.
Lượt đi vòng tứ kết UEFA Chmapions League: Bayern Munich 2-0 Juventus

“Hùm xám” át vía “Lão phu nhân”

.

(ĐNĐT) - Bayern Munich đã có một trận thắng xứng đáng trước Juventus vốn bất bại trước đó và tỷ số 2-0 đã giúp “Hùm xám” có một khởi đầu khá thuận lợi trước khi trận lượt về vòng tứ kết UEFA Champions League sẽ diễn ra sau đó 8 ngày.

Trước khi trận đấu lượt đi diễn ra (lúc 1 giờ 45, ngày 3-4, giờ Việt Nam) trên sân Allianz Arena, không ai hình dung “Lão phu nhân” dễ bị “Hùm xám” át vía đến vậy.

Trong cuộc đối đầu được xem là “tâm điểm” của vòng tứ kết, Bayern đã có một sự khởi đầu như mơ. Sau một pha bóng hỏng của tiền vệ kỳ cựu Pirlo, bóng đến chân Alaba và pha dứt điểm rất nhanh của hậu vệ Bayern đã chạm nhẹ vào Vidal đổi hướng, khiến thủ môn Buffon hoàn toàn bất lực. Tất cả chỉ diễn ra trong 26 giây! Đây cũng là một trong những bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Champions League.

Trước đó, vào tháng 3-2007 và cũng trong màu áo Bayern, Makaay ghi bàn thắng nhanh nhất sau khi trận đấu diễn ra được 10,1 giây. Đây cũng là lần đầu tiên tại Champions League, thủ môn Buffon phải vào lưới nhặt bóng sau 491 phút không để thủng lưới. Sự áp đảo của “Hùm xám” rồi cũng mang lại hiệu quả cần thiết khi T.Muller đã kịp nhân đôi cách biệt khi trận đấu bước vào phút 63.

Muller (áo đỏ) ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern trước sự bất lực của thủ môn kỳ cựu Buffon và giúp “Hùm xám” có được ưu thế cần thiết trước trận lượt về.
Muller (áo đỏ) ấn định chiến thắng 2-0 cho Bayern trước sự bất lực của thủ môn kỳ cựu Buffon và giúp “Hùm xám” có được ưu thế cần thiết trước trận lượt về.

Thực ra, ngay sau khi nhận lãnh bàn thua đầu tiên, “Lão phu nhân” đã có những phản ứng khá tích cực khi vùng lên mạnh mẽ và Pirlo cho thấy, anh thực sự là “nhạc trưởng” của Juventus khi điều tiết rất tốt lối chơi, giúp các cầu thủ khách tạo được một số cơ hội đáng kể. Trong đó, anh đã có pha đá phạt đưa bóng vọt xà ngang khung thành Neuer chỉ trong gang tấc.

Phút 16, Kroos buộc phải rời sân vì chấn thương và Robben vào thay. Tuy nhiên, chính sự có mặt của tiền vệ Hà Lan càng khiến cho Juventus khó khăn gấp bội khi cùng với Ribery, T.Muller, Alaba, P.Lahm, Robben đã góp phần tạo nên sức tấn công đa dạng và rất mạnh mẽ cho Bayern.

Ngay sau khi vào sân, phút 18, Robben đã tung cú vô-lê cận thành nguy hiểm, buộc Buffon phải dùng chân cản phá. Phút 32, một lần nữa, Robben không tận dụng thành công đường trả bóng rất đẹp của Muller sau khi cầu thủ này thực hiện pha đột phá vào khu cấm địa Juve.

Vào hiệp 2, “Hùm xám” vẫn là người nắm giữ thế trận với những pha tấn công biên sắc sảo. Cái thiếu duy nhất của Bayern vẫn là bàn thắng khi các cơ hội lần lượt bị bỏ qua đáng tiếc. Tuy nhiên, phút 63, đội chủ nhà cũng được tưởng thưởng cho những nỗ lực với bàn nhân đôi cách biệt của Muller từ đường chuyền của Mandzukic, sau khi Buffon không bắt gắn quả dứt điểm từ xa bất ngờ của Gustavo.

Thất bại 0-2 của “Lão phu nhân” là một kết quả hợp lý khi họ bị “Hùm xám” át vía hoàn toàn và tỷ số này sẽ giúp Bayern thuận lợi hơn trong trận lượt về trên sân Juventus Arena. Đã vậy, Juventus còn gặp những khó khăn đáng kể khi Vidal và Lichtsteiner đều sẽ vắng mặt trong trận đấu trên sân nhà do đã nhận thẻ vàng ở trận đấu này.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.