.

SHB Đà Nẵng - Kiên Giang: Trả lại nợ xưa

.

SHB Đà Nẵng mở đầu hành trình bảo vệ chức vô địch V-League 2013 bằng trận tiếp Kiên Giang, đối thủ của họ chỉ giành được 1 điểm ở mùa giải năm ngoái, trên thánh địa Chi Lăng chiều 3-3.

Merlo (áo cam) đang được chờ đợi tiếp tục lập công trong trận đầu ra quân tại V-League 2013 của SHB Đà Nẵng.
Merlo (áo cam) đang được chờ đợi tiếp tục lập công trong trận đầu ra quân tại V-League 2013 của SHB Đà Nẵng.

Mùa giải 2012, sau trận hòa Kiên Giang (2-2) trên sân Chi Lăng, sân cỏ Việt Nam nổi sóng khi CLB SHB Đà Nẵng đề nghị VFF, VPF đình chỉ giải đấu để giải quyết rốt ráo những sai phạm của một số trọng tài. Đáng kể nhất là những sai sót của trọng tài Hoàng Anh Tuấn cùng trợ lý 2 K’Đức Tuấn, khiến đội chủ sân mất điểm oan uổng. Sau đó, trong trận lượt về trên sân Kiên Giang (ngày 29-7), thiếu vắng Merlo (chấn thương) và trung vệ Timar cùng sự sa sút bất ngờ của không ít trụ cột buộc SHB Đà Nẵng chịu thất bại 1-2 khá cay đắng.

Lần này, cơ hội để thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đòi lại “món nợ” V-League đã đến.

Sau mùa giải đầu tiên tạo được ấn tượng tốt tại V-League, Kiên Giang đã có không ít xáo trộn khi hàng loạt “công thần” phải ra đi, nhưng cũng có nhiều tân binh đến với đội bóng mùa này. Trong đó, có đến 10 cầu thủ nội gồm: Thanh Thắng, Hoàng Hà, Công Thuận, Ngọc Hùng (Đồng Tháp), Chí Hùng (Đồng Tâm Long An), Văn Tuấn, Phúc Hiệp (Xuân Thành Sài Gòn), Niệm Tiến (CLB thành phố Hồ Chí Minh), Kiên Trung, Cao Thiện (Navibank Sài Gòn cũ) cùng bộ ba ngoại binh Felix Ajala, Hamed Adesope (cùng quốc tịch Nigeria và từ Đồng Tháp) và Jackson Nogueira (Brazil) đã về đầu quân cho Kiên Giang.

Sau thời gian chuẩn bị, HLV Lại Hồng Vân đã hình thành bộ khung với thủ môn Thanh Thắng, bộ tứ vệ Hamed, Ngọc Hùng, Chí Hùng, Văn Tuấn, các tiền vệ Kiên Trung, Thái Dương, Phúc Hiệp, Công Thuận và bộ đôi tiền đạo Felix - Jackson.

Ngoài điểm mạnh duy nhất là tinh thần thi đấu, Kiên Giang bước vào mùa giải với khó khăn vây bủa. Đáng kể nhất là việc cả Ban huấn luyện lẫn cầu thủ bị nợ lương, thưởng kéo dài. Thậm chí, các cầu thủ mới đến cũng chưa nhận được tiền lương lẫn phí lót tay. Lời hứa giải quyết dứt điểm khoản nợ vào dịp Tết Nguyên đán, được lãnh đạo công bố, cũng chỉ ở mức 30 triệu đồng/người sau 4 - 5 tháng bị nợ, không đủ để trả những khoản mà họ phải vay mượn trước đó để chi tiêu. May mắn cho ông Vân khi hầu hết cầu thủ Kiên Giang đều “lành” nên toàn đội vẫn chuyên cần tập luyện.

Ngược lại, so với mặt bằng chung, SHB Đà Nẵng có được sự ổn định rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, từ lực lượng cho đến kinh phí hoạt động.

Công tác đào tạo trẻ được Hội đồng HLV định hướng, từng bước khẳng định được hiệu quả. Rõ nét nhất là đội bóng sông Hàn không hề bị ảnh hưởng bởi thị trường chuyển nhượng khi lứa cầu thủ trẻ dần đủ sức đảm đương những vị trí do lứa cầu thủ đàn anh để lại.

Khởi đầu mùa giải với 2 chiến thắng liên tiếp và giành Siêu cúp quốc gia 2012, thầy trò SHB Đà Nẵng đang rất hưng phấn để hướng đến V-League 2013. Khó khăn lớn nhất với Lê Huỳnh Đức lúc này là tình trạng thể lực của những trụ cột đang bị ảnh hưởng khi vừa phải thi đấu liên tiếp 2 trận chỉ trong 4 ngày. Song, với đội hình đồng đều và rất có chiều sâu, SHB Đà Nẵng nhiều khả năng giành trọn 3 điểm trong trận đấu mở màn V-League 2013. Bởi một khi không còn yếu tố bất ngờ, Kiên Giang quá khó để là một đối thủ xứng tầm với đương kim vô địch SHB Đà Nẵng.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.