.

Những kỷ lục cuối tuần

.

(ĐNĐT) - Tâm điểm cuối tuần là những trận đấu của Barca, Real Madrid, Bayern và Dortmund như thế nào để sẵn sàng cho trận tái đấu ở bán kết Champions League trong 2 ngày nữa. Dù cố gắng giữ quân nhưng kỷ lục vẫn được xác lập.

Messi trong vòng vây của các cầu thủ Bilbao
Messi trong vòng vây của các cầu thủ Bilbao

Trước hết, nói về tân vương Bundesliga, Bayern Munich đã xác lập điểm số kỷ lục tại giải quốc nội. “Hùm xám” không chỉ lật đổ ngai vàng mà Dortmund giữ suốt hai mùa giải vừa qua còn vượt qua luôn kỷ lục về điểm số “Vàng đen” thiết lập mùa giải trước (81 điểm). Đánh bại Freiburg 1-0 trong hoàn cảnh HLV Heynckes cho tới 10 vị trí trụ cột trong trận thắng Barca 4-0 ở lượt đi Champions League nghỉ ngơi. Chỉ có một mình trung vệ Boateng ra sân. Tờ Bild cho biết tổng giá trị dàn cầu thủ dự bị của Bayern ở trận thắng Freiburg là 191 triệu euro. Đánh bại Freiburg 1-0 là trận thắng thứ 14 liên tiếp của Bayern ở Bundesliga, đồng thời xác lập kỷ lục mới về điểm số khi có đến 84 điểm.

Trong khi đó, Barca đã không thể tiến tới ngôi vô địch La Liga vì hai lý do: Barca không thắng được Bilbao và Real Madrid đã không thua Atletico Madrid. Real Madrid không có Ronaldo trong đội hình nhưng đội bóng cùng thành phố đã không thể thắng được “Kền kền trắng” sau 14 năm chờ đợi dù Falcao đã mở tỷ số từ phút thứ 4. Real Madrid thắng Atletico Madrid 2-1 sau khi Barca bị Bilbao thủ hòa 2-2. Như vậy, cách biệt giữa hai đội chỉ còn lại 11 điểm khi giải còn 5 vòng đấu nữa.

HLV Tito Vilanova đã quá sốt ruột trước tình trạng Barca chơi sa sút trước Bilbao nên buộc lòng tung Messi vào sân ở hiệp hai. Tiền đạo Argentina vào sân đã ghi một bàn và kiến tạo bàn khác cho Sanchez để có tỷ số 2-2. Một kết quả không làm CĐV xứ Catalan cảm thấy yên tâm trước khi tiếp đón Bayern nhưng đó là trận đấu đáng nhớ của Messi.

Messi xác lập kỷ lục ghi bàn mới trên sân khách ở La Liga khi có 24 bàn, tức hơn kỷ lục của Ronaldo lập được ở mùa giải trước 1 bàn. Messi có 44 bàn sau 33 trận đấu La Liga dù thể lực của anh không đảm bảo trong thời gian gần đây. Anh ghi ít nhất 1 bàn/trận trong suốt 20 trận vừa qua. Ghi bàn vào lưới Bilbao, Barca cân bằng kỷ lục của chính mình khi ghi bàn ở 26 trận sân khách liên tiếp.

                                                                                       HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.