.
Lượt đi vòng tứ kết UEFA Chmapions League: PSG 2-2 Barcelona

Barcelona bị chia điểm, Messi dính chấn thương

.

(ĐNĐT) - Barcelona có quyền tiếc nuối khi họ đánh mất chiến thắng vào phút cuối cùng do thủ môn Valdes phạm sai lầm, không ngăn nổi cú dứt điểm của Blaise Matuidi và giúp PSG giành lại 1 điểm trong trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League trên sân Parc des Princes (1 giờ 45, ngày 3-4, giờ Việt Nam). Nhưng nỗi lo lớn nhất của Blaugrana chính là chấn thương gân kheo của Lionel Messi, buộc anh phải rời sân sau giờ giải lao.

Theo thông tin từ bộ phận y tế của Blaugrana, Messi bị chấn thương gân kheo chân phải và ngày hôm nay, anh sẽ phải thực hiện các xét nghiệm y tế để xác định mức độ của chấn thương. Trước khi được thay ra, Messi là người đưa Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha dứt điểm chéo góc, từ đường chuyền của Dani Alves ở phút 37.

Trận đấu tại Paris cũng ghi nhận sự trở lại của HLV Tito Vilanova sau khi nhà cầm quân Barcelona trải qua một thời gian dài điều trị ung thư tại New York.

Và Tito hoàn toàn có thể nghĩ đến chiến thắng cho Barcelona khi Xavi Hernandez khôi phục lại ưu thế dẫn bàn sau pha sút phạt đền thành công vào phút 89. Thế nhưng, người Pháp không đầu hàng và nỗ lực của các cầu thủ chủ nhà PSG đã mang lại bàn thắng vào phút bù giờ của Matuidi. Trước đó, Ibrahimovic đã san bằng tỷ số cho đội chủ nhà với pha lập công ở phút 79, sau khi Leo đưa Barcelona vượt lên ở hiệp 1. Đó cũng là bàn thắng thứ 10 của anh ở các vòng tứ kết Champions League và là bàn thắng thứ 58 của anh trong 76 trận đấu tại Champions League.

Niềm vui của Messi đã không trọn vẹn khi Barcelona dã bị san bằng tỷ số ở phút bù giờ. Hơn nữa, chấn thương gân kheo đang là nỗi lo rất lớn và không chỉ của riêng anh.
Niềm vui của Messi đã không trọn vẹn khi Barcelona đã bị san bằng tỷ số ở phút bù giờ. Hơn nữa, chấn thương gân kheo đang là nỗi lo rất lớn và không chỉ của riêng anh.

Thực ra, PSG có một khởi đầu khá tốt và đội chủ nhà có đến 3 cơ hội có thể thắng bàn. Đầu tiên là pha đi bóng kỹ thuật và cú sút đẹp mắt của Ezequiel Lavezzi nhưng bóng dội cột dọc ở phút thứ 5. Sau đó, thủ môn Valdes phải nỗ lực mới cản phá thành công quả sút từ xa của Pastore trước khi đẩy quả đá phạt khá nguy hiểm của Ibrahimovic. Phút 26, cũng chính tiền đạo người Thụy Điển bỏ lỡ cơ hội rất tốt sau đường chuyền rất thuận lợi của Lucas Moura khi cú sút của anh đi không chính xác.

Không lâu sau đó, PSG đã hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá khi Messi mở tỷ số cho Barcelona ngay từ cơ hội đầu tiên. Kể từ đó, đội bóng Xứ Catalonya bắt đầu nắm giữ thế trận cho đến nửa đầu hiệp 2. Đến phút 77, sau pha dứt điểm của Ibrahimovic dội người thủ môn Valdes, PSG mới giành lại được thế trận và liên tiếp tạo áp lực trước khung thành Blaugrana; đặc biệt, trong những tình huống cố định. Và một trong số đó đã mang lại bàn quân bình tỷ số cho PSG nhờ công của chính Ibrahimovic.

Tất cả vẫn chưa dừng lại khi thủ môn Sirigu đốn ngã Alexis Sanchez trong vùng cấm địa, dẫn đến quả phạt đền và Xavi thực hiện thành công. Nhưng ở phút 90+4, PSG cũng có được bàn san bằng tỷ số 2-2 do công Matuidi; dù rằng, cùng với Javier Mascherano của Barcelona, anh sẽ vắng mặt ở trận lượt về do đã nhận thẻ vàng ở trận đấu này.

Với kết quả hòa, ưu thế ở trận lượt về tạm thời nghiêng về cho Blaugrana nhưng PSG cũng có quyền hy vọng khi chấn thương của Messi sẽ có giá trị quyết định đến cơ hội của chính Barcelona.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.