.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: Âm thầm luyện binh

.

(ĐNĐT) - Đứng trước cơ hội lần đầu tham dự World Cup bóng đá nữ 2015, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam (ĐTBĐN VN) đang âm thầm khổ luyện nhằm hiện thực hóa giấc mơ lớn. Sau đợt rèn thể lực 10 ngày ở Tam Đảo - Vĩnh Phúc, thầy trò Trần Vân Phát trở về Hà Nội để bước vào giai đoạn tập chiến thuật, lắp ghép đội hình.

Không khó để nhận ra không khí tập luyện nghiêm túc của các nữ tuyển thủ trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2014. Lý do bởi trong đợt tập trung lần này, các cô gái của bóng đá Việt Nam phải thực hiện sứ mệnh cao cả: trở thành một trong 4 đội tuyển nữ mạnh nhất châu Á - đồng thời giành suất tham dự World Cup bóng đá nữ 2015 tại Canada.

Các cầu thủ ĐT bóng đá nữ tích cực tập luyện hướng đến vòng loại Asian Cup 2014
Các cầu thủ ĐT bóng đá nữ tích cực tập luyện hướng đến vòng loại Asian Cup 2014

Những ngày qua, trên đất Tam Đảo, các bóng hồng ĐTBĐN VN tập 2 buổi/ngày, thời lượng mỗi buổi tập kéo dài 2 giờ đồng hồ với giáo án tập luyện nghiêm ngặt, cường độ cao. Tập nặng nhưng HLV trưởng Trần Vân Phát vẫn đánh giá rất cao tinh thần, ý thức chấp hành kỷ luật của các tuyển thủ nữ. Đáng mừng hơn, sau đợt rèn thể lực lần này, nền tảng thể lực của các nữ tuyển thủ đã được củng cố, không có tuyển thủ nào gặp vấn đề về sức khỏe hay chấn thương trong quá trình tập luyện. Tuy vậy, trở về Hà Nội sau những ngày “hành xác”, hầu hết các tuyển thủ nữ đều tỏ ra mỏi mệt, cần được nghỉ ngơi. Hiểu rõ điều này, vừa đặt chân đến Thủ đô, HLV Trần Vân Phát đã quyết định cho các học trò thư giãn, phục hồi sức khỏe cho tới chiều 19-4 mới tập luyện trở lại.

Chiều 19-4, ĐTBĐN VN chính thức đi vào tập luyện chiến thuật trên sân Trung tâm huấn luyện quốc gia Mỹ Đình. Trước mắt, trong ba ngày cuối tuần, BHL sẽ cho các cầu thủ tập 1 buổi trong ngày bắt đầu lúc 15h. Từ ngày 22-4, đội tuyển nữ sẽ duy trì 2 buổi tập mỗi ngày, từ 8h sáng và 15h chiều cùng ngày. Mỗi buổi tập sẽ kéo dài khoảng 2 giờ.

Không chỉ tập chạy, BHL còn lên kế hoạch để ĐTBĐN VN thi đấu một số trận giao hữu nhằm giúp các cầu thủ có cơ hội thi đấu cọ xát. Dự kiến, thầy trò Trần Vân Phát sẽ có hai trận đấu với đội tuyển nữ Jordan vào ngày 26-4 và 28-4 trên SVĐ Hàng Đẫy - Hà Nội. Tiếp đó, trong các ngày 1-5, 7-5 và 9-5, ĐTBĐN VN sẽ đá giao hữu với đội U14 nam. Kết thúc đợt tập luyện trong nước, ngày 12-5, ĐT sẽ bay sang Jordan để tái đấu với ĐT nước chủ nhà. Và trên đất Jordan trong các ngày 16-5 và 18-5, thầy trò HLV Trần Vân Phát cũng sẽ có 2 trận giao hữu với đội tuyển nữ Jordan. Như vậy, kết thúc đợt chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2014, ĐTBĐN VN sẽ có 7 trận đấu cọ xát.

Ngày 20-5, các tuyển thủ nữ rời Jordan sang Bahrain, chính thức bước vào vòng loại Asian Cup 2014 dành cho nữ.

Thực hiện nhiệm vụ lớn, các cầu thủ nữ vẫn đang âm thầm khổ luyện. Hy vọng, bằng sự nghiêm túc, nỗ lực khẳng định mình để trở thành niềm tự hào của bóng đá nước nhà và của cả khu vực, các “cô gái vàng” của Việt Nam sẽ hiện thực hóa được giấc mơ World Cup.

                                                                                       Ngọa Cương

;
.
.
.
.
.