.

Trọng tài khiến M.U thua đau

.

(ĐNĐT) - Là trọng tài chính điều khiển trận đấu M.U - Real Madrid trên sân Old Trafford nhưng Cakir, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ đã bất ngờ rút thẻ đỏ cho Nani ở phút 56 làm trận đấu xoay chiều và M.U đành phải nhường tấm vé dự tứ kết cho Ronaldo và Real Madrid.

Tình huống trọng tài Cakir quá nặng tay với Nani (áo đỏ).
Tình huống trọng tài Cakir quá nặng tay với Nani (áo đỏ).

Có thể phân trận đấu thành hai phần tốt và xấu: Tốt ở hiệp một và Xấu ở hiệp hai. Nhận định tốt hay xấu ở đây dựa trên quá trình điều khiển trận đấu của trọng tài Cakir. “Ông Vua” người Thổ kiểm soát trận đấu rất tốt, rất hợp lý trong toàn bộ thời gian hiệp một. Nhưng mọi thứ đảo chiều không ngờ trong hiệp hai khi ông rút thẻ đỏ trực tiếp cho Nani trong tình huống tiền vệ M.U không cố ý cao chân với Arbeloa. Hành động đó của Nani cũng không gây nguy hiểm cho hậu vệ Real Madrid.

Khi Cakir rút thẻ đỏ với Nani, M.U đang dẫn 1-0. Chủ nhà kiềm hãm quá tốt lối chơi của Real Madrid. Các cầu thủ phòng ngự với sự giúp sức của lão tướng Giggs trong trận đấu thứ 1.000 của mình đã khiến Ronaldo hoàn toàn câm lặng. Thời điểm Nani bị truất quyền thi đấu, M.U chỉ có 37% thời gian kiểm soát bóng nhưng cũng có 6 cú sút trúng đích như Real Madrid. So với 6 cú sút trúng đích của đội khách chỉ là những pha bóng không nguy hiểm của Higuain, Maria hay Ronaldo thì những tình huống của chủ nhà rất nguy hiểm. Đáng kể nhất là hai lần Welbeck dứt điểm trúng người thủ môn Lopez. Thực ra, M.U có thể tự ghi bàn thay vì “nhờ” Ramos đá phản lưới nhà nhưng Welbeck quá “gỗ”, Persie tiếp tục tịt ngòi trận thứ 5 liên tiếp nên đã bỏ phí những cơ hội ngon ăn.

10 phút sau khi có được lợi thế hơn người, Real Madrid đã lật ngược thế trận. Modric dứt điểm rất hiểm gỡ hòa và Ronaldo trận thứ hai liên tiếp phá lưới đội bóng cũ để ấn định tỷ số 2-1. Real Madrid lấy tấm vé dự tứ kết cho Real Madrid nhờ tỷ số chung cuộc 3-2. Rõ ràng, đây là thất bại oan nghiệt cho M.U bởi họ có lợi thế từ lượt đi, có lợi thế dẫn bàn ở lượt về nhưng cuối cùng thua trận.  

Ngay cả tờ Marca (Tây Ban Nha) vốn bênh Real Madrid cũng khẳng định Nani chỉ đáng một thẻ vàng. Tờ báo này còn kể tội Cakir bắt kém ở hiệp hai khi bỏ qua hai quả penalty chia đều cho hai đội: Rafael (M.U) và Ramos (Real Madrid) để bóng chạm tay nhưng ông không phát hiện.

Cùng lấy vé dự tứ kết rạng sáng nay với Real Madrid là Dortmund (đội bóng từng đánh bại Real Madrid ở vòng bảng). Đại diện Đức dễ dàng thắng Shakhtar Donetsk 3-0 để nâng tổng tỷ số hai lượt trận lên 5-2.

                                                                                       HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.