.
Vòng loại World Cup 2014 (bảng I)

Hạ Pháp 1-0, Tây Ban Nha đòi lại ngôi đầu bảng

.

(ĐNĐT) - Đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha đã chiếm lại ngôi đầu bảng I trong khuôn khổ trận đấu vòng loại World Cup 2014 diễn ra rạng sáng 27-3 (giờ Việt Nam), sau khi đánh bại đội chủ sân Stade de France 1-0 ngay tại Paris với bàn thắng duy nhất của Pedro Rodriguez ở hiệp đấu thứ hai

Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng cho La Roja khi họ chính là người nắm giữ thế trận, bất chấp người Pháp là chủ nhà và đang tạm dẫn đầu bảng.

Các cầu thủ Pháp cho thấy, họ cũng tiềm ẩn những nguy hiểm trong các đường bóng tấn công nhưng không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Victor Valdes. Đáng tiếc hơn khi cầu thủ trẻ Paul Pogba nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 1 phút (phút 77 và 78) để đội Pháp kết thúc trận đấu chỉ với 10 người.

Đúng với phát biểu trước trận đấu, HLV Vicente Del Bosque đón nhận sự trở lại của Xavi Hernandez sau chấn thương và anh được trao chiếc băng thủ quân khi đội trưởng Iker Casillas chưa thể ra sân. Đồng thời, Xabi Alonso, Pedro và hậu vệ trái Nacho Monreal được bố trí trong đội hình xuất phát khi tất cả đều vắng mặt trong trận hòa Phần Lan 1-1 tuần trước.

Trong khi đó, HLV Didier Deschamps vẫn đặt niềm tin vào hai cầu thủ trẻ Raphael Varane và Laurent Koscielny, Patrice Evra cùng Yohan Cabaye cũng có mặt trong thành phần xuất phát.

Dù chơi hay hơn nhưng cũng phải nhờ đến may mắn, Tây Ban Nha (áo đỏ) mới giành được 3 điểm trọn vẹn trước đội chủ nhà Pháp (áo xanh) trong trận đấu rạng sáng nay (27-3).
Dù chơi hay hơn nhưng cũng phải nhờ đến may mắn, Tây Ban Nha (áo đỏ) mới giành được 3 điểm trọn vẹn trước đội chủ nhà Pháp (áo xanh) trong trận đấu rạng sáng nay (27-3).

Ngay từ phút thứ 5, Tây Ban Nha đã có cơ hội rất tốt khi Monreal trả bóng trở lại rất đẹp nhưng đáng tiếc, Xavi dứt điểm vọt xà. Sau đó, Benzama cũng có màn đáp trả nhưng cú sút của anh lại đưa bóng chệch cột.

Tuy nhiên, kể từ đó, người Tây Ban Nha bắt đầu từng bước kiểm soát thế trận và Xavi rồi Pedro đều có cơ hội buộc thủ môn Hugo Lloris liên tục trổ tài cứu thua. Tình huống gây tranh cãi xuất hiện ở phút 35 khi thủ môn Lloris bị cho là đã phạm lỗi cùng Pedro trong vòng cấm. Bất chấp phản ứng từ các cầu thủ của La Roja, trọng tài Viktor Kassai vẫn không công nhận đó là quả 11 mét. Tất cả có thể sẽ ồn ào hơn nếu thủ môn Valdes không xuất sắc cứu thua từ quả dứt điểm đẹp mắt của Ribery ở phút 39. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Ribery lại có cơ hội tung lưới Tây Ban Nha nếu thủ môn Valdes không tỉnh táo.

Sở hữu bóng đến 75% trong hiệp 1 và La Roja không chờ đợi quá lâu để có thể vượt lên dẫn trước Les Bleus. Từ đường chuyền bên cánh trái của Monreal, bóng ngang mặt cầu môn và Pedro rất nhanh băng vào dứt điểm. Thủ môn Lloris nỗ lực rất lớn để cứu thua nhưng vẫn không ngăn được quả bóng lăn qua vạch vôi, giúp Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 58.

Phút 73, Tây Ban Nha may mắn thoát khỏi bàn thua khi một hậu vệ kịp lùi về cản phá quả dứt điểm cận thành của Varane. Phút 82, từ đường chọc khe trung lộ của Moussa Sissoko, Ribery dũng mãnh đột phá và tung cú dứt điểm bất ngờ. Tiếc cho Les Bleus khi bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 86, may mắn lại đồng hành cùng Tây Ban Nha khi quả đánh đầu cận thành của Evra lại đưa bóng vào đúng tầm tay của Valdes.

Dù tạo được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công, đội tuyển Pháp đành chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1; đồng thời, đánh mất lợi thế vừa giành được ở trận đấu trước và để Tây Ban Nha giành lại ngôi đầu bảng I trong tiếc nuối.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.