.

Vòng đấu thứ 29 Serie A: “Nóng” cả hai đầu

.

(ĐNĐT) - Juventus, Napoli, AC Milan, Fiorentina, AS Roma đều giành trọn 3 điểm; trong khi đó, Genoa, Palermo, Pescara cùng thúc thủ và Sienna chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước các cầu thủ khách Cagliari… khiến cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng càng “nóng” hơn bao giờ hết sau các trận đấu vừa kết thúc vào tối 16 và 17-3.

Sự “hồi sinh” của “lão tướng” Totti đã mang lại cho AS Roma niềm hy vọng khi Serie A đang vào chặng nước rút.
Sự “hồi sinh” của “lão tướng” Totti đã mang lại cho AS Roma niềm hy vọng khi Serie A đang vào chặng nước rút.

Cơ hội dù vẫn mở ra song vẫn rất khó khăn cho những nỗ lực vươn lên của những đội nhóm trên lẫn mục tiêu trụ hạng của những đội nhóm “đèn lái”.

Trong trận đấu sớm vào rạng sáng 17-3 (giờ Việt Nam), “Bà đầm già” đã có được chiến thắng rất quan trọng trong hành trình bảo vệ ngôi Vương của mình tại Serie A với 2 bàn thắng của Vucinic và Machisio. Tuy nhiên, chưa đến 24 giờ sau, trong cuộc tiếp đón đối thủ ở nhóm cuối bảng Palermo, AC Milan cũng duy trì hy vọng bám đuổi Bianconeri bằng trận thắng cùng tỷ số 2-0.

Không tạo được một thế trận lấn lướt nhưng sự tỏa sáng của cá nhân mang tính quyết định để Rossoneri đạt mục tiêu chiến thắng. “Cú đúp” của “chàng trai hư hỏng” Mario Balotelli (các phút thứ 8 -11 mét và 66) không chỉ mang lại chiến thắng cho AC Milan mà còn giúp đội bóng “Đỏ - đen” tiếp tục hy vọng đánh chiếm vị trí thứ nhì của Napoli cũng như sẵn sàng cho cuộc lật đổ Juventus nếu “Bà đầm già thành Turin” sẩy chân ở một vài vòng đấu tới. Bởi lẽ khoảng cách 11 điểm chưa đủ an toàn khi cả hai vẫn còn 9 trận đấu phía trước.

Sau khi lập công cho AC Milan, Balo tuyên bố: “Từng thất bại trước Barcelona nhưng hôm nay chúng tôi đã chiến thắng và AC Milan đang trở lại. Chúng tôi sẽ còn chứng minh trong thời gian tới”. Với 7 bàn thắng sau 6 trận khoác áo AC Milan, Balotelli chứng tỏ anh không phải là kẻ huênh hoang và chắc chắn, Balo tiếp tục là động lực đưa AC Milan đến thành công trong giai đoạn còn lại của mùa giải này.

Trận thắng của AC Milan đã thực sự tạo nên một áp lực không nhỏ với SSC Napoli trong trận đón tiếp Atalanta, một đội bóng đang nằm trong nhóm cuổi bảng. Có đến 2 lần dẫn điểm với “cú đúp” của Cavani (phút thứ 4 và 65) nhưng cả 2 lần, đội bóng thành Naples đều dễ dàng đánh mất lợi thế. Mãi đến phút 83, Napoli mới giành được chiến thắng bằng bàn ấn định tỷ số 3-2 của Pandev. Dù “hết sức khó khăn” như thừa nhận của Cavani sau trận đấu nhưng việc giành trọn 3 điểm cũng là một tín hiệu tích cực cho Napoli khi họ đã chấm dứt chuỗi 5 trận toàn thua trước đó. Và cũng với 3 điểm giành được, Napoli đã có được ngôi thứ nhì với 2 điểm cách biệt, so với AC Milan (56/54).

Với mong muốn giành 1 chiếc vé dự tranh Champions League ở mùa tới, Fiorentina cùng với các cầu thủ khách Genoa cũng tạo nên một trận đấu đầy kịch tính bằng một cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục. Và Viola may mắn hơn đội khách khi cầu thủ Genoa là     M. Cassani đã đốt lưới nhà (phút 77), giúp Fio có được chiến thắng nghẹt thở 3-2 cùng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Trong trận đón tiếp Parma, bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Totti cho Roma vào phút 70 không chỉ giúp “Những con sói” tạm thời vượt qua Inter để giành vị trí thứ 5 (do trận Sampdoria - Inter bị tạm hoãn bởi thời tiết) mà còn giúp anh vượt qua Nordahl, trở thành cây làm bàn xuất sắc thứ nhì trong lịch sử Serie A với 226 pha lập công. Còn bây giờ, Totti đang hướng đến việc chinh phục con số 274 bàn thắng của Silvio Piola và góp phần đưa Roma trở lại đấu trường Champions League ở mùa giải tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.