.
Vòng 1 giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2013

Bình Dương thất bại, Hoàng Anh Gia Lai phản ứng

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 2-3, giải bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2013 đã chính thức khai mạc và sân cỏ đã “nóng” ngay từ những trận đầu mùa giải.

Trong đó, Hoàng Anh Gia Lai không giấu được những thất vọng với trọng tài Nguyễn Văn Kiên, dẫn đến trận đấu của đội bóng phố núi với Hà Nội T&T đậm màu bạo lực. Cùng lúc, dù được đánh giá là một trong những ứng viên ngôi vô địch, Bình Dương đã phơi áo trước đội chủ nhà Xi măng Xuân Thành Sài gòn (XM XTSG).

Không phải bỗng dưng Hoàng Anh Gia Lai phản ứng quyết liệt khi trọng tài Nguyễn Văn Kiên nương nhẹ với lỗi của các cầu thủ chủ sân nhưng cũng với những lỗi tương tự, các cầu thủ khách thường xuyên bị thổi phạt. Bên cạnh đó, dù sử dụng cả thẻ vàng lẫn thẻ đỏ (truất quyền thi đấu của Cao Sỹ Cường, phút 90+2), song cách điều hành của vị trọng tài này không đủ làm “giảm nhiệt” những cái “đầu nóng” của cầu thủ 2 đội, dẫn đến hàng loạt những tình huống cầu thủ hai đội vào bóng theo kiểu triệt hạ nhau. Ngay cả chiếc thẻ đỏ dành cho Sỹ Cường cũng chỉ được sử dụng sau phản ứng quyết liệt của các cầu thủ khách, bởi trước đó, ông Kiên dường như không có thái độ dứt khoát dù tiền vệ Hà Nội T&T đã có pha vào bóng rất thô bạo với Hoàng Thiên.

Ngay trong tình huống Hà Nội T&T mở tỷ số do công của Gonzalo (phút 30), trọng tài đã mắc sai lầm khi thời điểm đó, cùng lúc có đến 2 quả bóng trên sân và lẽ ra, trận đấu phải được dừng lại. Hay ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Samson cho Hà Nội T&T vào phút 80, toàn bộ đội Hoàng Anh Gia Lai phản ứng quyết liệt khi cho rằng các cầu thủ Hà Nội T&T đã phạm lỗi trước khi dẫn đến tình huống ghi bàn.

Sau trận đấu, cả Giám đốc Điều hành CLB Hoàng Anh Gia Lai lẫn HLV Choi Yoon Gyum đều bày tỏ thái độ không hài lòng với công tác điều hành của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Nhiều khả năng, những sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Kiên sẽ tạo nên một sự quan ngại nhất định cho không ít đội bóng nếu Ban tổ chức giải không có những động thái chấn chỉnh cần thiết.

Dù rất nỗ lực nhưng Kesley (áo xanh) vẫn không thể giúp Bình Dương đánh bại XM XTSG của Đình Luật (áo cam) trong ngày khai mạc giải. (ảnh: NGUYÊN HUY)
Dù rất nỗ lực nhưng Kesley (áo xanh) vẫn không thể giúp Bình Dương đánh bại XM XTSG của Đình Luật (áo cam) trong ngày khai mạc giải. Ảnh: NGUYÊN HUY

Trên sân Thống Nhất, cuộc đối đầu được chờ đợi giữa XM XTSG và Bình Dương không hấp dẫn như mong đợi. Đặc biệt, ngày trở lại của Huỳnh Kesley khi đối đầu cùng đội bóng cũ đã không như mong muốn. Bàn thắng duy nhất do công của Suleiman ở phút 27 đã mang lại cho XM XTSG chiến thắng quý giá. Sau đó, dù nỗ lực tấn công tìm bàn thắng san bằng tỷ số, Bình Dương vẫn không thế xoay chuyển được tình thế dù họ có đến 7 cầu thủ mang yếu tố ngoại, do khả năng gắn kết vẫn chưa như mong muốn. Thậm chí, vào phút cuối cùng, khi thủ môn Phan Văn Santos dâng cao tham gia tấn công, các cầu thủ XM XTSG đã lần thứ nhì đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận do Trọng Phi phạm lỗi việt vị. Dù sao, chiến thắng với tỷ số tối thiểu cũng rất đáng quý với đội chủ sân Thống Nhất ngay trong trận đầu ra quân tại V-League 2013.

Tại sân Tân An, phải nhờ đến quả phạt đền ở phút 81 do công của Campos, Đồng Tâm Long An mới giành lại được 1 điểm trong ngày đầu trở lại sân chơi V-League trước Thanh Hóa. Trước đó, phút 65, trung vệ Ngô Anh Tuấn đã chớp thời cơ mở tỷ số cho Thanh Hóa sau một tình huống hỗn loạn trước khung thành đội chủ nhà.

Chiều 3-3, 3 trận đấu còn lại của giải sẽ tiếp tục diễn ra khi đương kim vô địch SHB Đà Nẵng tiếp Kiên Giang, Sông Lam Nghệ An tiếp Xi măng Hải Phòng và Ninh Bình sẽ làm khách trên sân của “tân binh” Đồng Nai.

          NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.