.

Van Persie hiệu quả nhất Premier League

.

(ĐNĐT) - Chân sút Hà Lan không ghi nhiều bàn thắng như Suarez nhưng tính hiệu quả của những bàn thắng của Van Persie cho M.U vượt trội so với những gì Suarez làm cho Liverpool.

Van Persie có 19 bàn thắng ở Premier League, kém hơn Suarez 3 bàn. Tuy nhiên, xét ở mức độ hiệu quả của bàn thắng, Persie vượt trội Suarez và tất cả những cầu thủ khác ở Premier League. 19 bàn thắng của anh đã mang về cho M.U tổng cộng 22 điểm. Trong khi đó, Suarez ghi 22 bàn nhưng chỉ đem về… 10 điểm cho Liverpool. Một cầu thủ khá nổi khác là Bale có được 16 bàn thắng và chỉ giúp Tottenham 17 điểm.

Van
Van Persie hiệu quả nhất Premier League

Trong số những bàn thắng của mình, chân sút Hà Lan có những bàn thắng quyết định chiến thắng cho “Quỷ đỏ” trên sân ba đối thủ mạnh Liverpool, Chelsea và ManCity. Đây chính là điểm cộng đáng chú ý của Persie so với những cầu thủ khác trong cuộc chạy đua danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải bởi nó nói lên được đẳng cấp của chân sút Hà Lan ở những trận đấu lớn.

Không chỉ hiệu quả số một với các pha ghi bàn, Persie còn là tân binh chơi ấn tượng nhất mùa này ở Premier League. Anh hòa nhập rất nhanh trong việc đá cặp với Rooney trên hàng tấn công. Theo lời giải thích của Persie, anh chơi tốt ở Old Trafford do không chịu gánh nặng trách nhiệm ghi bàn chủ lực cho đội bóng như thời còn ở Arsenal.

Van Persie rất háo hức trong việc duy trì cách biệt 15 điểm với ManCity để hướng tới ngôi vô địch. Persie là ngôi sao tầm cỡ thế giới nhưng cho tới nay anh chưa có danh hiệu VĐQG nào. Anh vô địch UEFA Cup cùng Feyenoord năm 2002 và vô địch FA Cup với Arsenal năm 2005.

Tiền đạo Hà Lan bật mí lý do anh chọn số áo 20 của M.U là vì anh muốn góp phần cùng “Quỷ đỏ” đoạt danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 20. Không có gì lạ khi Persie đang được đánh giá cao trong cuộc chạy đua danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp. Persie là cầu thủ đã đoạt danh hiệu này mùa giải trước trong màu áo Arsenal.

                                                                             HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.