.
Bán kết (lượt đi) UEFA Champions League: Bayern Munich 4-0 Barcelona

“Hùm xám” dựng trường thành trước Barcelona

.

(ĐNĐT) - Đánh bại Barcelona đến 4-0 trong trận bán kết lượt đi UEFA Champions League tại Allianz Arena (vừa kết thúc rạng sáng 24-4, giờ Việt Nam), Bayern gần như đã sở hữu chiếc vé đầu tiên để có mặt trong trận chung kết sẽ diễn ra ở Wembley vào ngày 25-5 tới.

Chiến thắng này cũng là một lời cảnh báo” của “Hùm xám Bavaria” gửi đến Real lẫn Dortmund, những đội bóng có thể là đối thủ tương lai của họ trong 1 tháng nữa.

Có thể, Barcelona có lý do để chưa hài lòng khi trọng tài V. Kassai công nhận bàn thắng thứ 2 của Bayern (phút 49) trong tình huống, dường như Gomez đã ở vào thế việt vị trước khi dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Thế nhưng, Bayern cũng có cơ sở không hoàn toàn thỏa mãn bởi có đến 3 lần, các cầu thủ Barca để bóng chạm tay trong vòng cấm (Pique, phút 15; Sanchez, phút 32 và Marc Bartra, phút 49) nhưng trọng tài Kassai đều bỏ qua những quả phạt đền cho “Hùm xám”.

Tuy nhiên, trước Barca là đội bóng thường xuyên có thời gian kiểm soát vượt trội, Bayern vẫn có thể làm hài lòng đa số trong 68.000 người xem tại Allianz Arena.

T.Muller (áo đỏ, số 25) mở tỷ số từ quả đánh đầu cận thành và sau đó, cũng chính anh ấn định thắng lợi 4-0 cho
T.Muller (áo đỏ, số 25) mở tỷ số từ quả đánh đầu cận thành và sau đó, cũng chính anh ấn định thắng lợi 4-0 cho Bayern

Bàn mở tỷ số của T.Muller sau pha đánh đầu cận thành (phút 25) giúp Bayern cụ thể hóa ưu thế; trước khi Gomez nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm cận thành (phút 49) từ quả chuyền bóng của T.Muller. Sau đó, pha bức tốc và kết thúc từ góc hẹp của Arjen Robben (phút 73) cùng bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 của T.Muller (phút 81) mang lại chiến thắng thứ 4 cho Bayern trong 7 trận đã đấu với Barca, khẳng định sự vượt trội của “Hùm xám” trước Blaugrana. Đồng thời, Bayern đã tạo nên một bức trường thành quá vững vàng trước Barcelona, bất chấp phía trước vẫn còn trận đấu lượt về tại Nou Camp, diễn ra sau đó 1 tuần.

Thất bại của Barca dường như đã được dự báo từ trước, khi phòng thủ vốn chưa bao giờ là thế mạnh của Blaugrana, nay lại càng mỏng manh hơn do sự vắng mặt của cả Mascherano, Puyol lẫn Adriano. Và “điểm chết” trong phòng ngự cùng khả năng chống bóng bổng thua kém Bayern trở thành nguyên nhân khiến Blaugrana phải trải qua một đêm khốn khó trên đất Đức.

Đồng thời, với Lionel Messi chưa hoàn toàn bình phục, sức tấn công của Barcelona cũng hóa tầm thường trước hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ, thi đấu hiệu quả và tuân thủ rất tốt kỷ luật chiến thuật của đội chủ sân.

Niềm vui của Bayern (áo đỏ) tương phản với nỗi buồn thất trận của Blaugrana (áo sọc đỏ - xanh).
Niềm vui của Bayern (áo đỏ) tương phản với nỗi buồn thất trận của Blaugrana (áo sọc đỏ - xanh).

Có lẽ, Tito Vilanova cũng cảm nhận rất sớm những khiếm khuyết từ đội bóng do ông dẫn dắt nhưng quá khó để đòi hỏi Tito làm tốt hơn trong bối cảnh, những hạn chế ấy không thể khắc phục trong một sớm, một chiều. Hơn nữa, Bayern đã có một màn trình diễn không thể hoàn hảo hơn bởi sự đồng đều và xuất sắc của từng cá nhân hòa trong lối chơi tập thể. Chính điều đó khiến những Iniesta hay Jordi Alba không còn giữ được bình tĩnh trong những phút cuối để liên tiếp phải nhận thẻ phạt từ trọng tài Kassai.

Bây giờ, với Barcelona, mục tiêu không phải là đảo ngược tình thế khi cách biệt 0-4 là quá lớn và Bayern không phải là AC Milan ở vòng tứ kết. Điều quan trọng lúc này là Blaugrana phải biết chấp nhận thực tế để có màn trình diễn khởi sắc hơn ở trận lượt về tại Nou Camp. Còn Bayern đã có thể nghĩ đến trận chung kết thứ 3 trong 4 năm liên tiếp tại đấu trường UEFA Champions League, với điều kiện, họ phải đứng vững trên đôi chân của mình trong trận bán kết lượt về.

Mueller là người ghi bàn thắng quan trọng mang về bàn mở tỷ số cho Bayern khi hiệp 1 mới trôi qua được một nửa thời gian. Ngay đầu hiệp 2, chính anh thực hiện cú đánh đầu dọn cỗ cho Gomez nhân đôi cách biệt cho "Hùm xám" trước khi đích thân tiền đạo này đặt dấu chấm hết cho đội bóng xứ Catalunya bằng bàn thắng thứ 4 trong trận đấu trên sân Allianz Arena. Quả thực, cầu thủ người Đức đã có một đêm diễn quá hoàn hảo và anh hoàn toàn xứng đáng với số điểm bình chọn tuyệt đối: 5 điểm.

Mueller xuất sắc bao nhiêu thì Pique và Messi lại mờ nhạt bấy nhiêu. Sau trận đấu, Pique được 1,5 điểm còn Messi nhận được số điểm bình chọn là 2 điểm.

Điểm số cụ thể (theo Goal, hệ số 5)

Bayern: Neuer 3,5, Lahm 4, Boateng 3,5, Dante 4,5, Alaba 3,5, Martinez 4, Schweinsteiger 3,5, Robben 4, Mueller 5, Ribery 3,5, Gomez 4.
Thay người: Shaqiri 2, Gustavo 3, Pizarro 2

Barca: Valdes 2, Alves 2, Bartra 2, Pique 1,5, Alba 2, Busquets 3,5, Iniesta 3, Xavi 3, Pedro 2, Messi 2, Sanchez 1,5.
Thay người: Villa 2

BẢO AN

;
.
.
.
.
.