 mét để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Cuối hiệp 1, Burak Yilmaz ghi bàn thắng thứ 8 sau 8 trận tại Champions League qua đó giúp Galatasaray lần đầu vượt lên dẫn trước.

Nhưng Schalke đã chống trả kiên cường kể từ đó đặc biệt là trong 45 phút cuối cùng. Chỉ ít lâu sau khi Marco Hoger sút bóng trúng xà ngang, Michel Bastos một lần nữa đưa trận lượt về trở về vạch xuất phát sau pha kiến tạo của cầu thủ Nhật Bản Atsuto Uchida.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, trong bối cảnh đội bóng Đức dồn tất cả lên để tìm kiếm chiến thắng, họ đã phải nhận bàn thua đau sau pha phản công chớp nhoáng của Galatasaray. Umut Bulut là người ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là pha lập công có tính chất “đóng hòm” trận đấu.

Giành chiến thắng nghẹt thở với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận trước Schalke, Galatasaray đã trở thành một trong 8 đội mạnh nhất châu Âu ở mùa giải này. Và chúng ta vẫn sẽ được tiếp tục chứng kiến cuộc phiêu lưu của Drogba tại đấu trường danh giá Champions League.

Theo Thethaovanhoa

 

;
.
.
.
.
.