.

Real thảm bại trước Dortmund: “Kền kền trắng” có tung cờ trắng?

.

Sau pha lập công san bằng tỷ số cho “Kền kền trắng” vào cuối hiệp 1, Christiano Ronaldo đi vào lịch sử với những kỷ lục khi trở thành cầu thủ thứ hai - sau Burak Yilmaz - ghi bàn trong 6 trận liên tiếp tại UEFA Champions League (UCL), có bàn thắng thứ 51 trong 50 trận đấu chính thức kể từ tháng 8-2012 và nằm trong số 5 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của UCL mọi thời kỳ với 50 bàn thắng nhưng tất cả đều vô nghĩa với Ronaldo khi Real phải nếm trải thất bại 1-4 trên của Dortmund.

Với chiến thắng 4-1 bằng 4 pha lập công của Lewandowsky (áo vàng-đen), Dortmund đang có nhiều cơ hội biến Real (áo trắng) thành khán giả trong trận chung kết Champions League mùa này.
Với chiến thắng 4-1 bằng 4 pha lập công của Lewandowsky (áo vàng-đen), Dortmund đang có nhiều cơ hội biến Real (áo trắng) thành khán giả trong trận chung kết Champions League mùa này.

Kết quả này khiến viễn cảnh một trận chung kết toàn Đức tại UCL lần này rõ ràng hơn bao giờ hết bởi trước đó, Barcelona thúc thủ 0-4 trước Bayern.

Dortmund vẫn trung thành với đội hình chiến thuật 4-2-3-1, tuy nhiên, sự linh hoạt trong vận hành chiến thuật cùng màn biểu diễn xuất sắc của các tiền vệ Gundogan, Bender, Blaszczykowski, Gotze, Reus khiến những Ronaldo, Ozil, Khedira, Modric hoàn toàn lu mờ. Giống Barca lệ thuộc quá nhiều vào Leo, khi Ronaldo không tỏa sáng, Real trở thành một đội bóng tầm thường.

Sau trận đấu, Jose Mourinho thừa nhận: “Đội bóng tốt nhất đã chiến thắng... Dù thất bại, nhưng chúng tôi sẽ quay trở lại với một sự tươi mới. Trong bóng đá, không gì là không thể. Có thể chúng tôi sẽ rời cuộc chơi nhưng Dortmund sẽ cảm nhận được những thách thức tại Bernabeu”.

Sergio Ramos cũng hướng đến trận lượt về: “Vẫn còn 90 phút ở phía trước và chúng tôi sẽ xông lên ngay từ đầu. Bất chấp kết quả, cần có niềm tin để đứng lên và chiến đấu. Sau thất bại, phải suy nghĩ và xem xét về những sai lầm để cải thiện. Dù sao chúng tôi cũng chúc mừng Dortmund khi đã cho thấy họ là một đội bóng tuyệt vời”. Trung vệ Pepe thừa nhận những khiếm khuyết tại Signal Iduna Park nhưng tin rằng, những sai lầm sẽ không lặp lại: “Chúng tôi có thể trở lại bằng cách ghi 3 bàn thắng và cố gắng không phạm sai lầm. Muốn thế, tất cả phải chiến đấu đến phút cuối cùng. Hơn nữa, tất cả phải nỗ lực vì danh dự của Real Madrid”.

Không giấu được hạnh phúc nhưng HLV Jurgen Klopp rất thận trọng: “Real là một đối thủ mạnh nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã có một màn trình diễn không thể tin được. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu tại Madrid và cần phải tỉnh táo, thay vì vui mừng đến điên rồ chỉ sau một chiến thắng. Sẽ không phải là một cuộc dạo chơi ở Bernabeu”. Trung vệ Mats Hummels cũng xác định: “Toàn đội đã có một trận đấu xuất sắc, ngoài tôi. Chúng tôi cũng biết giông bão đang chờ đợi mình tại Madrid”.

Đến lúc này, Dortmund là đội duy nhất chưa hề thất bại tại UCL nhưng Real là đội có hàng công hay nhất với 23 bàn thắng. Tại  Bernabeu, Real liên tiếp ghi bàn trong 30 trận, kể từ ngày 14-4-2012 với 90 bàn thắng nhưng 5 trận sân nhà ở UCL 2012-2013, Real ghi được 13 bàn thắng, thủng lưới đến 6 bàn và chỉ một lần giữ sạch lưới. Cũng không quên ở vòng bảng (6-11-2012), Real từng bị Dortmund cầm chân bằng tỷ số 2-2.

Vì thế, chỉ cần để thủng lưới một bàn, nhiệm vụ của Real sẽ nặng nề gấp bội. Liệu “Kền kền trắng” sẽ tung cờ trắng ngay tại Bernabeu hay không? Khả năng này hoàn toàn có thể khi chẳng phải Mourinho từng khẳng định: “Trong bóng đá, không gì là không thể” đó sao!

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.