.
SCHALKE - DORTMUND 2-1:

Sai lầm của Klopp

.

(ĐNĐT) - Tờ Bild nhận định rằng việc HLV Klopp để Reus ngồi 45 phút đầu tiên trên băng ghế dự bị là căn nguyên khiến Dortmund thua trận derby vùng Ruhr lần thứ hai liên tiếp trong mùa giải này.

HLV Klopp tin tưởng Gotze sẽ là người quyết định thắng lợi cho Dortmund trong trận derby với Schalke. Không cần bàn cãi, tiền vệ 20 tuổi là cầu thủ chơi hay nhất ở Champions League của Dortmund nhưng ở quốc nội, Reus mới là người chơi hay nhất của “Vàng đen”. Klopp hơi bất ngờ khi để Reus ngồi trên ghế dự bị đã làm cho lối chơi của Dortmund không còn biến hóa như trước.

Huntelaar ăn mừng sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Schalke
Huntelaar ăn mừng sau khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Schalke

Một thế trận cân bằng nhưng Schalke có hai bàn trong hiệp một phần nào nói lên được chủ nhà Schalke tạo được đột biến để phá vỡ thế bế tắc. Draxler thi đấu trong con mắt soi xăm của mọi người để so sánh với Gotze. Draxler buộc những ai còn hoài nghi tài năng của anh phải im lặng. Anh dứt điểm rất nhanh ở phút 12. Đây là trận thứ hai liên tiếp Draxler là người mở tỷ số cho Schalke. Sau 35 phút, Schalke đã dẫn 2-0 nhờ công của Huntelaar. 6 trận tịt ngòi đã qua và đây cũng là trận thứ hai tiền đạo Hà Lan ghi bàn cho Schalke ở Bundesliga. Hunte đã phải rời sân hiệp hai trên cáng thương với biểu hiện của một chấn thương không nhẹ.

Klopp cố sửa sai ở hiệp hai khi tung Reus và thêm Sahin vào sân nhưng không đủ thời gian để xoay ngược tình thế. Lewandowski chỉ gỡ được một bàn danh dự cho Dortmund. Bàn thắng ấy giúp Lewan một mình trên đỉnh đầu danh sách Vua phá lưới với 17 bàn. Trận thua không làm cho Dortmund mất ngôi nhì bảng do Leverkusen cũng thất bại ở sân Mainz. Ngược lại, trận thắng thứ ba liên tiếp của HLV Keller đã đưa Schalke tạm  leo lên vị trí  thứ tư.

Bayern giữ vững thành tích toàn thắng sau 10 trận trên các mặt trận ở năm 2013 nhưng thắng Dusseldorf 3-2 là trận đấu nhọc nhằn nhất. Dù sao, chiến thắng cũng giúp cho Bayern tiến nhanh hơn trên con đường về đích. Cách biệt giữa Bayern với Dortmund bây giờ đã là 20 điểm khi giải còn 9 vòng đấu nữa. Khả năng Bayern vô địch sớm kỷ lục ở vòng 28 là rất cao, tức chỉ cần 3 vòng đấu nữa.

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.