.

HN. T&T 2-2 SLNA: Cầm chân trên đỉnh V-League

.

Khán đài chặt cứng, không khí cuồng nhiệt, thế trận đôi công, 4 bàn đẳng cấp và diễn biến nghẹt thở là cảm nhận lắng lại sau trận hoà 2-2 kịch tính giữa HN.T&T và SLNA. Cùng sở hữu cơ hội vàng để thắng cuộc, cả 2 CLB đều có lý do để tiếc nuối trong một trận đấu hay nhất trên sân Hàng Đẫy trong 10 năm qua.

Hai đội cống hiến một trận cầu đầy cảm xúc
Hai đội cống hiến một trận cầu đầy cảm xúc

Đôi công bằng... vũ khí tối thượng

Không mất một giây thăm dò đối thủ, cả HN.T&T và SLNA đều triển khai vũ khí tối thượng của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điểm nóng của trận đấu được dàn trên khắp mặt sân và tất cả các cầu thủ đều tranh chấp với sự máu lửa tối đa mà 10 thẻ vàng chỉ minh hoạ phần nào lối chơi không khoan nhượng ấy. Cũng như cuộc đối đầu trước, SLNA nhập cuộc hoàn hảo với những pha bật tường vào khoảng trống cho 2 tiền vệ biên băng lên dứt điểm. Phút thứ 8, nhận bóng từ Kavin, Trọng Hoàng lao vút như một mũi tên rồi sút căng, găm bóng vào góc xa khung thành HN.T&T, mở tỷ số cho SLNA trong tiếng hò reo cuồng nhiệt của gần vạn CĐV áo vàng.

SLNA vượt lên dẫn trước khá sớm
SLNA vượt lên dẫn trước khá sớm

Kiên trì chơi phòng ngự phản công, tiếp tục tấn công bằng bóng bổng từ 2 cánh nhưng HLV Phan Thanh Hùng, bịt 2 biên của đối thủ, bổ sung Văn Hiếu phòng ngự từ xa để Thành Lương, Sỹ Cường dồn toàn lực tấn công. Chỉ trong 10 phút, HN.T&T ghi liền 2 bàn với cùng một cách chơi. Phút 70, Văn Biển tạt bóng sang cột xa, Gonzalo băng xuống dứt điểm thành công, gỡ hoà 1-1. Phút 80, Quốc Long thực hiện đường chuyền tương tự và người dứt điểm lại là Gonzalo từ cú bắt vôlê ở góc sút không thể hẹp hơn, nâng tỷ số lên 2-1 cho chủ nhà. Rừng người nơi các khán đài CĐV SLNA lặng đi trước siêu phẩm của đối thủ.

Mở tỷ số, tạo nhiều cơ hội, bỗng nhiên SLNA lại rơi vào thế dượt đuổi tỷ số. Không còn lên bóng được 2 biên, HLV Hữu Thắng phải đưa Hoàng Thịnh vào sân để gây đột biến bằng những tình huống sút xa và cũng để đưa các tiền đạo đội nhà vào khu vực dứt điểm. Khi trận đấu chỉ còn 3 phút, Hoàng Thịnh chuyền bóng, Kavin làm tường và Hector tung người dứt điểm vào lưới trống khi thủ môn cùng cặp trung vệ HN.T&T đã lỡ trớn.

Người hùng Gonzalo ghi cả hai bàn cho HN.T&T
Người hùng Gonzalo ghi cả hai bàn cho HN.T&T

Đẹp từng centimet, kịch tính từng giây

Thế trận đôi công, những ngôi sao trên tuyến đầu đặt khung thành 2 đội vào tình trạng báo động đỏ trong cả trận đấu. Văn Quyết, Gonzalo và cả Văn Biển đều có cơ hội vàng để ghi bàn quyết định nhưng tất cả đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. SLNA cũng đánh mất chiến thắng quyết định khi Kavin, Plaza đều thất bại trong những tình huống đối mặt mà tiếc nhất là tình huống ở những giây cuối cùng khi Phi Sơn chẳng thể chuyển hoá cơ hội Công Vinh tạo ra thành bàn ấn định chiến thắng.

"5 năm, không thắng. Thật buồn!", thủ quân Cristiano của HN.T&T đã những lời đầy tiếc nuối đó, HLV Hữu Thắng thừa nhận "ai thắng cũng xứng đáng". Trên tất cả, đó là trận cầu hay, kịch tính đến nghẹt thở, với 4 bàn thắng tuyệt đẹp và và cả bầu không khí rực lửa trên sân Hàng Đẫy. CĐV 2 đội còn nhắc mãi đến trận chiến này với những cảm xúc không thể diễn tả bằng lời. Và đó cũng là cách trận derby Việt Nam sống lâu hơn trong tim NHM.

Theo bongdaplus

;
.
.
.
.
.