.
Vòng đấu thứ 24 Bundesliga

Dortmund củng cố ngôi nhì, Schalke trở lại

.

(ĐNĐT) - Đêm ngày 2 và rạng sáng ngày 3-3 (giờ Việt Nam), vòng đấu thứ 24 Bundesliga đã từng bước ghi nhận rõ hơn chủ nhân của những chiếc vé trực tiếp dự tranh Champions League khi Dortmund đánh bại Hannover 3-1.

Chỉ vài giờ sau, Leverkusen vượt qua đội khách Stuttgart 2-1. Đồng thời, Schalke cũng đã trở lại - khi với chiến thắng đầu tiên kể từ tháng 10-2012 bằng việc hạ gục đội chủ sân Wolfsburg 4-1 - để vươn lên vị trí thứ 6. Trong khi đó, cả Freiburg lẫn Hamburg đều bỏ lỡ cơ hội khi lần lượt bị Nuremberg và Greuther Furth chia điểm, cùng tỷ số 1-1. Bremen tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng sau khi bị đội khách Augsburg đánh bại 0-1.

Vừa trở lại sau án phạt, Lewandowski (áo vàng) đã kịp lập “cú đúp”, giúp Dortmund đánh bại Hannover và củng cố vị trí thứ nhì tại Bundesliga.
Vừa trở lại sau án phạt, Lewandowski (áo vàng) đã kịp lập “cú đúp”, giúp Dortmund đánh bại Hannover và củng cố vị trí thứ nhì tại Bundesliga.

Dù bị đội khách Stuttgart dẫn trước với bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền do Ibisevic thực hiện thành công (phút 12) từ nhận định không chính xác của trọng tài; nhưng Leverkusen đã ngược dòng thành công chỉ trong 4 phút. Trên chấm phạt đền, tiền đạo Kiessling đã san bằng tỷ số 1-1 ở phút 82 sau khi Molinaro để bóng chạm tay trong vòng cấm. Phút 86, Bender ấn định chiến thắng 2-1 cho Leverkusen, củng cố vị trí thứ 3 với cách biệt 7 điểm so với đội hạng tư Eintracht Frankfurt.

Trước đó, Dortmund dễ dàng vượt qua đội khách Hannover 3-1 với “cú đúp” của tiền đạo Lewandowski (phút thứ 8 và 21) vừa trở lại sau án phạt. Phút 41, Hannover có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 do công Abdellaoue. Tuy nhiên, Dortmund vẫn cho thấy sự vượt trội khi chiếm ưu thế trong thời gian còn lại và Schieber kịp ấn định tỷ số 3-1 vào phút 72. Không chỉ củng cố được vị trí thứ nhì, Dortmund còn có được trạng thái tâm lý khá tốt trước khi bước vào trận đấu lượt về vòng v1/16 Champions League khi tiếp Donetsk vào ngày 5-3 tới.

Với sự tỏa sáng đúng lúc của Draxler, Schalke đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đè bẹp đội chủ nhà Wolfsburg 4-1 bằng “cú đúp” ở các phút 34 và 63). Dù cựu tiền đạo Bayern Ivica Olic rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho “Bầy sói” nhưng phút 79, Farfan kéo dài cách biệt thành 3-1 cho Schalke. Phút 87, với bàn thắng đầu tiên sau 608 phút “tị ngòi”, Huntelaar ấn định chiến thắng 4-1 cho Schalke để đẩy Wolfsburg xuống gần khu vực nguy hiểm. Trong khi đó, vươn lên vị trí thứ 6, Schalke chỉ còn cách đội hạng tư vỏn vẹn 2 điểm.

Freiburg có thể đã vươn lên hạng tư nếu không bị đội chủ nhà Nuremberg cầm chân 1-1. Đồng thời, Freiburg cũng mang đến cho Nuremberg một kỷ niệm kém vui khi từ năm 2009 đến nay, Nuremberg chưa từng vượt qua Freiburg khi chỉ hòa 3 và thua 5 sau 8 lần đối đầu.

Hamburg cũng bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí giành quyền dự Cúp châu Âu do để đội cầm “đèn lái” Greuther Furth thủ hòa 1-1 ngay tại sân nhà. Trong khi đó, chiến thắng 1-0 trên sân Bremen không chỉ khiến đối thủ tiếp tục lâm vào cuộc khủng hoảng, Augsburg đang nuôi hy vọng vượt ra khỏi 3 vị trí cuối bảng. Hay ít nhất, họ cũng cố gắng không bị xuống hạng trực tiếp khi tạm thời tạo cách biệt 5 điểm với 1899 Hoffenheim.

Và có thể, khoảng cách này vẫn không thay đổi khi tối nay (3-3), 1899 Hoffenheim phải tiếp “Hùm xám” Bayern Munich.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.