.

Đặt một chân vào bán kết, Chelsea sáng bừng mộng ăn đôi

.

Từ trong những ánh lửa le lói trước khi bước vào chặng leo núi 4 trận/7 ngày, giấc mơ ăn đôi của Chelsea lại đang bùng cháy rực rỡ sau khi họ vùi dập Rubin Kazan 3-1 ở tứ kết lượt đi Europa League. Một chiến thắng đến chỉ 3 ngày sau khi họ giật tấm vé vào bán kết FA Cup từ tay Man United.

Torres đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea trước Rubin Kazan
Torres đánh đầu ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea trước Rubin Kazan

Tuần trăng mật của Chelsea

Những người bi quan có lẽ đã sớm ký vào một bản án tử hình dành cho Chelsea, sau khi The Blues bất ngờ thua Southampton trong chặng leo núi đầu tiên. Người ta chỉ trích Rafa Benitez quên đi lời hứa ban đầu (giúp Chelsea cán đích ở Top 4 Premier League), mạo hiểm bước chân vào cuộc phiêu lưu FA Cup và Europa League.

Nhưng bây giờ thì chẳng còn ai dám trách Benitez nửa câu. Chelsea đã gần hoàn tất tuần… vỡ mật bằng những thành công còn ngọt ngào hơn cả mong đợi.

Đầu tiên, họ quật ngã Man United, giành tấm vé vào bán kết FA Cup. Và rạng sáng qua, những đôi chân tưởng như đã mềm như bún vì mệt mỏi, bỗng dưng lại thanh thoát lạ kỳ trước một đối thủ chưa từng thua trận sân khách nào tại Europa League mùa này.

Chelsea đã có vé vào bán kết cúp FA sau khi đánh bại Man Utd
Chelsea đã có vé vào bán kết cúp FA sau khi đánh bại Man Utd

Tỷ số 3-1 là một sự đảm bảo gần như tuyệt đối cho tấm vé đi tiếp vào bán kết Europa League của The Blues. Bởi khi tái ngộ Rubin tuần tới, Chelsea sẽ còn mạnh hơn rất nhiều so với rạng sáng qua. Và bởi những nút thắt tâm lý của The Blues cũng đã được cởi bỏ bằng sạch.

Ở Stamford Bridge rạng sáng qua, người ta nhìn rõ sự tin tưởng ánh lên trong mắt các cầu thủ Chelsea. Rafa Benitez đã thực hiện tới 6 sự thay đổi so với trận đại chiến với Man United, nhưng tuyệt đối không thấy một mắt xích nào trật ra khỏi quy trình vận hành chung của cỗ máy hủy diệt Chelsea.

Sự tin tưởng - nó còn quan trọng hơn gấp bội so với chiến thắng trước Rubin Kazan. Vì từ nền tảng ấy, Chelsea mới có thể hướng đến sự bền vững về mặt tư tưởng và lối chơi. Khi có niềm tin, Benitez có thể thoải mái xoay tua mà không lo sợ tạo ra sự xáo trộn. Nó bao hàm tất cả.

Hướng đến cú đúp

Từ trong một mớ hỗn độn, từ những lo ngại mơ hồ về nguy cơ mất tất, Chelsea bây giờ đã có thể tự tin nhắc đến mục tiêu ăn đôi. Sự lầm lũi và bền bỉ của The Blues đang dẫn họ tới những chân trời mới.

Chẳng có bất kỳ quy ước nào về thành công cả. Phải, Chelsea có thể không vô địch Premier League, đã trở thành nhà ĐKVĐ đầu tiên trong lịch sử bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng. Vậy đó có phải là thất bại của họ không? Tùy góc nhìn thôi. Bởi việc bị loại khỏi Champions League đã đưa Chelsea đến với Europa League – đấu trường mà nếu vô địch, The Blues vẫn đi vào lịch sử với tư cách là CLB đầu tiên “bỏ túi” 2 chức vô địch châu Âu trong 2 mùa giải liên tiếp. Nếu điều kỳ diệu ấy xảy ra, có lẽ nên xem lại về chuyện thành công hay thất bại của Chelsea mùa này.

Nếu giúp Chelsea giành cú đúp mùa này, không thể nói Benitez đã thất bại
Nếu giúp Chelsea giành cú đúp mùa này, không thể nói Benitez đã thất bại

Không dám đưa ra những dự đoán quá xa vời về tương lai. Nhưng có thể chắc chắn một điều: Chelsea đang chọn đúng con đường để đi. Đó là con đường dẫn tới Wembley và Amsterdam Arena, địa điểm tổ chức trận chung kết FA Cup và Europa League.

Chúc may mắn, The Blues!

Terry gia nhập ngôi đền 100

Ngôi nhà 100 của Chelsea trên sân chơi châu lục vừa đón nhận thêm một thành viên mới: John Terry. Anh chính thức chạm đến mốc 100 lần ra sân tại Cúp châu Âu trong trận gặp Rubin Kazan rạng sáng qua. Hiện tại, CLB 100 tại cúp châu Âu của Chelsea đang bao gồm các thành viên: Lampard (112 trận), Petr Cech và Ashley Cole (cùng 102) và Terry (100).

Theo bongdaplus

;
.
.
.
.
.