.

Hà Nội T&T ngược dòng ngoạn mục trước Thanh Hóa

.

Thi đấu dưới rất nhiều sức ép từ khán đài cho tới diễn biến trên sân, thậm chí còn bị dẫn trước sau 45 phút đầu tiên nhưng HN.T&T đã thể hiện được đẳng cấp của mình để ngược dòng ngoạn mục, “bắn hạ” thành công một Thanh Hóa đang bay cao với tỷ số khó tin 3-1.

Có thể nói, việc Thanh Hóa thiếu vắng tới 3 vị trí trụ cột trong trận đấu này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức mạnh. Các vị trí thay thế ở hàng ghế dự bị có sự chệnh lệch chuyên môn khá lớn với đội hình chính. Dù vậy, với sự cổ vũ từ các khán đài chật kín khán giả, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có hiệp đấu đầu tiên rất thành công.

Không chỉ tạo ra thế trận lấn lướt đội khách mà họ còn duy trì được hàng phòng thủ an toàn.Trong khi đó, đội khách HN.T&T buộc phải chơi thận trọng với đội hình thiên về phòng thủ. Lối chơi quyết liệt cũng được các học trò của HLV Phan Thanh Hùng thực hiện rất có hiệu quả. Chính vì vậy, số cơ hội ghi bàn, tình huống hãm thành của hai đội chênh lệch không đáng kể.

HN T&T đã buộc Thanh Hóa (áo vàng) phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: V.S.I
HN T&T đã buộc Thanh Hóa (áo vàng) phải nhận trận thua đầu tiên trong mùa giải. Ảnh: V.S.I

Pha bóng Hồng Tiến va chạm với Hoàng Dương trong vòng cấm dẫn đến quả penalty cho đội chủ nhà là quyết định thổi phạt có phần quá nặng tay của trọng tài chính Thanh Nghĩa. 1-0 sau 45 phút đầu tiên là lợi thế có phần may mắn đối với Thanh Hóa, bởi thủ thành Vĩnh Lợi đã có 3 pha bay người cứu thua sau các cú sút của Thành Lương, Samson, Văn Quyết.

Sang đến hiệp 2, sự thiếu vắng các trụ cột ở hàng thủ của đội chủ nhà bắt đầu lộ ra khi một loạt vị trí trong đội hình trên sân có dấu hiệu xuống sức, không còn duy trì được sự tỉnh táo khi HN T&T chiếm lĩnh thế trận và liên tục có những tình huống nhồi bóng vào khu vực cấm địa. Đặng Văn Robert chính là vị trí yếu nhất của Thanh Hóa khi phải lùi xuống đá hậu vệ trái.

Nếu như bàn thua của Thanh Hóa ở phút thứ 71 từ cú sút đẳng cấp của Gonzalo có thể xem là một tai nạn đáng tiếc thì lần thủng lưới thứ hai chỉ hai phút sau đó lại xuất phát từ những sai lầm của hàng phòng ngự. Sự phối hợp không tốt của các hậu vệ Thanh Hóa tạo điều kiện để Quốc Long lập công cho HN T&T.

Tinh thần máu lửa không còn, mất thế trận và việc phải dâng cao đội hình đã khiến các cầu thủ Thanh Hóa phải trả giá. Sự quyết liệt trong các pha tranh chấp hầu như biến mất đã để lộ những lỗ hổng chết người và bàn thua thứ ba của họ là tất yếu khi Samson dứt điểm dễ dàng để đưa HN.T&T vượt lên dẫn 3-1. Bàn thắng đó đã chấm dứt hoàn toàn mọi hy vọng có điểm của Thanh Hóa.

Rõ ràng, Thanh Hóa đã thua tâm phục khẩu phục nhưng vẫn còn đó một chút luyến tiếc. Họ đã thua một đội bóng mạnh trong tình thế bị thiếu vắng quá nhiều  trụ cột. Tuy nhiên, vấn đề các vị trí dự bị có trình độ quá xa so với các vị trí chính thức sẽ khiến Thanh Hóa còn gặp không ít khó khăn khi V-League đã bắt đầu bước vào giai đoạn quyết liệt. HLV Mai Đức Chung chắc chắn sẽ phải có những tính toán, điều chỉnh trên cơ sở những con người hiện có. Có như vậy, mục tiêu tốp 3 mới khả thi như tuyên bố của nhà cầm quân này.

HN T&T đã có chiến thắng xứng đáng, tinh thần thi đấu, sự cố gắng của các cầu thủ trong hiệp 2 chính là chìa khóa quan trọng giúp đội bóng Thủ đô có kết quả ấn tượng.

Theo TT&VH

;
.
.
.
.
.