.

V.Hải Phòng đạp cửa tử để hồi sinh

.

Bế tắc trong suốt hiệp 1 nhưng khi đối phương có dấu hiệu xuống sức, V.HP đã vùng lên trong hiệp 2 và có liên tiếp 3 bàn thắng, qua đó giải cơn khát chiến thắng cho mình.

Vượt qua K.KG,V.HP đã có thể nở nụ cười.
Vượt qua K.KG, V.HP đã có thể nở nụ cười.

Một mình Văn Hưng là không đủ!

K.KG hành quân đến chảo lửa Lạch Tray với kế hoạch chơi phòng ngự phản công. HLV Lai Hồng Vân bố trí rất đông các cầu thủ để “bắt chết” các ngòi nổ đối phương, và thực tế cách chơi đó của đội khách đã phát huy tác dụng trong 45 phút đầu.

Đặc biệt, thủ môn Văn Hưng đã khiến các khán giả đất Cảng liên tục phải thở dài tiếc nuối. Với khả năng phán đoán và phản xạ tốt, Văn Hưng đã lần lượt khiến các pha dứt điểm Antonio, Tấn Tài và Quang Hải chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Tuy nhiên, trong hiệp 2 và nhất là 30 phút cuối trận, khi các đồng đội có dấu hiệu xuống sức, đánh mất khu trung tuyến, Văn Hưng đành bất lực trước các pha dứt điểm của V.HP. Phải nói rằng, chất lượng cầu thủ của K.KG quá yếu nên không thể kiềm chế được đối thủ.

Họ thua trong cảnh bất lực và điều đó đang khiến cho HLV Lai Hồng Vân đau đầu thực sự bởi, đây đã là lần thứ 3 họ trắng tay ở V-League 2013.

Trút cả tấn áp lực

K.KG yếu nên việc giành chiến thắng trước đội bóng này không phải là điều gì đó quá ghê gớm. Nhưng với V.HP vào lúc này, việc có được 3 điểm rất ý nghĩa với họ. Trước trận đấu, họ đứng trước rất nhiều áp lực vì thế lối chơi của họ sau tiếng còi khai cuộc là rất cứng và nhiều thời điểm họ bế tắc trước hàng thủ đông người của K.KG.

 Tấn Tài (trái) và V.HP đã có trận đấu bùng nổ trong hiệp 2.
Tấn Tài (trái) và V.HP đã có trận đấu bùng nổ trong hiệp 2.

Dù vậy, vận may đã đến với V.HP khi đối phương xuống sức và tự phá bỏ lối chơi phòng ngự, phản công. Đấy cũng là thời điểm mà V.HP vùng lên. Phút 63, hàng thủ K.KG bị “đuối”, không thể kèm được Anotino và để tiền đạo này dễ dàng đánh đầu, mở điểm cho V.HP.

Bàn thắng này đã giúp đội chủ nhà chơi thanh thoát và phút 87, tận dụng sai lầm của hàng thủ K.KG, Quang Hải đã dứt điểm chính xác trong tình huống đối mặt với thủ môn đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà. Chưa hết, phút 90+3, Antonio đã hoàn thành cú đúp cho riêng mình khi anh thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng 3-0 cho V.HP.

Giành được 3 điểm đầu tiên ở V.League 2013, V.HP đã giải được cơn khát điểm đồng thời thắp sáng niềm hi vọng về hình hài tươi mới của đội bóng cho NHM. Nhưng nên nhớ rằng, K.KG là đội rất yếu nên con đường phía trước với V.HP vẫn sẽ rất chông gai.

Theo bongdaplus

;
.
.
.
.
.