.
Lượt đấu thứ 6 V-League 2013

Bình Dương hòa kịch tính, Hoàng Anh Gia Lai bất bại trên sân nhà

.

(ĐNĐT) - Quyết có điểm khi rời Ninh Bình, đoàn quân của tân HLV Lê Thụy Hải đã chiến đấu hết mình cho mục tiêu đề ra. Trong khi đó, trên sân Pleiku, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai không bỏ lỡ thời cơ giành trọn 3 điểm khi tiếp “vị khách cùng khổ” K. Kiên Giang.

Sau 5 vòng toàn thua, cuối cùng B. Bình Dương cũng đã đưa ra quyết định thay tướng. Việc HLV Cho Yoon Hwan ra đi cùng sự xuất hiện của người cũ Lê Thụy Hải trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng đất Thủ hy vọng sẽ hồi sinh.

Làm khách trên sân Ninh Bình ở vòng 6 trong bối cảnh tiền đạo chủ lực Huỳnh Kesley vắng mặt vì thẻ phạt, HLV Lê Thụy Hải liền bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-2-1, với Anh Đức đá cao nhất trên hàng công. Chính cách thay đổi này giúp B. Bình Dương nhập cuộc đầy tự tin trước chủ nhà V. Ninh Bình.  

Hòa kịch tính trên sân Ninh Bình, B. Bình Dương (áo xanh) có điểm số đầu tiên
Hòa kịch tính trên sân Ninh Bình, B. Bình Dương (áo xanh) có điểm số đầu tiên

Ngay phút thứ 3, tiền đạo Anh Đức đã có bàn thắng mở điểm cho các vị khách. Từ tình huống tấn công biên, Vũ Phong chuyền bóng chuẩn xác để Anh Đức dứt điểm một chạm đẹp mắt làm tung lưới thủ thành Quang Huy. Sau bàn thắng mở điểm, B. Bình Dương tiếp tục chơi hay, và nếu chính xác hơn, phút 15, Sundey đã có thể nâng đôi cách biệt cho đội bóng đất Thủ.

Đánh mất thế trận trong khoảng gần 20 phút đầu trận, chủ nhà V. Ninh Bình dần bắt nhịp được với trận đấu và có những đợt đáp trả về phía khung thành B. Bình Dương. Rất nhanh chóng, phút 21, tiền đạo nhập tịch Đinh Văn Ta  đá phạt hàng rào hoàn hảo, san bằng cách biệt cho đội chủ nhà. Bàn thắng đẹp như gỡ nút thắt tâm lý cho các học trò HLV Nguyễn Văn Sỹ. Vì thế, những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng cố đô Hoa Lư hoàn toàn chiếm thế thượng phong. Và 4 phút trước khi kết thúc hiệp 1, các khán đài sân vận động Ninh Bình có dịp mở hội, khi Tymothy phối hợp ăn ý với Văn Quyến để nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-1. Đó là cú khứa lòng không thể chê vào đâu được và cũng là bàn thắng đầu tiên của vua phá lưới Tymothy.

Bị dẫn ngược trong bối cảnh khát điểm, sang hiệp 2, B. Bình Dương chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Ngược lại, V. Ninh Bình chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, chờ thời cơ phản công. Với thế trận ấy, cả hai đội đều tạo ra được những cơ hội ghi bàn về phía khung thành của nhau. Thế nhưng, trong hiệp 2, chỉ B. Bình Dương tận dụng thành công, với bàn của tiền đạo Quang Vinh ở phút 90 để giành lại 1 điểm quý giá.

Nếu B. Bình Dương thoát thua trong những phút cuối ở Ninh Bình, tại Pleiku, các vị khách K. Kiên Giang lại không có được kết quả tương tự.

Ngược lên phố núi với tư cách của đội bóng chiếu dưới, các học trò Lại Hồng Vân chọn lối chơi phòng ngự với mục tiêu cầm chân Hoàng Anh Gia Lai. Tuy vậy, trong một ngày người cũ Oseni thi đấu rực sáng, các vị khách đành tay trắng rời Pleiku.

Cú đúp của tiền đạo người Nigeria ở các phút 18 và 82, cùng bàn thắng duy nhất của Kiên Trung ghi được cho đội khách (phút 46), Hoàng Anh Gia Lai đã vượt qua K. Kiên Giang với tỷ số 2-1.

Với các kết quả này, sau vòng 6, B. Bình Dương có điểm số đầu tiên, quan trọng hơn khi áp lực được cởi bỏ, cựu vương đất Thủ có thể mơ đến cuộc hồi sinh. Còn với chiến thắng trước K. Kiên Giang, chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai vẫn giữ nguyên mạch trận bất bại trên sân nhà, cũng như cải thiện đáng kể vị trí trên BXH. 

                                                                             Ngọa Cương

;
.
.
.
.
.