.
LƯỢT TRẬN THỨ 3 VÒNG BẢNG AFC CUP 2013: KELANTAN (MALAYSIA) - SHB ĐÀ NẴNG (19 giờ 45 ngày 2-4)

Chia điểm?

.

Tham gia AFC Cup 2013 với tư cách đương kim vô địch Malaysia Super League, Kelantan (với biệt danh Những chiến binh đỏ) là một trong những CLB hàng đầu Malaysia, được dẫn dắt bởi HLV Bojan Hodak, người Croatia.

Những cầu thủ trẻ như Giang Trần Quách Tân (áo cam) sẽ được trao cơ hội trong trận đấu trên sân Kelantan (Malaysia).
Những cầu thủ trẻ như Giang Trần Quách Tân (áo cam) sẽ được trao cơ hội trong trận đấu trên sân Kelantan (Malaysia).

Được thành lập từ năm 1946, Kelantan là CLB duy nhất 13 lần giành cúp Vàng Emas Piala Raja-Raja. Tuy nhiên, kể từ năm 1989, tại giải bán chuyên nghiệp và Malaysia Premier League, Kelantan không ít lần phải xuống hạng. Sau khi chuyển lên thi đấu tại Malaysia Super League (từ năm 2009), CLB này có thành tích khá ổn định với thứ hạng 6 (2009), á quân (2010) và vô địch (2011, 2012).

Như SHB Đà Nẵng, Kelantan cũng đang gặp không ít khó khăn bởi lịch thi đấu khi chỉ 4 ngày sau trận đấu cùng đương kim vô địch Việt Nam, đội bóng của HLV Bojan Hodak phải gặp Sarawak trong trận tứ kết lượt đi FA Cup vào ngày 6-4 và thi đấu trận lượt về vào ngày 16-4 trên sân khách. Ngày 10-4, Kelantan còn phải thi đấu lượt về tại sân Chi Lăng của SHB Đà Nẵng.

SHB Đà Nẵng đối mặt với một tháng 4 đầy gian khó khi sau 2 lượt trận với Kelantan (2 và 10-4), thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải lần lượt làm khách tại Hải Phòng (14-4) trước khi tiếp Hà Nội T&T (19-4) và khép lại tháng 4 bằng 2 trận đấu trên sân Ayeyawady (Myanmar, ngày 23-4) và sân Chi Lăng khi gặp Maziya (30-4).

Vì thế, để đối phó với Kelantan đang có 42 trận bất bại trên sân nhà cũng như hướng đến những khó khăn phía trước, HLV Lê Huỳnh Đức quyết định cho một số trụ cột như Nguyên Sa, Quốc Anh... được nghỉ. Thay vào đó, những cầu thủ trẻ bước đầu khẳng định được năng lực như Anh Khoa, Quách Tân, Minh Tuấn, Minh Tâm... sẽ được tạo cơ hội.

Về lý thuyết, SHB Đà Nẵng (6 điểm) và Kelantan (4 điểm) hoàn toàn có quyền nghĩ đến một kết quả hòa, có lợi cho cả hai khi Maziya (1 điểm) và A.U (0 điểm) khó có cơ hội chen chân vào 2 vị trí dẫn đầu. Hơn nữa, dù phải gặp Maziya trên sân đối phương ở lượt về nhưng trong lượt đấu cuối, Kelantan lại được thi đấu trên sân nhà cùng A.U còn Maziya phải làm khách trước SHB Đà Nẵng.

Với những tính toán như thế, nhiều khả năng, đây sẽ là trận cầu chia điểm khi cơ hội vẫn còn nguyên cho cả hai ở cả đấu trường trong nước lẫn châu lục...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.