.
LƯỢT ĐI TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE: PARIS SAINT-GERMAIN - BARCELONA (2 giờ 45 ngày 3-4)

Không thể xem nhẹ chủ nhà

.

Dù Barcelona luôn là đội bóng được đánh giá cao nhất trong số 8 đội có mặt ở vòng tứ kết UEFA Champions League (UCL) nhưng với Paris Saint - Germain (PSG), đội bóng Tây Ban Nha là đối thủ không quá đáng ngại. Lịch sử đối đầu giữa hai đội khá cân bằng với 1 thắng, 1 hòa và 1 thua cho mỗi bên.

Với sự trở lại của Ibrahimovic (áo trắng), Barcelona rất cần những bài chống phản công hiệu quả trước PSG trong trận đấu lượt đi.
Với sự trở lại của Ibrahimovic (áo trắng), Barcelona rất cần những bài chống phản công hiệu quả trước PSG trong trận đấu lượt đi.

Tại UCL mùa này, PSG cũng có 6/8 trận thắng so với 5/8 của Barcelona. Không những thế, PSG còn xếp thứ 3 trong số các đội ghi bàn tốt nhất tại UCL với 17 bàn thắng, hơn Barca 2 bàn.

Nhưng PSG không hề chủ quan khi tiền vệ Blaise Matuidi khẳng định, đội bóng của thủ đô Pháp cần tập trung tối đa khi phải đối đầu cùng “đội bóng xuất sắc nhất thế giới”. “Đây là một trận đấu lớn. Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn khi Barcelona là đội bóng tốt nhất thế giới. Tôi hy vọng tất cả cổ động viên sẽ đứng sau mình và PSG sẽ nhập cuộc với 150% khả năng”, Matuidi phát biểu trên đài phát thanh RMC.

Tuy nhiên, với một Barcelona đang dẫn đầu tuyệt đối tại La Liga, PSG có lý do để lo ngại khi họ có thể tập trung toàn lực cho UCL.

Bài học thất bại từ sự kiêu ngạo và niềm tự hào thái quá tại San Siro đã kịp thức tỉnh Barca. Đặc biệt, vào lúc này, chiến lược gia Tito Vilanova đã quay trở lại để có thể đưa con tàu Barcelona cập bến an toàn. Trong khi đó, Messi không giấu sự lạc quan và gửi một thông điệp tích cực đến những người hâm mộ Barca qua phát biểu trên nhật báo Marca: “Chúng tôi hoàn toàn tập trung vào trận đấu tại Paris. Nó sẽ không dễ dàng nhưng tôi có một cảm giác tốt về trận đấu này”.

Chuẩn bị cho mùa giải này, ngày 4-8-2012, hai đội gặp nhau trong một trận giao hữu tại Paris với kết quả 2-2 sau khi Barcelona dẫn trước 2-0. Trên sân nhà, PSG cũng có 23 trận bất bại và một kết quả ấn tượng khi gặp các CLB Tây Ban Nha với 5 thắng, 3 hòa, 1 thua và thất bại duy nhất xảy ra ở mùa 2000-2001 với tỷ số 1-3 trước RC Deportivo La Coruna.

Barcelona cũng không có một kết quả vượt trội trước các đội bóng Pháp khi thắng 3, hòa 2, thua 2 với chiến thắng gần nhất trên đất Pháp là lần đánh bại Lyon 3-2 ở mùa giải 2001-2002. Còn bại tướng gần nhất của Barca cũng là Lyon (vòng 1/16 UCL 2008-2009, tổng tỷ số là 3-6 sau trận hòa 1-1 tại Lyon).

Có thể Barcelona muốn có được một chiến thắng nhưng cũng không tồi, nếu đó là một trận hòa. Điều quan trọng, Barca cần lưu tâm đến việc chống phản công một khi Zlatan Ibrahimovic đã được trở lại sau án treo giò.

Quyết liệt trận Bayern Munich - Juventus

Cùng giờ với trận Paris Saint-Germain - Barcelona là trận thư hùng rất đáng chờ đợi giữa Bayern Munich và Juventus. Cuối tuần qua, “Hùm xám” Bayern Munich đã có cú chạy đà hoàn hảo cho trận đấu này bằng chiến thắng không tưởng 9-2 trước Hamburg ở Bundesliga, trong khi “Bà đầm già” Juventus không hề kém cạnh bằng trận thắng thuyết phục Inter Milan 2-1 ngay trên sân khách trong trận derby nước Ý. Chính vì vậy, trận đấu được dự đoán hết sức quyết liệt khi cả hai đang có phong độ rất cao và hiện đang bỏ xa các đội còn lại ở giải quốc nội.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.