.
Vòng 1 giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2013

Ngày của chủ nhà

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 3-3, 3 trận đấu còn lại của vòng 1 giải Vô địch Bóng đá Quốc gia V-League 2013 tiếp tục khởi tranh với phần thắng đều thuộc về các đội chủ sân.

Trên sân Chi Lăng, hiệp 1, đội chủ sân khá bế tắc khi đội khách có tư tưởng chủ hòa cùng với việc các cầu thủ SHB Đà Nẵng không tuân thủ tốt kỷ luật chiến thuật. Và dù có những cơ hội có thể thắng bàn nhưng các chân sút lại quá vô duyên hoặc quá nóng vội.

Vào hiệp 2, với những điều chỉnh về nhân sự lẫn lối chơi, các đường lên bóng của SHB Đà Nẵng sắc nét và tạo nhiều nguy hiểm hơn về phía khung thành thủ môn Lê Văn Hưng (K. Kiên Giang). Phút 53, từ cánh trái, Tấn Điền đã thực hiện đường tạt bóng vào trung lộ và trung vệ Cosmin bật cao đánh đầu dội hậu vệ Kiên Giang. Đón được bóng và bằng những pha xử lý tinh tế, Quốc Anh đã xâm nhập vào khu cấm địa đội khách trước khi tung cú sút chính diện, mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng. Chỉ 2 phút sau (phút 55), cách biệt đã được nhân đôi khi từ pha dứt điểm của Quốc Anh dội thủ môn Lê Văn Hưng, Cosmin chớp thời cơ, tung cú sút căng, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 2-0.

Trong những phút còn lại, nếu dứt điểm chính xác, Merlo có thể lập công cho đội nhà và kéo dài cách biệt nhưng trong cả 3 tình huống đối mặt thủ môn Lê Văn Hưng (các phút 76, 80 và 85), tiền đạo “chân tiền” của đội bóng sông Hàn đều không thành công.

Merlo (áo cam) đã có một ngày vô duyên khi bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn hết sức thuận lợi.
Merlo (áo cam) đã có một ngày vô duyên khi bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn hết sức thuận lợi.

Tại sân Vinh, trận đối đầu với Hải Phòng được dự báo đầy khó khăn cho Sông Lam Nghệ An. Thực tế khẳng định điều đó khi Hải Phòng tổ chức phòng thủ khá chặt chẽ và đá rắn khiến các cầu thủ chủ nhà không thể tạo được một thế trận khả quan trong nửa đầu hiệp 1. Đến phút 24, đội chủ sân đã có bàn mở tỷ số bất ngờ khi từ pha ném biên, Công Vinh băng vào rất nhanh, dứt điểm cận thành, mở tỷ số 1-0 cho Sông Lam Nghệ An.

Với bàn thắng mở tỷ số, Sông Lam Nghệ An đã chơi thanh thoát và từng bước giành quyền làm chủ thế trận. Phút 55, Hector chuyền bóng vào trung lộ, Plaza đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Nỗ lực của V. Hải Phòng cũng được đền đáp khi Tấn Tài bị phạm lỗi trong khu cấm địa và Antonio sút phạt đền chính xác, rút ngắn tỷ số 1-2 cho V. Hải Phòng và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Tại Đồng Nai, tân binh V-League Đồng Nai đã có chiến thắng sít sao 1-0 khi tiếp đội khách đến từ Ninh Bình bằng bàn thắng duy nhất do công của Van Bankel ở phút thứ 4.

Như vậy, sau lượt trận thứ nhất và đều có cùng 3 điểm, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T (cùng hiệu số 2-0), Sông Lam Nghệ An (hiệu số 2-1), Xi măng Xuân Thành Sài gòn (hiệu số 1-0) lần lượt chia nhau các vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Đồng Tâm Long An và Thanh Hóa (với cùng 1 điểm) nằm ở nhóm giữa. Các đội B. Bình Dương, V. Hải Phòng, K. Kiên Giang và Hoàng Anh Gia Lai chưa có điểm nào nên tạm thời nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng sau vòng đấu đầu tiên.

Lượt trận thứ nhì sẽ diễn ra trong 2 ngày 9 và 10-3 tới. Riêng trận V. Hải Phòng - Xi măng Xuân Thành Sài gòn sẽ được hoãn đến ngày 14-5, do Xi măng Xuân Thành Sài gòn phải tham ngia thi đấu vòng bảng AFC Cup.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.