.
Vòng tứ kết UEFA Champions League:

Bayern Munich - Juventus: Tôn trọng lẫn nhau

.

(ĐNĐT) - Sau khi có kết quả bốc thăm, cả “Hùm xám” xứ Bavaria lẫn “Bà đầm già thành Turin” đều hiểu rằng, họ phải đối mặt với những thách thức rất lớn. Song để chinh phục đỉnh cao của bóng đá châu Âu, chiến thắng phải là mục tiêu cuối cùng. Và với thực lực của mình, cặp đấu Bayern - Juventus đủ sức che mờ 3 cặp đấu còn lại ở vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL)…

Dĩ nhiên, cả hai cũng dành cho nhau sự tôn trọng cần thiết khi cả tiền vệ Bayern Toni Kroos lẫn cựu tiền vệ Juventus Pavel Nedved đều thừa nhận đây là “một trong những trận đấu khó khăn nhất” mà Bayern cũng như Juventus gặp phải ở mùa bóng này.

Bayern đang dẫn đầu tuyệt đối tại Bundesliga sẽ tiếp Juventus vào ngày 2-4 và thi đấu lượt về tại Turin 8 ngày sau đó. Sau khi loại đương kim vô địch Chelsea, Juve đã nhận được sự tôn trọng của Kroos: “Sau Barcelona, họ là đối thủ đáng ngại nhất. Chúng tôi cần phải ở trạng thái tốt nhất mới có thể chiến thắng. Sẽ rất lý tưởng nếu chúng tôi không bị thủng lưới trong trận lượt đi. Đồng thời, cần chú ý đến cầu thủ hết sức quan trọng của họ là Arturo Vidal”.

Nếu trình độ tương đồng thì cách vào tứ kết của hai đội hết sức tương phản. Trong khi Bayern (áo đỏ) vất vả giành vé đi tiếp thì Juventus (áo sọc trắng - đen) nhẹ nhàng vào tứ kết với chiến thắng thuyết phục trước Celtic Glasgow.
Nếu trình độ tương đồng thì cách vào tứ kết của hai đội hết sức tương phản. Trong khi Bayern (ảnh trên, áo đỏ) vất vả giành vé đi tiếp thì Juventus (áo sọc trắng - đen) nhẹ nhàng vào tứ kết với chiến thắng thuyết phục trước Celtic Glasgow.

Dù từng đánh bại Bayern đến 3 lần và chỉ thua 1 trong 4 trận đấu bảng tại UCL 2004-2005 và 2005-2006 nhưng Nedved khẳng định: “Bayern là một trong những đối thủ mang lại khó khăn nhất cho chúng tôi. Có những nét tương đồng với Juve của Antonio Conte nên khó khăn càng gấp bội cho Juve…”.

Từng có mặt trong 2 trận đấu gần nhất khi Bayern đánh bại Juve ở vòng bảng UCL 2009-2010 (0-0 và 4-1), tiền vệ Arjen Robben của Bayern tin rằng, “Bà đầm già” đã thay đổi: “Juve sẽ không còn cho chúng tôi nhiều cơ hội và đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. Họ có nhiều cầu thủ nổi tiếng và  Andrea Pirlo vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên thế giới."

Trong cuộc gặp gỡ này, còn có một cuộc tái ngộ của HLV Juventus Antonio Conte với nhà cầm quân của “Hùm xám” Jupp Heynckes. Trong trận chung kết UCL 1998, Conte là tiền vệ Juventus và đội bóng của ông đã bị Real của HLV Heynckes đánh bại 1-0 với bàn thắng duy nhất của Mijatovic. Đây sẽ là cơ hội để Conte đòi lại món nợ cũ nhưng cũng có thể, nợ sẽ lại chất chồng…

“Bà đầm già” vẫn hy vọng, thất bại 0-2 của Bayern khi tiếp Arsenal trong trận lượt về vòng 1/16 tác động tiêu cực đến đội quân của Heynckes. Tuy nhiên, Nedved không tin như thế: “Bayern không hề đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào. Vì thế, tôi không nghĩ chúng tôi có lợi thế”.

Nhận xét đó hoàn toàn chính xác khi Thomas Muller thừa nhận với Eurosport: “Thật ngu ngốc. Tất cả đều biết chúng tôi vẫn đi tiếp dù thua 0-2 và chúng tôi không bao giờ nghĩ điều đó có thể xảy ra. Có lẽ suy nghĩ đó khiến mọi thứ rối tung. Dẫu sao, nó cũng tốt khi chúng tôi đã nếm trải thất bại và không còn sống trên mây”.

Chỉ mới gặp nhau 6 lần nhưng đều ở vòng đấu bảng, với 2 trận thắng cho Bayern và 3 cho Juve cùng 1 trận hòa, cơ hội của cả 2 khá cân bằng.

Chính vì thế, ngay sau khi kết quả bốc thăm được công bố, chỉ trong 4 tiếng đồng hồ, đã có 150.000 người đặt mua vé để xem trận đấu lượt đi khi sức chứa của sân Allianz Arena chi có 68.000 chỗ ngồi. Bởi lẽ, chắc chắn, đây sẽ là trận cầu tâm điểm của cả vòng tứ kết của mùa giải này…

BẢO AN

;
.
.
.
.
.