.
Bán kết 2 Champions League

Real chờ phục hận

.

(ĐNĐT) - Định mệnh lại đưa Real Madrid gặp Borussia Dortmund, đối thủ không hề dễ chịu với “Kền kền trắng” khi chính Die Schwarzgelben (Đen vàng - biệt danh của Dortmund) đã buộc Real phải chấp nhận thất bại đầu tiên tại UEFA Champions League (UCL) lần này. Cho nên, không ngạc nhiên khi Dortmund cảm thấy hứng thú sau kết quả bốc thăm, còn Real có cả niềm vui xen lẫn âu lo…

Ở trận lượt đi vào ngày 24-4 tại Signal Iduna Park, Dortmund sẽ có cơ hội tạo ưu thế trước khi bước vào lượt về ngày 30-4 tại Estadio Santiago Bernabeu. Chủ tịch Hans-Joachim Watzke của Dortmund phấn chấn: “Chúng tôi đang hướng đến 2 trận đấu trước CLB nổi tiếng nhất thế giới và người hâm mộ Dortmund sẽ có những ngày lễ hội”. Trong khi đó, “Người đặc biệt” Jose Mourinho từng dành cho Dortmund sự tôn trọng cần thiết khi được hỏi về những ứng viên cho ngôi vô địch UCL mùa này: “Đừng quên Dortmund. Họ là một đội bóng tuyệt vời”.

Ở vòng bảng, Dortmund đã đánh bại Real 2-1 trên sân nhà trước khi chia điểm bằng tỷ số 2-2 tại Bernabeu. Thành tích đối đầu của Dortmund trước Real khá ngang bằng với 1 thắng, 3 hòa và 2 thua cũng là điều đáng lưu tâm.

Vì thế, HLV Jurgen Klopp vẫn thấy nhẹ nhõm: “Cuối cùng, chúng ta cũng biết đối thủ của mình. Hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ. Tôi không cần nhấn mạnh lần nữa về sự nguy hiểm của Real. Nhưng ngoài 3 trận hòa, chúng tôi từng đánh bại họ ở mùa này”.

Từng đánh bại Real của Xabi Alonso (áo trắng), Gotze (áo vàng - đen) và Dortmund hoàn toàn tự tin trong lần tái đấu cùng “Kền kền trắng” tại vòng bán kết Champions League lần này.
Từng đánh bại Real của Xabi Alonso (áo trắng), Gotze (áo vàng - đen) và Dortmund hoàn toàn tự tin trong lần tái đấu cùng “Kền kền trắng” tại vòng bán kết Champions League lần này.

Hơn thế nữa, đến lúc này, đương kim vô địch Bundesliga là đội bóng duy nhất bất bại tại UCL với 6 trận thắng và 4 trận hòa. Và khi Real là đội ghi nhiều bàn thắng nhất thì Dortmund lại là đội có hàng phòng ngự tốt nhất chỉ với 9 bàn thua; trong đó, có 4 trận giữ trắng lưới như Barcelona. Bên cạnh đó, Real cũng để thủng lưới đến 14 bàn, nhiều hơn so với 3 vòng bán kết gần đây của họ (với 9 và 10 bàn lọt lưới). Có thể, đó là lý do để Sebastian Kehl tự tin rằng: “Chúng ta có thể đánh bại họ!”. Giám đốc thể thao Michael Zorc chia sẻ: “Chúng tôi đã hai lần gặp Real Madrid mùa giải này. Chúng tôi đã làm rất tốt và giành được rất nhiều sự tôn trọng tại UCL”.

Giám đốc Quan hệ công chúng Emilio Butragueno của Real cho biết: “Rất vinh dự để có mặt trong trận bán kết của giải đấu có uy tín UCL. Và dù đánh bại Dortmund chưa bao giờ là dễ dàng nhưng vào chung kết tại Wembley là giấc mơ của tất cả chúng tôi”.

Dù tạo ưu thế ở vòng bảng UCL mùa giải này nhưng tại bán kết UCL 1998, Dortmund từng bị Real đánh bại nên đây cũng là cơ hội để Die Schwarzgelben trả món nợ xưa. Lars Ricken, một thành viên của Dortmund vô địch UCL 1997, nhớ lại: “Đã 15 năm kể từ khi chúng tôi vào đến bán kết UCL. Thành công hôm nay cho thấy sự phát triển của đội bóng. Chúng tôi từng chứng minh có thể đánh bại Real trong mùa này và hy vọng sẽ vào chung kết UCL lần nữa. Chúng tôi cũng muốn phục thù cho thất bại năm 1998; hay nói đúng hơn, chúng tôi muốn chứng tỏ mình”.

Trong khi đó, Real đang hy vọng sẽ kết thúc “lời nguyền Đức” khi họ từng bị Bayern đánh bại ở vòng bán kết mùa giải trước và có những kết quả khá nghèo nàn khi gặp các đại diện Bundesliga trong quá khứ.

Hãy chờ xem Real sẽ phục hận ra sao. Và “rào cản” đầu tiên mang tên Borussia Dortmund là “thuốc thử” giá trị nhất cho Mourinho cùng Ronaldo, Ozil, Sergio Ramos…

Lịch sử đối đầu UEFA Champions League:

* 15-4-1998  bán kết: Dortmund - Madrid 0-0

    1-4-1998  bán kết Madrid - Dortmund 2-0  (Morientes 24, Karembeu 67)

* 11-6-2012  vòng bảng: Madrid - Dortmund 2-2 (Pepe 34, Ozil 89; Reus 28, Arbeloa - og 45)

  24-10-2012, vòng bảng: Dortmund - Madrid 2-1 (Lewandowski 36, Schmelzer 64; Ronaldo 38)

* 25-2-2003  giai đoạn 2: Dortmund - Madrid 1-1 (Koller 23; Portillo 90+2)

  19-2-2003  giai đoạn 2:  Madrid - Dortmund 2-1 (Raul 43, Ronaldo 56; Koller 30)

 

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.