.
Vòng đấu thứ 27 Serie A

Rodrigo Palacio truyền cảm hứng, Inter ngược dòng ngoạn mục

.

(ĐNĐT) - Nerazzurri đã có hiệp đầu tồi tệ khi để đội chủ sân Angelo Massimino - Catania dẫn trước 2 bàn từ rất sớm. Thế nhưng, cựu tiền đạo Genoa Rodrigo Palacio đã lập “cú đúp” với bàn quyết định vào phút bù giờ cuối cùng để nhen lên hy vọng lọt vào top 3 khi chỉ còn kém AC Milan 1 điểm.

Lòng tự trọng của một đội bóng lớn bị tổn thương càng khiến Inter trở nên đáng sợ khi muốn khẳng định, Inter không để bị rơi vào quên lãng. Người mang lại cảm hứng chiến thắng cho Inter là tiền đạo Argentina R.Palacio. Ngoài một đường chuyền để Ricky Alvarez rút ngắn tỷ số 1-2 (phút 52), Palacio đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ săn bàn khi lần lượt san bằng tỷ số 2-2 (phút 70) trước khi trở thành “người hùng” của đội khách với bàn thắng quyết định vào phút 90+3.

Palacio (áo trắng ngoài cùng, bên trái) đang được các đồng đội chúc mừng khi anh tỏa sáng đúng lúc, giúp Inter nuôi hy vọng sau chiến thắng trước Catania (áo sọc xanh - đỏ).
Palacio (áo trắng ngoài cùng, bên trái) đang được các đồng đội chúc mừng khi anh tỏa sáng đúng lúc, giúp Inter nuôi hy vọng sau chiến thắng trước Catania (áo sọc xanh - đỏ).

Không có trong tay Ranocchia, Cassano, Milito, Samuel và Nagatomo vì nhiều lý do, HLV Stramaccioni đã có những quyết định táo bạo khi sử dụng Schelotto và Alvarez ở hai hành lang và đưa Guarin vào hỗ trợ Rocchi trên mặt trận tấn công.

Phía Catania thiếu vắng Barrientos, Legrottaglie và Almiron, song lại có bàn thắng sớm từ phút thứ 7 do công của Bergessio, sau một sai lầm ngớ ngẩn của Juan Jesus. Vấn đề của Inter được bộc lộ rõ nét khi lối chơi không thay đổi, nhập cuộc chậm và thiếu tính đột biến. Đến phút 19, Inter tiếp tục trả giá với bàn thua thứ 2 khi đón quả đá phạt của Lodi, hậu vệ Giovanni Marchese đánh đầu cận thành, nhân đôi cách biệt cho The Sicilians (biệt danh của Catania).

Vào hiệp 2, Stramaccioni đã điều chỉnh khi đưa Palacio và Stankovic vào thay Kuzmanovic và Rocchi không hiệu quả. Và chỉ 5 phút sau khi vào sân (phút 50), đường chuyền của Palacio đã giúp Alvarez rút ngắn tỷ số 1-2. Sau đó, chính anh đã đánh đầu cận thành để san bằng tỷ số cùng pha đệm bóng hoàn hảo, ấn định chiến thắng ngoạn mục 3-2 cho Inter.

Trên sân nhà, AS Roma cũng đã có một trận đấu thành công khi đánh bại Genoa 3-1. Trong đó, bàn mở tỷ số từ chấm 11 mét của Totti (phút 16) - cũng là bàn thắng thứ 255 của anh - đã đưa huyền thoại của Giallorossi (biệt danh của AS Roma) vươn lên xếp thứ nhì trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của AS Roma và chỉ kém Gunnar Nordahl đúng 2 bàn. Đồng thời, AS Roma mở ra hy vọng vươn lên nhóm đội giành quyền dự Champions League khi chỉ còn kém đội hạng ba AC Milan 7 điểm và Serie A vẫn còn 11 vòng đấu.

Ở nhóm “đèn đỏ”, Siena (thua đội khách Atalanta 0-2), Palermo (hòa 0-0 trên sân Torino) và Pescara (bị Udinese đánh bại 0-1 trên sân nhà) vẫn tiếp tục chia nhau 3 vị trí cuối bảng.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.