.
Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu và Nam Mỹ:

Xe tăng Đức thẳng tiến, Anh đại thắng

.

Dù không cần quá nỗ lực, nhưng ĐT Đức vẫn có được chiến thắng thuyết phục 3-0 trên sân Kazakhstan để tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng F. Còn tại bảng A, Croatia đã khẳng định vị thế “anh cả” ở khu vực Balkans khi đánh bại Serbia với tỷ số 2-0.

Cuộc đối đầu với Kazakhstan được xem là dịp để HLV Joachim Loew thử nghiệm phương án chiến thuật không tiền đạo và sau 90 phút trên sân Astana Arena, ông đã thu được những tín hiệu tích cực. Trận này, cầu thủ được Loew bố trí cao nhất trên hàng công là Mario Goetze. Ngôi sao của Dortmund đã không phụ niềm tin của ông thầy khi thi đấu rất hiệu quả. Sự nhịp nhàng giữa Goetze và các vệ tinh xung quanh như Thomas Mueller, Lukas Podolski, Mesut Oezil đã đem đến nhiều giải pháp tiếp cận câu môn cho ĐT Đức.

Chỉ sau 22 phút bóng lăn, những cỗ xe tăng đã bắn cháy lưới đối phương tới 2 lần. Người phá vỡ thế cân bằng trên bảng tỷ số là Bastian Schweinsteiger. Tiếp đó, tới lượt Goetze nhân đôi cách biệt bằng một pha kết thúc trong vòng cấm.

ĐT Đức dễ dàng hạ Kazakhstan 3 bàn không gỡ
ĐT Đức dễ dàng hạ Kazakhstan 3 bàn không gỡ

Dù thi đấu nhàn nhã nhưng ĐT Đức hoàn toàn làm chủ thế trận. Trong phần lớn thời gian, họ đẩy lui đối phương về một góc. Kazakhstan chỉ có thể vùng lên trong khoảng thời gian ngắn ngủi đầu hiệp 2. Tuy nhiên, khi những nỗ lực của đội chủ nhà chưa đem lại hiệu quả thì ĐT Đức đã có được bàn thắng thứ 3. Người trừng phạt sự nóng vội của Kazakhstan là Thomas Mueller.

Chung cuộc, ĐT Đức đánh bại Kazakhstan với tỷ số 3-0. Thắng lợi này giúp những cỗ xe tăng tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu bảng F, đồng thời đem đến cho HLV Joachim Loew những gợi mở về chiến thuật.

Đội tuyển Anh có chiến thắng tưng bừng 8-0 ngay trên sân San Marino với cú đúp của Defoe, cùng các pha ghi bàn của Rooney, Young, Oxlade-Chamberlain, Lampard, Sturridge và tình huống phản lưới nhà của Valle bên phía đội chủ nhà. Đây cũng chính là trận đấu có tỷ số cách biệt nhất của lượt trận này. Tuy nhiên, đội tuyển Anh vẫn đứng nhì bảng H vì Montenegro thắng trận 1-0 tại Moldova để duy trì khoảng cách 2 điểm. Trong trận đấu còn lại, Ukraina cũng có chiến thắng 3-1 trên sân Ba Lan.

ĐT Anh đại thắng
ĐT Anh vui mừng khi thắng đậm trên đất San Marino.

Tại bảng A, cuộc đọ sức giữa những người anh em cũ trên bán đảo Balkans đã kết thúc với phần thắng 2-0 nghiêng về Croatia. Đội bóng áo ca-rô đã khai thác tốt yếu tố nhập cuộc chậm của Serbia bằng cách đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Quyết định sáng suốt đó giúp Croatia giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1. Cả hai bàn thắng của Croatia đều xuất phát từ các pha kết thúc cận thành nhờ công Mario Mandzukic và Ivica Olic.

Ở bảng B, đội tuyển Bungari thắng đậm Malta tới 6-0, trong đó Tonev lập 1 hat-trick. Tuy nhiên, Bungari vẫn đứng thứ nhì bảng này với 1 điểm ít hơn so với đội tuyển Italy. Trong trận đấu còn lại của bảng này, Cộng hòa Séc bất ngờ nhận thất bại 0-3 trên sân nhà trước Đan Mạch và đánh mất vị trí thứ ba vào tay đối thủ.

Trong hai trận đấu của bảng E, Slovenia thua Iceland 1-2, Na Uy thua Albania 0-1. Còn ở bảng F, dù có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2 của Alves nhưng Bồ Đào Nha để Israel ghi liền 3 bàn trước khi san bằng được cách biệt và kết thúc trận đấu với kết quả hòa 3-3. Trận đấu còn lại của bảng F giữa Luxembourg gặp Azerbaijan kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ở bảng G, có hai trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 là Liechtenstein gặp Latvia và Slovakia gặp Lithuania, Bosnia-Herzegovina thắng Hy Lạp 3-1 trong trận còn lại và tạo cách biệt 3 điểm với chính đối thủ trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng.

Tại bảng I, đội tuyển Pháp thắng Grudia 3-1 trong khi Tây Ban Nha gây thất vọng vì để Phần Lan cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà dù có bàn thắng trước. Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Tây Ban Nha và họ chấp nhận vị trí thứ hai của bảng I với hai điểm ít hơn so với đội tuyển Pháp.

Ở khu vực Nam Mỹ, cũng trong rạng sáng nay, đội tuyển Colombia đã có chiến thắng đậm 5-0 trên sân nhà khi tiếp Bolivia. Các cầu thủ đã lập công trong trận đấu này gồm Torres, Parra, Gutiérrez, Falcao và Armero. Trận thắng thứ tư liên tiếp đưa Colombia vượt qua Ecuador để tạm vươn lên ngôi nhì bảng với 19 điểm sau 9 trận đấu và chỉ kém Argentina đúng 1 điểm.

Cũng trong sáng nay sẽ diễn ra ba cặp đấu còn lại của vòng loại khu vực Nam Mỹ: Uruguay gặp đội cuối bảng Paraguay, Argentina tiếp Venezuela và Chile làm khách của Peru./.

Theo bongdaplus/VOV

;
.
.
.
.
.