.
Lượt về vòng bảng AFC CUP 2013 Ayeyawady - SHB Đà Nẵng

Hòa là đủ

.

Với tình hình hiện nay của bảng G AFC Cup 2013, SHB Đà Nẵng đang nắm cơ hội của mình trong tay khi đã có 6 điểm (so với Maziya, 4 điểm và Ayeyawady, 3 điểm). Trước mắt là trận đấu cùng Ayeyawady (17 giờ ngày 23-4, tại Youth Training Centre, Yangon).

Đã từng gặp Ayeyawady ở trận lượt đi, SHB Đà Nẵng sẽ rất thận trọng bởi ở lượt về, lợi thế sân nhà cùng lực lượng đầy đủ, đại diện Myanmar không kém phần nguy hiểm. Chiến thắng 3-0 trước Maziya ở vòng đấu vừa qua với các bàn thắng của Dominik Bersnjak (phút thứ 5), Leandro Duarte (phút thứ 7) và Nay Lin Tun (phút 44) đủ để cảnh báo SHB Đà Nẵng.

Ý thức được điều đó, SHB Đà Nẵng sớm đặt ra mục tiêu “không thua”, trước khi nghĩ đến chiến thắng Ayeyawady ngay trên đất khách. Vì thế, tiền đạo Merlo không có mặt trong chuyến sang Myanmar, khi ngoài chấn thương cơ háng, HLV Lê Huỳnh Đức còn muốn cầu thủ người Argentina này có được tình trạng thể lực tốt nhất cho những trận đấu phía trước.

Thực hiện phương châm “an toàn trên hết”, chắc hẳn SHB Đà Nẵng sẽ xây dựng chiến thuật phòng ngự - phản công; trong đó, Danny và Hà Minh Tuấn có thể sẽ là những lựa chọn cho hàng công.

Đối phó với bộ đôi trung vệ Marjan - Kyaw Zayar Min (hoặc thủ quân Nay Lin Aung) sẽ là một thử thách rất lớn với tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn. Với sự xông xáo, khả năng khuấy đảo của Minh Tuấn, Danny sẽ có nhiều khoảng trống hơn trong việc xâm nhập vùng cấm địa của đối phương. Đồng thời, những bài khoét nách trung lộ của Hùng Sơn hay những pha xộc thẳng vào khu 16,50m của Quốc Anh có nhiều cơ hội phát huy tác dụng nếu Minh Tuấn khôn ngoan trong di chuyển không bóng và tạo khoảng trống cho đồng đội.

Do Ayeyawady chưa thể hiện rõ nét khả năng tấn công ở trận lượt đi nên rất khó để HLV Lê Huỳnh Đức nắm bắt được sức công phá của những mũi nhọn từ Ayeyawady.

Tuy nhiên, sơ đồ ưa thích 4-5-1 khi thi đấu trên sân nhà với mũi nhọn duy nhất Leandro Duarte cùng sự hỗ trợ của 5 tiền vệ Nanda Lin Kyaw Chit, Nay Lin Tun, Phyo Ko Ko Thein, Bersnjak và cầu thủ người Nhật Bản Otomo Satoshi, đội quân của HLV Sekulovski cho thấy, “bệ phóng” của họ bắt nguồn từ khu trung tuyến. Như thế, đây sẽ là khu vực cần được Minh Phương và các đồng đội lưu tâm để khắc chế được sức mạnh của Ayeyawady.

Nếu SHB Đà Nẵng chỉ có 2 cầu thủ nước ngoài trong trận đấu này thì Ayeyawady có đến 4 gương mặt ngoại là Bersnjak (Slovenia), Duarte (Brazil), Belchev (Macedonia) và Satoshi (Nhật Bản). Sự chênh lệch lực lượng như thế từng là nguyên nhân khiến SHB Đà Nẵng thất bại 0-5 trong trận lượt đi trên sân Kelantan.

Không dễ để đánh bại đối phương nhưng mục tiêu tìm kiếm một trận hòa nằm trong tầm tay SHB Đà Nẵng. Nhưng cũng không quên, Ayeyawady từng hạ gục Maziya ngay trong hiệp 1. Và sự tập trung ngay từ phút đầu có thể sẽ giúp SHB Đà Nẵng tìm được lợi thế tâm lý để có thể hoàn thành mục tiêu tối thiểu ở trận đấu này. 

BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.