.
LƯỢT ĐI BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE: DORTMUND – REAL MADRID (1H45 NGÀY 25-4)

Nỗi ám ảnh Đức

.

(ĐNĐT) - Real Madrid được đánh giá là ứng cử viên thứ hai sau Barcelona sẽ giành chức vô địch Champions League lần này. Nhưng trước mắt thầy trò Mourinho là nước Đức đầy kỷ niệm buồn.

ortmund hy vọng đánh bại Real Madrid thêm một lần nữa
ortmund hy vọng đánh bại Real Madrid thêm một lần nữa

Trước khi nói về chuyện buồn của “Kền kền trắng” trên đất Đức, HLV Mourinho đang đau đầu với lực lượng của mình. Marcelo và Modric không thể ra sân vì chấn thương. Arbeloa bị án treo giò. Benzema và thủ môn Lopez ra sân trong tình trạng chấn thương chưa hoàn toàn bình phục.

Nói về thành tích của Real Madrid trên đất Đức là thứ mà CĐV của họ không muốn nhắc vào lúc này vì có thể làm thầy trò Mourinho lung lay tinh thần. Năm lần Real Madrid tới Đức chơi ở đấu trường châu lục là 5 lần “Kền kền trắng” bị bắn hạ. Sân khách cũng là yếu tố đáng lo ngại của Real Madrid ở mùa giải này bởi vì cả 5 trận làm khách vừa qua, các học trò của Mourinho đều bị thủng lưới nhà.

Nếu như Real Madrid lo lắng từ lịch sử tới lực lượng thì Dortmund có đủ sự tự tin. Thứ nhất, Dortmund từng hạ Real Madrid 2-1 trên sân Signal Iduna sau khi hòa 2-2 ở Bernabeu tại vòng bảng. Dortmund xứng đáng là đội giành ngôi đầu bảng tử thần. “Vàng đen” càng khiến Real Madrid phải e dè hơn bởi họ chính là đội duy nhất cho tới nay chưa thua trận nào. Thứ hai, sân nhà Signal Iduna là nơi chứng kiến Dortmund thắng cả 5 trận ở mùa giải này.

Người ta không nói nhiều về Ronaldo dù tiền đạo Bồ Đào Nha đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 11 lần lập công. Cũng không ai so sánh với Lewandowski của chủ nhà bởi tầm vóc của tiền đạo Ba Lan chưa thể ngang với Ronaldo. Tuy nhiên, Lewandowski có hiệu suất làm việc khiến Real Madrid phải lo lắng. Anh ghi 6 bàn, kiến tạo 2 pha trong tổng số 19 bàn thắng của Dortmund, như vậy là anh chiếm lấy 42% tổng số bàn thắng của đội nhà. Trong lúc Ronaldo vừa có trận đấu khá mờ trước Betis thì Lewandowski ổn định với 12 trận ghi bàn liên tiếp ở Bundesliga.

Đội hình dự kiến:

DORTMUND: Weidenfeller -Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer - Gundogan, Sahin - Blaszczykowski, Gotze, Reus -Lewandowski

REAL MADRID: Lopez - Ramos, Pepe, Varane, Coentrao - Khedira, Alonso - Maria, Ozil, Ronaldo - Benzema 

                                                                                       HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.