.
Giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2013)

19-5: Khởi tranh ngày hội bóng đá thiếu niên - nhi đồng

.

(ĐNĐT) - Ngày 12-4, Ban tổ chức giải Bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng (TN-NĐ) Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2013) đã tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi cùng các đơn vị liên quan nhằm có những bước chuẩn bị tốt nhất cho giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ 2 (2013).

Thực hiện chủ trương của Thành ủy Đà Nẵng cho tổ chức giải Bóng đá TN-NĐ thành phố Đà Nẵng, năm 2012, Báo Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), Sở VH-TT&DL, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức giải lần thứ nhất… với sự hỗ trợ nhiệt tình của các Phòng GD-ĐT, VH-TT các quận, huyện cũng như sự tham gia tích cực của 16 đội bóng đá Trung học cơ sở và Tiểu học xuất sắc nhất của thành phố.

Với sự chuẩn bị tích cực của Ban tổ chức, hy vọng giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ nhì (2013) sẽ thành công như mong đợi.
Với sự chuẩn bị tích cực của Ban tổ chức, hy vọng giải Bóng đá TN-NĐ Báo Đà Nẵng lần thứ nhì (2013) sẽ thành công như mong đợi.

Nhìn chung, giải đã đạt được những mục tiêu đề ra khi tạo được sân chơi lành mạnh cho các em học sinh. Bên cạnh đó, những nỗ lực của Báo Đà Nẵng còn góp phần đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa báo chí và xã hội hóa hoạt động TDTT; quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Đồng thời, chất lượng chuyên môn của giải được đánh giá tốt; phản ánh được hiệu quả của công tác giáo dục thể chất trong trường học.

Rút kinh nghiệm từ giải lần thứ nhất (2012), Ban tổ chức đã lắng nghe ý kiến từ các đơn vị phối hợp cũng như những đóng góp từ đại diện các quận, huyện trong công tác chuẩn bị cho giải lần thứ hai (2013).

Hầu hết các ý kiến đóng góp đều thống nhất các đội tham gia thi đấu giải vẫn là đơn vị trường để bảo đảm tính “màu cờ, sắc áo” và tạo được không khí sinh động hơn cho giải. Một số ý kiến cũng đề nghị Ban tổ chức có sự hỗ trợ kinh phí nhằm giúp các trường có điều kiện chuẩn bị cũng như tham gia giải tốt nhất. Đồng thời, mức hỗ trợ cần căn cứ thực tế của từng trường, từng địa bàn để điều tiết phù hợp. Bên cạnh đó, các đơn vị đề nghị  thành phố cần có công văn chỉ đạo để các đơn vị phối hợp ở quận, huyện nâng cao trách nhiệm cũng như lãnh đạo các quận, huyện có sự hỗ trợ cần thiết cho các đội tuyển tham gia thi đấu.

Sau khi nghe ý kiến đề xuất của các đơn vị, đồng chí Mai Đức Lộc - Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức giải - khẳng định, Ban tổ chức giải sẽ cân đối kinh phí và có hướng hỗ trợ tốt nhất có thể, cùng với những tính toán phù hợp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các trường tham gia thi đấu. Ban tổ chức sẽ có công văn gửi lãnh đạo các quận, huyện cũng như các đơn vị chức năng để các trường nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Ngoài ra, đề xuất đội vô địch năm trước đương nhiên được tham gia thi đấu giải lần sau sẽ được Ban tổ chức xem xét và sớm có quyết định chính thức. Ban tổ chức cũng yêu cầu các đơn vị tham gia giải cần thực hiện đầy đủ các quy định của điều lệ; trong đó, các VĐV tham gia thi đấu cần có văn bản đồng ý của phụ huynh. Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ chỉ đạo để công tác tuyên truyền của giải thường xuyên, liên tục, tạo được sự lan tỏa tốt hơn. Đồng thời, các đội cũng đón nhận tin vui đầu tiên khi Bảo hiểm Quân đội đã cơ bản chấp thuận bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ VĐV trong quá trình tham gia thi đấu giải.

Dự kiến, giải sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 19-5 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.