.

Bayern - Juve: Đại chiến ở "hang hùm"

.

Trước khi tiếp Juve, Bayern Munich "lên gân" bằng 9 bàn thắng vào lưới Hamburg. Tuy vậy, "Lão phu nhân" không dễ gì run sợ vì kết quả ấy. Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Serie A và sức mạnh của "Hùm xám" hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc chiến cân bằng và khốc liệt ở Allianz Arena.

Khi "Hùm xám" phô trương

Trên khắp châu Âu, không một đội bóng nào đạt được hiệu quả như Bayern Munich ở giải VĐQG, tính từ đầu năm 2013. Trong 10 trận đấu thuộc Bundesliga, đội quân của HLV Heynckes đã không đánh rơi bất kỳ điểm số nào.

Bayern luôn có những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ mạnh ở đấu trường trong nước. Từ Dortmund, Schalke, Leverkusen hay Bremen.

Bayern vừa
Bayern vừa "khủng bố" Hamburg.

Mới đây, nhằm chuẩn bị cho cuộc trở lại với tứ kết Champions League, các cầu thủ xứ Bavaria đã trút đến 9 bàn thắng vào lưới đội khách Hamburg, đối thủ cũng được đánh giá tương đối cao ở Bundesliga. Sau khi ghi đến bàn thứ 8, các cầu thủ của HLV Heynckes mới để đối phương có bàn danh dự.

Đây là trận đấu mà những trụ cột trên hàng công như Ribery, Mueller và Mandzukic đều ngồi dự bị. Trận này, Robben lập cú đúp, trong khi chân sút Pizarro ghi đến 4 bàn thắng cho riêng mình - trong lần thứ 3 được đá chính từ đầu mùa.
Màn trình diễn trước Hamburg cho thấy, Bayern đang có tính cân bằng và chiều sâu đội hình rất lý tưởng. Một ngôi sao như Robben, hay tài năng trẻ Shaqiri không phải lúc nào cũng được đá chính.

Với những gì vừa thể hiện, "Hùm xám" xứ Bavaria đang rất sẵn sàng cho cuộc đối đầu với Juve. Do phải đá trận lượt về trên đất Italia, nên mục tiêu mà Bayern đặt ra lúc này là càng ghi được nhiều bàn thắng vào lưới đối phương càng tốt.

Hãy thận trọng với Juve
Ở Allianz Arena là cuộc chiến rất khó lường
Ở Allianz Arena là cuộc chiến rất khó lường.

Sân nhà cùng trận thắng tưng bừng trước Hamburg tạo động lực rất lớn cho Bayern Munich. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa là kết quả ở Champions League cũng sẽ giống như những trận đấu tại Bundesliga.

Arsenal và bài học lượt về vòng 1/8 vẫn còn nóng hổi với bầy "Hùm xám". Khi ấy, được đá sân nhà Allianz Arena nhưng Bayern vẫn phải nhận thất bại 0-2, và chỉ bước vào tứ kết nhờ bàn thắng sân khách.
Juve không phải một kẻ dễ dàng bị chinh phục chỉ bởi thành tích của đối phương. So với một Arsenal đang gặp nhiều vấn đề và không còn là đội bóng hàng đầu nhiều năm nay, cũng như Hamburg đã suy giảm sức mạnh, Juve ở một vị thế hoàn toàn khác.

Ở Champions League, trên con đường tiến vào tứ kết, đại diện bóng đá Ý đang trải qua chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp mà không thủng lưới. Nordsjaelland, Chelsea, Shakhtar Donetsk và Celtic (hai lượt) đều thất bại trong việc chinh phục khung thành Gigi Buffon.

Juve hiện tại là đội bóng đầy bản lĩnh.
Juve hiện tại là đội bóng đầy bản lĩnh.

Mới đây, khi chuẩn bị cho hành trình đến Munich, đội quân của HLV Antonio Conte cũng đã đánh bại Inter trong trận derby d'Italia, qua đó chạm một tay vào danh hiệu Scudetto.

Ở Juve là bản lĩnh và tinh thần thi đấu mà các đối thủ nào cũng phải e ngại. Đó có thể không phải tập hợp của hàng tá ngôi sao như những đại diện đến từ Tây Ban Nha, nhưng Juve mang bản sắc và hình ảnh rất riêng trong 8 đội tứ kết - một tập thể đậm chất Italia, lì lợm và lạnh lùng.


Bayern Munich đang mơ đến chức vô địch để chia tay Heynckes và mở ra kỷ nguyên mới Pep Guardiola. "Lão phu nhân" sẽ là kiểm chứng lớn nhất cho tham vọng của người Bavaria, trong cuộc chiến hứa hẹn sẽ rất căng thẳng.

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.