.
Trận đấu muộn vòng 31 Premier League

Nhạt nhòa derby Manchester

.

(ĐNĐT) - Sergio Aguero mang đến nhiều nỗi đau cho Manchester United hơn là việc khiến “Quỷ đỏ” trì hoãn ngày đăng quang. Bàn thắng của tiền đạo này khi trận đấu chỉ còn 11 phút đã giúp Manchester City lần đầu tiên giành chiến thắng tại Old Trafford sau 41 năm. Và trận thua trước Man City cũng chấm dứt chuỗi 18 trận bất bại của M.U kể từ tháng 11-2012.

Có thể sẽ có nhiều ý kiến khác nhau về cách biệt 12 điểm của M.U trước Man City khi Premier League chỉ còn 7 vòng đấu nhưng với màn thể hiện nhạt nhòa trong trận derby thành Manchester (kết thúc rạng sáng 9-4, giờ Việt Nam), HLV Roberto Mancini có lý do để tin rằng, M.U không xứng đáng với ưu thế quá lớn như vậy.

Man City có một khởi đầu rất tốt trước đội chủ sân Old Trafford nhưng lần lượt, cơ hội của Milner và Samir Nasri đều bị Phil Jones ngăn cản. Và sự có mặt của trung vệ trẻ được mệnh danh “quái vật” này ở trung tâm hàng phòng ngự khi Nemanja Vidic và Jonny Evans đều vắng mặt, lại trở thành điểm sáng gần như duy nhất của M.U.

Pha ghi bàn của Aguero (áo xanh) ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trong trận derby thành Manchester không ảnh hưởng đến ngôi vô địch của M.U (áo đỏ) nhưng chắc chắn, sẽ là một “vết gợn” đáng kể trong bảng thành tích mùa này của M.U.
Pha ghi bàn của Aguero (áo xanh) ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City trong trận derby thành Manchester không ảnh hưởng đến ngôi vô địch của M.U (áo đỏ) nhưng chắc chắn, sẽ là một “vết gợn” đáng kể trong bảng thành tích mùa này của M.U.

Sự trở lại sau chấn thương của Wayne Rooney cùng việc lão tướng Ryan Giggs có mặt trong thành phần xuất phát hầu như không mang lại một sức sống cần thiết cho lối chơi của M.U. Cùng lúc, nỗ lực không ngừng của  Robin van Persie nhằm giải tỏa cơn khát bàn thắng sau 9 trận của anh, càng bộc lộ rõ nét sự bất lực của “Quỷ đỏ” trong việc tổ chức lối chơi trước Man City vốn đã được chuẩn bị rất tốt cho trận derby. Và cách triển khai lối chơi khá chậm, thể hiện rõ nét phương châm an toàn khiến 45 phút đầu của trận đấu khá tẻ nhạt bởi đội hình của các cầu thủ chủ sân lùi khá sâu về sân nhà, thay vì hướng lên phía trước như cách chơi quen thuộc của M.U.

Nhưng chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, M.U đã bị bỏ lại phía sau khi pha đánh gót của Giggs bị Gareth Barry cướp được rồi dấn sâu vào khu phạt bóng của M.U. Ngay sau đó, Samir Nasri đã nhận bóng và có đường nhả về rất vừa tầm để James Milner từ tuyến hai băng lên, tung cú sút rất căng, ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho Man City.

Như bị chạm tự ái, M.U đã đẩy đội hình và phút 58, từ một quả đá phạt của van Persie, thủ môn Joe Hart cùng trung vệ Kompany đã mắc lỗi vị trí, để Phil Jones đánh đầu cận thành, đưa bóng bật người Kompany vào lưới, san bằng tỷ số 1-1 cho M.U.

2 bàn thắng chỉ trong vòng 7 phút dường như tiếp sinh khí để trận đấu hào hứng hơn. Nhưng chỉ có Man City biết cách tiếp cận tốt nhất tình huống. Ngay sau khi vừa vào thay Nasri, Sergio Aguero đã trở thành nỗi ám ảnh của hàng phòng ngự M.U, hệt như điều anh đã làm hồi tháng 5-2012 khi có một pha bóng điệu nghệ, loại bỏ cả Jones lẫn Rio Ferdinand trước khi ghi bàn thắng vào lưới De Gea, giúp Man City rút ngắn tỷ số thất bại còn 2-3 tại FA Cup. Lần này cũng thế khi Aguero vượt qua chính bộ đôi trung vệ này, sút tung nóc lưới De Gea lần nữa nhưng là để mang lại chiến thắng 2-1 cho Man City.

Chiến thắng thứ 47 trong trận derby thứ 165 (so với 68 trận thắng của M.U) và là chiến thắng thứ 41 trong 149 trận derby tại Premier League (so với 59 trận thắng của M.U) không mang lại nhiều giá trị cho Man City khi ngôi vô địch Premier League mùa này gần như đã an bài. Thế nhưng, thất bại của M.U chắc chắn sẽ khiến ngôi vô địch lần thứ 20 của thầy trò Sir Alex không hoàn hảo như mong muốn.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.