.

Galatasaray - Real Madrid: Lật ngược thế cờ?

.

(ĐNĐT) - Sân Telekom được ví như là “địa ngục” của các đại gia châu Âu bởi bầu không khí vô cùng cuồng nhiệt của CĐV Thổ Nhĩ Kỳ ngay tại Istanbul. Tuy nhiên, cách biệt 3 bàn ở lượt đi là quá khó cho thầy trò Terim đảo ngược thế cờ ở trận lượt về diễn ra lúc 1 giờ 45 phút ngày 10-4 (giờ Việt Nam).

HLV Terim của Galatasaray đang có dấu hiệu nóng nảy kể từ sau trận thua Real Madrid 0-3 ở lượt đi. Ông mỉa mai trọng tài Moen người Na Uy sợ Real Madrid nên không dám thổi 2 quả penalty. Cuối tuần qua ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, ông cùng trợ lý bị mời lên khán đài vì hành động phản ứng thái quá trên sân đấu.

Rõ ràng trong tình thế đã thua 3 bàn ở lượt đi, Gala cần sự quyết tâm là chưa đủ. Họ cần sự tỉnh táo để không dẫn tới sự nóng vội làm vỡ kế hoạch chiến thuật. Sự nóng nảy của Terim cuối tuần qua không bị trả giá ở đấu trường Champions League nhưng nếu ông không kiềm chế thì Gala càng gặp khó hơn.

a
Tiền đạo lão tướng Drogba (sọc đỏ - vàng) bảo rằng Gala vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ

Phía Real Madrid vẫn chối bay chối biến chuyện Mourinho cố tình để Alonso và Ramos "tẩy thẻ" nhằm “sạch sẽ” góp mặt tại bán kết, nghĩa là “Kền kền trắng” rất tự tin sẽ không để Gala thắng 4 bàn cách biệt. Trong khi đó, phía Gala hy vọng UEFA sẽ chiếu cố cho họ khi gửi đơn kháng án để tiền đạo Yilmaz được xóa chiếc thẻ vàng ở trận lượt đi. Nếu không được xóa, Gala ra trận mà chẳng có súng! Yilmaz ghi 8/11 bàn cho Gala ở mùa giải này nhưng anh bị treo giò vì thẻ phạt. Hai tình cảnh khác nhau đó của Real Madrid và Gala ít nhiều nói lên được tương quan lực lượng giữa hai đội.

Tiền đạo lão tướng Drogba bảo rằng Gala vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ. “Voi rừng” nhận định tuy thua đậm ở trận lượt đi nhưng đó là trận đấu mà anh và các đồng đội hiểu kỹ lối chơi của Real Madrid mà lượt về là thời điểm để khai thác triệt để. Sự vắng mặt của hai cầu thủ phòng ngự siêu hạng Ramos và Alonso càng thuận lợi hơn Gala. Tuy nhiên, chính Drogba chưa thể ghi bàn ở Champions League cho Gala. Sự chờ mong của Terim vào Drogba và Sneijder cho tới nay chưa được đáp lại đầy đủ. Sneijder chơi mờ nhạt ở trận lượt đi và bị thay ra sớm.

Theo phần lớn các chuyên gia bóng đá châu Âu nhận định, tỷ số trận đấu sẽ là 1-1 hoặc 1-2 nghiêng về phía Real Madrid. Trong khi đó, các tổ chức cá cược đưa ra tỷ lệ ăn thua cho khả năng Gala giật vé trên tay Real Madrid vào tứ kết là quá mức… hấp dẫn: đặt 1 ăn tới 125! Hấp dẫn là vậy nhưng liệu có ai đứng về phía Gala không?

Đội hình dự kiến:

GALATASARAY: Muslera - Eboue, Kaya, Riera, Amrabat - Sneijder, Melo, Inan, Altintop - Bulut, Drogba

REAL MADRID: Lopez - Arbeloa, Varane, Pepe, Coentrao - Khedira, Modric -Di Maria, Ozil, Ronaldo - Benzema.

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI:                                                  

1. Bốn trận chơi trên sân nhà mùa này, Galatasaray chỉ thắng được 1 trận, hòa 2 và thua 1.

3. Đó là số bàn thua của Gala ở trận lượt đi (0-3). Và đó cũng là số bàn thắng họ từng phá lưới Real Madrid ở lần gặp nhau gần nhất tại Telekom. Ở mùa giải 2000-2001, Gala thắng Real Madrid 3-2 tại Istanbul nhưng đành nhường vé cho “Kền kền trắng” vì tỷ số chung cuộc là 5-3.

5-12-5. Trong 12 lần tiếp các đối thủ Tây Ban Nha, Gala thắng 5 và thua 5.

9. Ronaldo (Real Madrid) đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 9 pha lập công. Yilmaz (Gala) xếp thứ nhì với 8 bàn nhưng trận này bị treo giò.

11. Gala là đội ghi bàn ít nhất trong số 8 đội ở tứ kết (11 bàn). Và là đội để thủng lưới nhiều nhất (12 bàn).

12. Real Madrid đã bất bại 12 trận trên các đấu trường (10 thắng, 2 hòa).

41. Real Madrid đã 41/54 lần vượt qua đối thủ sau hai lượt trận khi “Kền kền trắng” là đội thắng ở trận lượt đi. Trong 41 lần lấy vé đi tiếp, có 7 lần Real Madrid thắng ở lượt đi 3-0.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.