.
Lượt đấu thứ 6 V-League 2013

Tân binh Đồng Nai hạ gục “thiếu gia Sài thành”

.

(ĐNĐT) - Ngoài chiến thắng tối thiểu của SHB Đà Nẵng trước Hà Nội T&T, vòng 6 V-League còn diễn ra cặp đấu sớm giữa Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) và Đồng Nai. Kết thúc 90 phút trên sân Thống Nhất, tân binh Đồng Nai đã gây ra bất ngờ lớn khi đánh bại "thiếu gia Sài thành" với tỷ số 3-1.

Cặp tiền đạo ngoại Victor - Henry giúp Đồng Nai đánh bại chủ nhà XTSG
Cặp tiền đạo ngoại Victor - Henry giúp Đồng Nai đánh bại chủ nhà XTSG

Do TP Hồ Chí Minh - Đồng Nai là láng giềng gần gũi nên có thể ví trận đấu giữa XTSG và Đồng Nai như trận cầu derby. Cũng bởi sự liên tưởng phong phú đó khiến cuộc gặp gỡ lần đầu giữa hai đối thủ này được rất nhiều người quan tâm. Đá sân khách, nhưng cổ động viên của Đồng Nai vẫn có mặt đông vui trên các khán đài sân Thống Nhất nhằm tiếp lửa cho thầy trò HLV Trần Bình Sự. Chính nguồn cổ vũ này là động lực tinh thần giúp các cầu thủ Đồng Nai tự tin làm khách “thiếu gia Sài thành”.

Nhập cuộc với vị thế đội bóng chiếu dưới, tân binh Đồng Nai chủ động đá phòng ngự phản công. Tuy vậy, việc cặp ngoại binh Victor - Henry chơi xông xáo giúp Đồng Nai có không ít lần làm chao đảo hàng phòng ngự đối phương. Phút 19, từ sai lầm của hàng thủ XTSG, Victor đứng trước cơ hội mở tỷ số. Đáng tiếc, cú dứt điểm của tiền đạo này lại đưa bóng đi không trúng đích. Đến phút 25, xà ngang cứu thua cho đội nhà sau tình huống Victor nã đại bác. Đây cũng chính là những tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1.

Sang hiệp 2, HLV Trần Bình Sự vẫn chủ trương cho các học trò đá phòng ngự phản công. Sự hợp lý trong lối chơi giúp Đồng Nai tiếp tục tạo ra các tình huống sóng gió về phía XTSG. Song khác với hiệp 1, ở hiệp đấu này, hàng công của tân binh miền Đông Nam Bộ đã tận dụng rất tốt những cơ hội có được. Đầu tiên, ở phút 57, tiền đạo Henry độc diễn sức mạnh, ghi bàn mở tỷ số sau tình huống phát bóng chuẩn xác của thủ môn Minh Phong. Chưa dừng lại, 5 phút sau, Victor chuyền bóng như đặt, để Henry thoải mái bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên thành 2-0.

Liên tiếp bị dội hai gáo nước lạnh, XTSG dồn lên tấn công. Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 79, khi Nsi đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Minh Phong, rút ngắn tỷ số xuống 2-1. Có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, các học trò HLV Trần Tiến Đại chơi hưng phấn hơn hẳn. Với một đội hình dâng cao, XTSG liên tục dồn ép đội khách Đồng Nai trong những phút cuối. Có không ít cơ hội được tạo ra nhưng các học trò của HLV Trần Tiến Đại đều không thể tận dụng thành công. Tấn công nhiều nhưng không tìm được bàn gỡ, vào phút bù giờ cuối cùng XTSG đã bị trừng phạt bằng bàn ấn định tỷ số 3-1 của Victor.

Giành chiến thắng trước đối thủ mạnh, tân binh Đồng Nai trở thành hiện tượng của V-League khi có 10 điểm sau 6 vòng đấu, (bằng điểm số với Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng). Phía trước chặng đường V-League vẫn còn rất dài, song với sự khởi đầu ấn tượng, xem ra mục tiêu trụ hạng của Đồng Nai là có cơ sở.

                                                                                       Ngọa Cương

;
.
.
.
.
.