.
Vòng đấu thứ 25 Bundesliga:

Không ai cản nổi Bayern

.

(ĐNĐT) - “Hùm xám” xứ Bavaria nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 23 ở mọi giải đấu và có chiến thắng thứ 11 sau những cuộc lội ngược dòng ở mùa giải này để tiếp tục thống trị Bundesliga. Trong khi đó, với thất bại 1-2, Dortmund không chỉ để Schalke có cùng 29 trận thắng (24 trận hòa) tại Bundesliga sau 82 trận derby vùng Rhur mà còn bị Bayern nới rộng khoảng cách thành 20 điểm sau 25 vòng đấu.

Thế nhưng, 71.000 khán giả trên sân Allianz Arena đã thực sự bị sốc khi  Mathis Bolly đã đưa các cầu thủ khách Dusseldorf vượt lên dẫn trước 1-0 từ phút 16. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Muller cũng kịp có bàn san bằng tỷ số đúng vào phút 45. Tuy nhiên, phút 71, một lần nữa Andreas Lambertz lại giúp Dusseldorf. Song Bayern nhanh chóng lập lại trật tự với bàn san bằng tỷ số 2-2 của Ribery chỉ 2 phút sau đó trước khi Jerome Boateng ấn định chiến thắng 3-2 cho Bayern vào phút 86.

Chủ quan, Bayern Munich (áo đỏ) suýt trả giá trước các cầu thủ khách Dusseldorf (áo xanh).
Chủ quan, Bayern Munich (áo đỏ) suýt trả giá trước các cầu thủ khách Dusseldorf (áo xanh).

Để tạo hưng phấn cho các học trò trước cuộc tiếp đón Arsenal vào ngày 13-3 tới, HLV Heynckes đã tung vào sân 5 cầu thủ được nghỉ ngơi trong chiến thắng Hoffenheim (1-0) chủ nhật trước gồm Manuel Neuer, Daniel van Buyten, Luiz Gustavo, Toni Kroos và Mario Mandzukic.

Chính sự cẩu thả trong các pha tấn công và phung phí quá nhiều cơ hội cùng với sự xuất sắc của cựu thủ môn Leverkusen Giefer khiến Bayern suýt nhận một kết quả không như ý trong quá trình chuẩn bị cho trận lượt về vòng 1/16 Champions League.

Sự chủ quan, khinh địch thể hiện rõ nét khi các số liệu chuyên môn đều nghiêng hẳn về Bayern với tỷ lệ kiểm soát bóng đến 74,90%, 22 cú sút cầu môn với 11 cú sút trúng đích, hưởng 12 quả phạt góc so với những con số của Dusseldorf là 25,10%, 4 cú sút với 2 cú sút trúng đích và chỉ 1 lần hưởng phạt góc. Chiến thắng vất vả 3-2 cũng là bài học cần thiết cho “Hùm xám” lúc này dù đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Bayern sau kỳ nghỉ Đông.

Trên sân nhà Veltins Arena - Gelsenkirchen, Schalke có quyền tự hào khi họ tiếp tục đánh bại kinh địch Dortmund trong trận derby vùng Rhur, cũng bằng chiến thắng 2-1 như ở lượt đi.

Julian Draxler đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 12 bằng một pha dứt điểm không thể cản phá, trước khi “thợ săn” Klaas-Jan Huntelaar nhân đôi cách biệt bằng một cú đánh đầu hoàn hảo ở phút 35. Ngay phút 59, Robert Lewandowski đã rút ngắn tỷ số còn 1-2 từ một pha tấn công trung lộ nhưng Dortmund không thể giành lại 1 điểm dù họ vẫn có không ít cơ hội. Có thể, một chút âu lo cho Schalke khi Huntelaar gặp phải một chấn thương và rời sân vào giữa hiệp 2; trong khi “Hoàng gia Xanh” sẽ tiếp đón Galatasaray trong trận lượt về vòng 1/16 Champions League vào ngày 12-3. Nhưng hạnh phúc lúc này vẫn quá lớn với Schalke khi lần đầu tiên, kể từ mùa bóng 2009-2010, họ giành cả 2 chiến thắng trong trận derby vùng Rhur trước Dortmund.

Ở trận đấu khác, Bayer Leverkusen đã bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm vị trí thứ 2 khi để thua đội chủ nhà Mainz 05 với tỷ số 0-1, bằng bàn thắng duy nhất của A. Ivanschitz được ghi trên chấm 11 mét vào phút 61. Kết quả này khiến Leverkusen đang có 45 điểm, vẫn dẫm chân ở vị trí thứ 3 và chỉ thua đội xếp hạng nhì Dortmund 1 điểm.

Trong khi đó, ở cuộc đua trụ hạng, thất bại 1-2 trước các cầu thủ khách Nurnberg trong trận đấu sớm (rạng sáng 9-3) khiến Augsburg (hạng 16) bị Hoffenheim (hạng 17) rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm khi đội bóng này giành chiến thắng 3-0 trên sân Greuther Furth.

Tối nay (10-3), 2 trận đấu muộn của vòng 25 sẽ tiếp diễn khi Hannover tiếp Eintracht Frankfurt và Hamburger SV làm khách trên sân  Stuttgart.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.