.
Lượt đấu thứ 5 V-League 2013

Sai lầm cá nhân, SHB Đà Nẵng thất bại trên sân Hải Phòng

.

(ĐNĐT) - Một trận đấu không thực sự sôi động như mong muốn song lại rất “nóng” khi cầu thủ hai đội có những pha vào bóng rất quyết liệt. Đáng kể hơn, sau khi trợ lý trọng tài tước đi một bàn thắng hợp lệ của SHB Đà Nẵng cùng những pha bóng tiểu xảo của các cầu thủ chủ sân vào những phút cuối, không khí trên sân càng căng thẳng hơn, buộc cả HLV Lê Huỳnh Đức lẫn Hoàng Anh Tuấn phải vào sân để can ngăn cầu thủ cả hai đội…

Ưu thế chủ sân cùng thể lực sung mãn hơn của đội chủ sân Vicem Hải Phòng - hơn là những yếu tố chuyên môn - đã tạo nên sự khác biệt trong trận đấu cùng SHB Đà Nẵng chiều 14-4. Không khó hiểu khi với lực lượng gồm đủ 3 ngoại binh Antonio, Justice, Gilberto cùng 2 cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân, Lê Văn Phú và trước đội khách có dấu hiệu quá tải, Hải Phòng dễ dàng chiếm lĩnh thế trận.

Thế nhưng, với những đường lên bóng từ cánh trái, dựa vào nền tảng kỹ thuật và thể lực của Antonio, lối chơi của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn dễ dàng bị SHB Đà Nẵng hóa giải. Ngược lại, thiếu vắng Quốc Anh và Hùng Sơn, được thay bằng Hoàng Quãng và Anh Khoa, khả năng tiếp bóng cho bộ đôi Danny và Merlo trên hàng công của hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng không như mong muốn. Đồng thời, lối chơi áp sát, tranh cướp bóng khá quyết liệt của các cầu thủ phòng ngự đội chủ nhà cũng gây rất nhiều khó khăn cho Danny, Merlo lẫn Anh Khoa hay Hoàng Quãng.

Không có được sự sung mãn cần thiết, Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng đã phải chịu thất bại rất đáng tiếc trước Vicem Hải Phòng (áo trắng) ở trận đấu vừa qua.
Không có được sự sung mãn cần thiết, Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng đã phải chịu thất bại rất đáng tiếc trước Vicem Hải Phòng (áo trắng) ở trận đấu vừa qua.

Mãi đến phút 25, sau nỗ lực cá nhân, Antonio mới có cơ hội tung ra cú sút đáng kể về phía khung thành thủ môn Thanh Bình nhưng Hải Lâm kịp thời cản phá. Đến phút 36, cầu môn SHB Đà Nẵng thực sự chao đảo khi Quang Hải tạt bóng để Antonio ở vị trí hợp lệ, băng vào đúng tầm, đánh đầu cận thành tung lưới các cầu thủ khách nhưng trợ lý trọng tài đã căng cờ báo việt vị! Và khi hiệp 1 tưởng chừng kết thúc với tỷ số 0-0 thì sai lầm của thủ môn Thanh Bình trong tình huống xử lý quả đá phạt của Văn Phong đã tạo cơ hội cho Quang Hải đưa bóng vào lưới trống, giúp Hải Phòng vượt lên dẫn trước 1-0 đúng vào phút bù giờ.

Vào hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung Quốc Anh, Ngọc Nguyên, Minh Tuấn vào sân thay Hoàng Quãng, Tấn Điền, Anh Khoa để tăng cường sức tấn công; đồng thời, đẩy trung vệ Cosmin lên cao như một tiền đạo nhằm tận dụng khả năng “không chiến” của cầu thủ này.

Trong khi đó, trước áp lực của SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Hải Phòng buộc phải lùi sâu phòng ngự nhưng vẫn tranh thủ tổ chức phản công khá nguy hiểm. Phút 69, Antonio lại có pha đối mặt thủ môn Thanh Bình nhưng trước khi tiền đạo này kịp dứt điểm, Duy Lam đã kịp về phá bóng giải vây cho khung thành đội khách. Phút 70, SHB Đà Nẵng tổ chức phối hợp tấn công khá ăn ý bên cánh phải và Duy Lam đã mở bóng qua tầm tay thủ môn Danh Hoàng Tuấn để Merlo đánh đầu cận thành, tung lưới Vicem Hải Phòng. Thế nhưng, trợ lý trọng tài lại cho rằng, bóng đã vượt ra khỏi đường biên dọc trước khi bóng được tạt vào nên bàn thắng không được công nhận.

Những phút cuối, các cầu thủ chủ nhà liên tục giở tiểu xảo, tạo nên những ức chế với các cầu thủ SHB Đà Nẵng và đỉnh điểm xảy ra khi ở những phút bù giờ, pha va chạm của các cầu thủ Vicem Hải Phòng với Danny và Merlo khiến cầu thủ hai bên xông vào nhau, suýt ẩu đả. Rất may khi trọng tài và Ban huấn luyện cả hai đội vào sân, kịp làm “giảm nhiệt” những cái “đầu nóng” để trận đấu kết thúc an toàn.

Dù thất bại nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu và giải cũng chỉ mới ở những bước khởi đầu nên cơ hội vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, chặng đường trước mắt vẫn sẽ còn nhiều khó khăn khi ngày 19-4, SHB Đà Nẵng sẽ tiếp đối thủ mạnh Hà Nội T&T trước khi bước vào 2 trận đấu cuối cùng của vòng bảng AFC Cup.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.