.
SHB Đà Nẵng - Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (16 giờ 30, ngày 29-3)

Khó cản SHB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Mở màn cho mùa giải mới, Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG, tiền thân của Sài Gòn Xuân Thành) phải nhận trận thua muối mặt khi bị đội chủ sân Chi Lăng SHB đè bẹp với tỷ số 4-0 trong trận tranh Siêu cúp quốc gia 2012. Trở lại sân Chi Lăng hơn một tháng sau, lần này trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 V-League 2013, quá khó để XM XTSG đòi lại “món nợ” cũ. Những rối rắm khi các khoản nợ lương, thưởng từ mùa giải trước chưa được giải quyết, dẫn đến tình trạng “bãi công” của những trụ cột trước trận đấu vòng 1/8 Cúp quốc gia.

Quá khó để Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (áo xanh) cắt đứt mạch trận hoàn hảo của SHB Đà Nẵng (áo cam) khi mọi lợi thế đang nghiêng về đội bóng sông Hàn.
Quá khó để Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (áo xanh) cắt đứt mạch trận hoàn hảo của SHB Đà Nẵng (áo cam) khi mọi lợi thế đang nghiêng về đội bóng sông Hàn.

Nhưng dù có hay không những vấn đề nội bộ, XM XTSG cũng sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu cùng SHB Đà Nẵng vào thời điểm hiện tại.

Sau quãng nghỉ ở Cúp quốc gia, Thanh Bình, Quốc Anh, Nguyên Sa, Merlo hay Duy Lam, Tấn Điền đều có thể nhập cuộc với tình trạng sung mãn nhất. Quan trọng nhất vẫn là sự đa dạng của SHB Đà Nẵng, nhờ vào tài dụng binh của Lê Huỳnh Đức thời-kỳ-không-Merlo. Càng khó lường hơn khi Danny David trở thành mảnh ghép quan trọng để những miếng đánh của đội bóng sông Hàn không chỉ từ những pha bóng “tầng hai”.

Nếu Merlo có 5 pha lập công thì Quốc Anh và Danny lẫn Cosmin từng 3 lần tung lưới đối phương hay Minh Phương, Minh Tuấn cũng đóng góp mỗi người một bàn thắng. Nhiệm vụ ghi bàn của SHB Đà Nẵng không còn được trao cho mỗi Merlo như trước. Và không quên rằng, nếu Thanh Hưng, Nguyên Sa, Hùng Sơn lẫn Hoàng Quãng “lên tiếng”, mối đe dọa từ đội bóng sông Hàn còn tăng gấp bội.

Ở phần sân đối diện, sau khi những trụ cột như Huỳnh Kesley, Antonio Carlos ra đi và Quang Hải đến với Xi-măng Vicem Hải Phòng, sức mạnh của XM XTSG sút giảm hẳn so với mùa giải trước.

Hàng tấn công chỉ còn dựa vào Nsi Amougou khi cầu thủ mới đến Oguwike Ameka Ndubuisi không thật sự hiệu quả. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ Moses Oloya cùng Nguyễn Rogerio không đủ sự sáng tạo cần thiết để hỗ trợ cho hàng công. Sức mạnh thực sự của XM XTSG trong những trận đấu vừa qua vẫn tập trung chủ yếu ở hàng phòng ngự với thủ môn Tấn Trường cùng bộ tứ vệ Việt Cường, Hải Anh, Đình Luật, Long Giang. Vì thế, nếu kịp trở lại sau chấn thương, Tài Em có thể tiếp thêm một phần sinh khí vào lối chơi của XM XTSG.

Tuy nhiên, sự ổn định lực lượng, lối chơi lẫn sức tấn công đa dạng cùng khả năng quy tụ của HLV Lê Huỳnh Đức đã tạo nên những khác biệt rất lớn giữa SHB Đà Nẵng và XM XTSG. Quá khó để XM XTSG trở thành người có thể cắt đứt mạch khởi đầu hoàn hảo của đội bóng sông Hàn. Và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có trận thắng thứ 7?

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.