.
Vòng đấu thứ 31 Premier League

Nguồn cảm hứng Gareth Bale đưa Spurs vượt Chelsea

.

(ĐNĐT) - “Quỷ đỏ” giành được chiến thắng may mắn trong khi Manchester City không ngừng nỗ lực bám đuổi để khẳng định họ không sớm buông xuôi dù cách biệt giữa 2 đội bóng thành Manchester vẫn là 15 điểm. Đội quân của Wenger cũng tiếp tục bứt phá khi đè bẹp Reading. Thế nhưng, “The Blues” đón nhận thất bại cay đắng tại St Mary. Và Gareth Bale đã giúp Spurs tạm thời vượt qua Chelsea trên bảng xếp hạng…

Gareth Bale đã có một màn trình diễn tuyệt vời để mang lại cảm hứng và giúp Tottenham giành thắng lợi 2-1 trước Swansea City và soán ngôi Chelsea để vươn lên thứ hạng 3 sau vòng 31. Sau khi tạo cơ hội cho Jan Vertonghen mở tỷ số ở phút thứ 7, chính Bale tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Spurs vào phút 28. Sau đó, dù Michu rút ngắn tỷ số còn 1-2 và nâng số bàn thắng của anh cho Swansea lên con số 20 để giúp Swansea có 20 phút cuối bùng nổ nhưng Tottenham vẫn đứng vững để bảo toàn chiến thắng.

Thua liên tiếp 3 trận kể từ khi giành được 30 điểm và một vị trí an toàn nhưng rõ ràng, Swansea xứng đáng có 1 trận hòa khi hết sức kiên cường trước đội bóng thành London.

Chiến thắng này giúp Spurs vượt qua Chelsea, đội bóng đã bị thúc thủ 1-2 tại St Mary của Southampton. Bàn thắng ở phút 35 của Rickie Lambert đủ để biến pha lập công của Terry (phút 33) trở thành vô nghĩa, sau khi Jay Rodriguez mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Gareth Bale (áo xanh) đã mang lại cảm hứng để Tottenham đánh bại Swanse (áo trắng) và tạm vươn lên thứ hạng 3 tại Premier League.
Gareth Bale (áo xanh) đã mang lại cảm hứng để Tottenham đánh bại Swansea (áo trắng) và tạm vươn lên thứ hạng 3 tại Premier League.

Áp lực lên “The Blues” càng lớn khi Arsenal cũng nhen lên cơ hội giành quyền dự tranh UEFA Champions League sau khi nghiền nát Reading 4-1 và thu hẹp khoảng cách giữa 2 đội còn 2 điểm.

Lần đầu tiên dẫn dắt Reading của Nigel Adkins không mang lại niềm vui khi đội bóng của ông bị nhấn chìm bởi một Arsenal đang hồi sinh, và hiện tại, Reading đang nằm ở cuối bảng khi có hiệu số bàn thắng - bại kém hơn so với Queens Park Rangers.

Gervinho mở tỷ số ở phút 11 phút và Santi Cazorla rồi Olivier Giroud kéo dài cách biệt cho “The Gunners” (các phút 48, 67) trước khi Hal Robson Kanu mang lại hy vọng mong manh cho đội khách với bàn rút ngắn tỷ số ở phút 68. Thế nhưng, đội bóng của Arsene Wenger sớm ấn định chiến thắng ở phút thứ 77 khi Adrian Mariappa phạm lỗi cùng Alex Oxlade-Chamberlain trong khu cấm địa và Mikel Arteta dễ dàng ấn định kết quả 4-1 từ chấm 11 mét.

Đội hạng sáu Everton cũng duy trì áp lực với 2 đội xếp trên Chelsea, Arsenal bằng chiến thắng khó khăn 1-0 trước đội khách Stoke City trong trận đấu muộn nhất. Bàn thắng duy nhất do Kevin Mirallas thực hiện sau một màn “độc điễn” tuyệt vời vào phút 28.

M.U lại có một chiến thắng nhẹ nhàng
M.U lại có một chiến thắng nhẹ nhàng

Manchester City tiếp tục đeo bám Manchester United với chiến thắng 4-0 trước Newcastle United trên sân Etihad. Carlos Tevez, David Villa, Vincent Kompany và bàn đá phản của James Perch đã giúp Man Xanh có được trận thắng khá dễ dàng.

Wigan Athletic cũng tạm thoát khỏi vùng nguy hiểm sau bàn thắng muộn màng của Arouna Kone, mang lại thắng lợi 1-0 trước Norwich City 1-0 tại sân DW. Bàn thắng thứ 10 của Kone ở phút 81 đưa Wigan tạm qua mặt Aston Villa, đội bóng sẽ gặp Liverpool vào tối nay (31-3).

“Cú đúp” của Andy Carroll giúp West Ham United tạm vơi đi nỗi lo xuống hạng sau khi đánh bại West Bromwich Albion 3-1 tại Upton Park.

Sau trận đấu Aston Villa - Liverpool, tối 1-4, Fullham sẽ tiếp Queens Park Rangers để khép lại vòng đấu thứ 31 của Premier League.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.