.
Vòng đấu thứ 27 Serie A

Hòa may mắn, Napoli bảo toàn vị trí thứ nhì

.

(ĐNĐT) - Dù là đội khách nhưng Bianconeri (biệt danh của Juventus) đã có bàn mở tỷ số từ phút thứ 10 trên sân San Paolo sau quả đánh đầu chính xác của Giorgio Chiellini. Thế nhưng, 2 phút trước khi hiệp 1 kết thúc, Gokhan Inler đã san bằng tỷ số cho Napoli bằng một cú sút xa, bật vào hậu vệ Juventus khiến thủ môn Gianluigi Buffon phải vào lưới nhặt bóng.

Dù có bàn thắng trước của Chiellini (áo đen) nhưng Juventus đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Napoli (áo xanh).
Dù có bàn thắng trước do công của Chiellini (áo đen) nhưng Juventus đã không thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Napoli (áo xanh).

Ngay những phút đầu tiên, Juventus đã sớm dâng lên tấn công với ý dồ muốn giành trọn 3 điểm để tạo được khoảng cách an toàn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Và trong canh bạc của mình, HLV Conte đã được đền đáp xứng đáng khi sử dụng Chiellini - cầu thủ bị chấn thương mắt cá trong trận đấu cùng Sienne cuối tuần trước - và hậu vệ này đã lập công cho “Bà đầm già” khi anh đã thực hiện hoàn hảo pha bóng “tầng hai” sau quả đá phạt của Andrea Pirlo.

Bàn thắng vào lưới thủ môn Morgan De Sanctis đã khiến tâm lý của đội chủ nhà bị ảnh hưởng dù họ đã có một khởi đầu khá tốt, đặc biệt với sự tỏa sáng của Marek Hamsik. Thậm chí, nếu Mirko Vucinic không phung phí các cơ hội (phút 14 và 42), Juventus hoàn toàn có thể nhân đôi cách biệt.

Và phút 43, sau pha phối hợp từ cánh trái, bóng được trả lại để cầu thủ người Thụy Sĩ Gokhan Inler tung cu sút từ khoảng cách 30 mét và bóng đã chạm vào hậu vệ Leonardo Bonucci chuyển hướng, khiến thủ môn Buffon hoàn toàn bất ngờ, giúp Napoli quân bình tỷ số 1-1.

Thậm chí, may mắn còn đến với Napoli khi trọng tài Daniele Orsato không nhìn thấy tình huống tiền đạo Edinson Cavani đánh vào mặt hậu vệ Chiellini. Nhờ đó, sau khi trợ lý trọng tài thông báo, ông Orsato mới xử lý tình huống này nhưng chỉ với 1 thẻ vàng dành cho Cavani mà lẽ ra, tiền đạo này hoàn toàn xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Sau giờ nghỉ, Napoli đã nỗ lực nhiều hơn với những đường lên bóng khá nguy hiểm và Hamsik buộc thủ môn Gianluigi Buffon phải vất vả cản phá cú sút cận thành của anh ngay khi hiệp 2 bắt đầu. Sau đó, Cavani cũng có cơ hội rất tốt nhưng một lần nữa, thủ môn Juventus lại là người chiến thắng trong pha đối mặt cùng tiền đạo Napoli.

Dù không giành chiến thắng nhưng trận hòa 1-1 cũng đủ làm hài lòng cả 2  khi “Bà đầm già thành Turin” vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu với cách biệt 6 điểm so với đội xếp thứ nhì Napoli. Trong khi đó, đội chủ sân San Paolo cũng có được cách biệt khá an toàn khi tạm dẫn đội xếp thứ 3 Lazio cũng với 6 điểm, do Lazio thi đấu muộn và gặp AC Milan trên sân San Siro vào rạng sáng mai (3-3).

 BẢO AN

;
.
.
.
.
.