.
Vòng đấu thứ 28 Premier League

Kagawa tỏa sáng giúp M.U đè bẹp Norwich

.

(ĐNĐT) - Chiến thắng 4-0 của M.U trước Norwich City với cú hat-trick của tiền vệ Nhật Bản Shinji Kagawa cùng với chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân nhà của Chelsea trước West Bromwich Albion là những điểm nhấn của vòng đấu thứ 28 Premier League vừa diễn ra tối ngày 2 và rạng sáng 3-3 (giờ Việt Nam).

Hat-trick của Kagawa giúp M.U
Hat-trick của Kagawa giúp M.U "vùi dập" Norwich.

Nỗ lực giành chiến thắng nhằm tạo đà tâm lý trước trận đấu lượt về vòng 1/16 Champions League khi tiếp Real, M.U đã đẩy cao đội hình và tổ chức tấn công ngay từ đầu trận. Thế nhưng, trước Norwich tổ chức phòng ngự chặt chẽ, M.U khá bế tắc để mãi đến phút 45, khai thác sơ hở của đội bạn và cùng với may mắn do van Persie chặn bóng hỏng, vô tình tạo cơ hội để Kagawa vuốt bóng, mở tỷ số 1-0.

Đáng ngạc nhiên khi Norwich không hề suy sụp mà phút 71, Anthony Pilkington còn sút tung lưới thủ môn De Gea nhưng may mắn cho M.U khi trước đó, Grant Holt đã phạm lỗi với hậu vệ Patrice Evra. Đến phút 76, từ đường chuyền vượt tuyến của Michael Carrick, Rooney đón bóng và mở vào trung lộ để Kagawa đệm bóng, đánh lừa thủ môn Mark Bunn, nhân đôi cách biệt cho M.U. Phút 87, Rooney tiếp tục tạo cơ hội cho Kagawa hoàn thành cú hat-trick cũng với pha dứt điểm tinh tế. Tỷ số 4-0 được ấn định vào phút 90 sau cú dứt điểm rất đẹp mắt của Rooney.

Tại Stamford Bridge, dù hết sức nhọc nhằn khi chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước West Brom nhờ công của Demba Ba (phút 28) nhưng kết quả đó giúp Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 3, khi Tottenham ra sân muộn hơn trong trận derby thành London cùng Arsenal vào tối 3-3. Sau trận đấu, Benitez tỏ vẻ lạc quan: “Tôi thực sự hài lòng với cách mà những người hâm mộ đã ủng hộ đội bóng. Các cầu thủ đã tự tin và thi đấu rất tốt. Trận đấu tuyệt vời. Tất cả đều hạnh phúc và tôi đang cố gắng để tận hưởng điều này”.

Dù có 3 điểm trước West Brom nhưng với lối chơi bạc nhược của Chelsea, Rafael Benitez vẫn tiếp tục bị cổ động viên “The Blues” phản ứng dữ dội.
Dù có 3 điểm trước West Brom nhưng với lối chơi bạc nhược của Chelsea, Rafael Benitez vẫn tiếp tục bị cổ động viên “The Blues” phản ứng dữ dội.

Thực ra, chiến thắng này không nói lên được nhiều điều nếu biết rằng, West Brom chưa bao giờ có được trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà Chelsea trong gần 35 năm nay. Và chỉ là chiến thắng thứ 5 sau 7 trận đấu cũng không đủ để xoa dịu các cổ động viên của “The Blues”. Vì thế, không thiếu những phản ứng trong hiệp 2 khi Chelsea bạc nhược và phải gồng mình trước đối thủ yếu West Brom mới có thể bảo toàn chiến thắng mong manh.

Trong trận đấu cuối ngày, Liverpool có thể hài lòng với chiến thắng 4-0 trên sân Wigan, bằng cú hat-trick của Luis Suarez (các phút 18, 34 và 49), giúp đội quân của ông Brendan Rodgers vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và chân sút người Uruguay lọt vào nhóm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”.

QPR cũng tìm thấy “ánh sáng cuối đường hầm” trong cuộc chiến sinh tồn sau khi giành chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà cùng cảnh ngộ Southampton. Thậm chí, QPR cũng nhận được sự giúp đỡ gián tiếp của Everton khi đội bóng này đánh bại Reading 3-1 để QPR thu hẹp khoảng cách với Reading xuống còn 3 điểm.

2 trận đấu muộn của vòng 28, tối 3-3, sẽ là trận derby London Tottenham - Arsenal và tối 4-3, Aston Villa đang xếp áp chót sẽ có 1 trận đấu hết sức khó khăn trước các cầu thủ khách Man City.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.