.
REAL MADRID - GALATASARAY: NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI

Quá khứ đẹp

.

(ĐNĐT) - Cuộc đối đầu trên sân Bernabeu để lại không ít kỷ niệm đẹp cho cầu thủ và HLV của hai đội. Drogba và Sneijder gặp lại HLV cũ Mourinho nhưng giờ đây họ ở hai bên “chiến tuyến”.

Ronaldo sẽ ghi bàn cho Real Madrid?
Ronaldo sẽ ghi bàn cho Real Madrid?

Cách đây tròn 10 năm, Drogba đã chơi trận đầu tiên ở Champions League khi ghi bàn mở tỷ số cho Marseille ngay trên sân Bernabeu. Quá khứ đẹp đó của Drogba không đủ giúp cho Galatasaray trả lại món nợ với Real Madrid cách đây 12 năm.

0 - Galatasaray chưa bao giờ thắng được trên đất Tây Ban Nha. Gala đá 8 trận: hòa 2 thua 6, ghi được 5 bàn thủng 17 bàn.

1 - Đây là lần đầu tiên Gala trở lại tứ kết Champions League sau 12 năm. Mùa giải 2000-2001, Gala bị Real Madrid loại. Gala thắng sân nhà, thua sân khách nhưng tỷ số chung cuộc là 3-5 nên phải nhường vé cho Real Madrid.

6 - Gala bất bại trong 6 trận gần đây, trong đó thắng cả 3 trận sân khách.

8 - Ronaldo (Real Madrid) và Yilmaz (Gala) cùng dẫn đầu danh sách ghi bàn với 8 lần lập công. Yilmaz chiếm tới 73% số lượng bàn thắng của Gala.

11 - Real Madrid chưa từng giữ sạch lưới nhà mùa này. “Kền kền trắng” để thủng lưới 11 lần. Số 11 cũng là số bàn thắng của Gala ở mùa này. Đại diện Thổ chính là đội có hàng công yếu nhất trong số các đội dự tứ kết.

18 - Real Madrid là đội cùng với Bayern có hàng công mạnh nhất: 18 bàn.

33 - Real Madrid chỉ một lần duy nhất không thể ghi bàn trên sân nhà Bernabeu ở đấu trường châu lục, đó là trận tiếp Barca hồi năm 2011.

Đội hình dự kiến:

REAL MADRID: Lopez - Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao - Khedira, Alonso - Maria, Ozil, Ronaldo - Benzema

GALATASARAY: Muslera – Eboue, Kaya, Nounkeu, Riera - Sneijder, Melo, Inan, Altintop - Yilmaz, Drogba

 

                                                                                      HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.