.
Trận đấu lại vòng tứ kết FA Cup:

Nỗi thất vọng mang tên M.U

.

(ĐNĐT) - Đội chủ nhà Chelsea đã kết thúc hy vọng lần đầu tiên giành chiến thắng tại FA Cup của M.U - kể từ năm 2004 - cùng “cú đúp” sau 14 năm chờ đợi của Manchester United. Người mang lại nỗi thất vọng cho M.U là Demba Ba và anh đã đưa “The Blues” vào bán kết với bàn thắng duy nhất chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 khởi tranh. Đồng thời, sẽ không có trận derby thành Manchester khi chính Chelsea đối đầu cùng Man City tại Wembley vào ngày 14-4.

Trước khi bước vào trận đấu này (tối 1-4), Chelsea đã bị Southampton đánh bại tại Premier League, trong khi, phía trước họ còn trận đấu với Rubin Kazan ở vòng tứ kết Europa League vào ngày 4-4.

Ngược lại, “The Red Devils” lại có thể tập trung tốt nhất cho đấu trường FA Cup khi chiếm ưu thế tuyệt đối tại Premier League và tràn trề hy vọng, lần đầu tiên giành “cú đúp”, kể từ năm 1999. Có lẽ, M.U nên tự trách mình khi ở trận đấu trước đó và trên sân Old Traford, họ từng dẫn Chelsea đến 2-0 sau hiệp 1 nhưng lại để “The Blues” san bằng tỷ số, buộc phải đấu lại với một lịch thi đấu trở nên dày đặc.

Cả hai đã có cùng 7 sự thay đổi với Rooney vắng mặt trong thành phần M.U do chấn thương háng sau khi làm nhiệm vụ tại đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, anh có thể trở lại trong trận derby Manhchester vào ngày 8-4 trong khuôn khổ Premier League. Khước từ thi đấu cho “Tam Sư”, Rio Ferdinand có mặt trong thành phần xuất phát của M.U nhưng John Terry và Frank Lampard chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trong trận đấu thứ 55 của Chelsea ở mùa giải.

Pha bắt vô-lê tinh tế của Demba Ba (áo xanh) đã khép lại giấc mơ giành “cú đúp” của M.U (áo đỏ).
Pha bắt vô-lê tinh tế của Demba Ba (áo xanh) đã khép lại giấc mơ giành “cú đúp” của M.U (áo đỏ).

Trong khoảng 20 phút đầu, với Antonio Valencia và Phil Jones ở hàng tiền vệ, M.U đã vô hiệu hóa khá tốt ngòi nổ Eden Hazard của Chelsea. “The Blues” còn chịu một thiệt hại khi Ashley Cole phải rời sân từ phút 21 do chấn thương gân kheo.

Nhờ những sự sắp xếp nhân sự cùng việc tổ chức lối chơi hợp lý của M.U, Hernandez - cầu thủ từng 7 lần tung lưới Chelsea trong 10 trận đấu - có khá nhiều không gian để hoạt động nhưng không đạt được hiệu quả mong muốn.

Trong khi đó, dù kị đeo bám rất sát bởi Jones, Hazard luôn cho thấy, anh là cầu thủ kiến tạo đặc biệt nguy hiểm và phút 30, anh đã có đường chuyền đẹp mắt để Ba dứt điểm. May mắn cho M.U khi thủ môn David De Gea kịp dùng chân cứu thua cho đội khách. Phút 41, từ quả phát dài của De Gea, Hernandez có cơ hội thâm nhập khu cấm địa đội chủ sân nhưng trước khi tiền đạo Mexico kịp tung cú dứt điểm, Bertrand đã kịp lao về cản phá.

Vào hiệp 2, Mata đã có đường chuyền hoàn hảo để Ba thoát xuống rất nhanh sau pha tì đè hợp lý với Rio Ferdinand và cú vô-lê của anh đã không cho De Gea cơ hội cản phá, đưa Chelsea dẫn trước 1-0. Tưởng chừng phút 61, M.U đã có bàn san bằng tỷ số nhưng pha chạm bóng khá hiểm của Hernandez không chiến thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ môn Petr Cech. Đáng nói hơn, đường chuyền của Welbeck lại trúng vào… vai của Hernandez và nếu bóng đúng tầm hơn, chỉ một chút, có thể tất cả đã đổi khác.

Sau đó, Chelsea cũng có những sự đáp trả nhưng lần lượt Mata rồi Hazard không một lần tận dụng thành công. M.U suýt trả giá nếu pha dứt điểm của van Perise ở cự ly chừng 7 mét và chính diện khung thành Petr Cech không vọt xà ngang khi trận đấu bước vào phút 88.

Và khi trọng tài P. Dowd‎ nổi còi kết thúc trận đấu, không khó để thấy những nỗi buồn của các cổ động viên M.U khi mùa bóng này dường như đã khép lại với “The Red Devils” theo một kịch bản tồi tệ nhất so với khát vọng ban đầu của họ.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.