.
Lượt trận thứ 3 vòng đấu bảng (bảng G) AFC Cup 2013: Kenlantan 5-0 SHB Đà Nẵng

SHB Đà Nẵng thua thảm

.

(ĐNĐT) - Chuỗi bất bại của SHB Đà Nẵng đã bị chặn lại theo cái cách không tưởng. Và người khiến đội bóng sông Hàn trở về thực tế chính là đội chủ nhà Kelantan, khi đương kim vô địch Malaysia đã đè bẹp đương kim vô địch Việt Nam đến 5-0 trong trận đấu vòng bảng AFC Cup 2013 vừa diễn ra trên sân Sultan Muhammad IV vào tối 2-4 vừa qua.

Không đưa sang Malaysia thành phần mạnh nhất khi hàng loạt trụ cột như Quốc Anh, Nguyên Sa ở nhà; Tấn Điền, Duy Lam, Danny, Hải Lâm, Minh Phương không có trong thành phần xuất phát, SHB Đà Nẵng đã không lường hết những khó khăn từ Kelantan. Ngược lại, đội chủ nhà không giấu sự tôn trọng đối thủ khi đưa ra đội hình mạnh nhất với đầy đủ trụ cột gồm thủ môn Khairul Fahmi, đội trưởng Mohd Badri Mohd Radzi, các tiền vệ Indraputra Mahayuddin, Mohd Faiz Subri cùng 4 ngoại binh với cặp trung vệ Kechira Leck, Obinna Nwaneri và bộ đôi tiền đạo Dimi Petratos, Dickson Nwakaeme.

Vì thế, lối chơi của SHB Đà Nẵng phá sản từ rất sớm khi hậu vệ Ngọc Nguyên cùng các tiền vệ Cảnh Lâm, Anh Khoa, Quách Tân chưa đủ sức thay thế Quốc Anh, Duy Lam, Hùng Sơn… trong việc triển khai lên bóng bằng những pha phối hợp ít chạm hay tổ chức tấn công biên. Đã thế, khả năng phòng ngự của Ngọc Nguyên và hỗ trợ phòng ngự của Cảnh Lâm cùng những hạn chế trong phán đoán tình huống của trung vệ trẻ Cao Cường khiến khung thành của thủ môn Thanh Bình thường xuyên bị đặt trong tình trạng báo động.

SHB Đà Nẵng (áo trắng) đã có một trận đấu dưới sức hoàn toàn khi thất bại thảm hại 0-5 trước Kelantan (áo đỏ).
SHB Đà Nẵng (áo trắng) đã có một trận đấu dưới sức hoàn toàn khi thất bại thảm hại 0-5 trước Kelantan (áo đỏ).

Hơn nữa, tận dụng tối đa ưu thế thể hình, thể lực, Kelantan thường xuyên tổ chức tấn công bằng những đường chuyền dài vào khoảng trống do các hậu vệ biên Ngọc Nguyên, Hoàng Quãng bỏ lại sau những tình huống lên bóng. Đồng thời, lối chơi áp sát của các cầu thủ chủ sân buộc các cầu thủ SHB Đà Nẵng thường xuyên thực hiện những đường chuyền vội vã, thiếu chính xác hoặc dễ dàng mất bóng.

Dù Minh Phương được vào thay Thanh Hưng từ rất sớm (phút 18) hay Hải Lâm thay Cao Cường (phút 30) rồi Danny thay Hà Minh Tuấn (phút 33) cũng không giúp lối chơi của SHB Đà Nẵng khởi sắc.

Lẽ ra, thế trận có thể xoay chuyển theo hướng khác nếu Merlo không quá cẩu thả khi thực hiện cú dứt điểm trong tình huống đối mặt thủ môn Khairul Fahmi ngay từ phút thứ nhất. Hay Hà Minh Tuấn không quá vụng về trong khống chế bóng, sau pha làm tường rất tốt của Merlo (phút 21) sau khi SHB Đà Nẵng bị dẫn 0-2.

Và đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã phải trả giá đắt sau những cơ hội bị bỏ lỡ khi Dickson thực hiện quả dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm, mở tỷ số cho Kelantan ở phút thứ 4, trước khi Indraputra nhân đôi cách biệt vào phút thứ 6. Đến phút 23, tỷ số thành 3-0 khi Mohd Faiz có pha dứt điểm chéo hiểm hóc. Phút 58, Indraputra lại thực hiện đường chuyền hoàn hảo để Petratos đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 4-0; trước khi Mohd Radzi khép lại một ngày đen tối cho SHB Đà Nẵng bằng bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 sau một pha lốp bóng cực kỳ chính xác ở phút 86.

Cơ hội đi tiếp vẫn còn rộng mở với SHB Đà Nẵng và thất bại này rất cần thiết với đội bóng sông Hàn khi thời gian qua, họ được đánh giá quá cao so với thực tế. Trong trận lượt về cùng Kelantan diễn ra vào ngày 10-4 tới trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng cần có những thay đổi nhanh chóng nếu muốn đòi lại món nợ này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.