.
Trước trận đấu SHB Đà Nẵng - Maziya

Chờ xem SHB Đà Nẵng vượt khó

.

(ĐNĐT) - Chiến thắng được xem là bất ngờ của Maziya Sports & Recreation (Maldives) trước Kelantan (Malaysia) ở lượt trận thứ 5 vòng bảng (bảng G) AFC Cup 2013 đã nhen lên hy vọng cho đội bóng của HLV Ismail Mahefooz. Trước lượt trận cuối cùng (lúc 19 giờ, ngày 30-4), với 7 điểm, Maziya chỉ kém SHB Đà Nẵng 2 điểm và họ có thể giành chiếc vé thứ 2 của bảng G vào vòng loại trực tiếp nếu chiến thắng đội chủ sân Chi Lăng…

Áp lực lúc này không nhỏ với HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò khi sau trận đấu này, SHB Đà Nẵng sẽ trở lại V-League 2013 với lịch thi đấu dày đặc không kém. Bởi từ ngày 5-5 đến 26-5, SHB Đà Nẵng lần lượt gặp Ninh Bình (5-5, sân khách), tiếp Hoàng Anh Gia Lai (10-5), Đồng Tâm Long An (14-5, đá bù vòng 4), Thanh Hóa (18-5, sân khách) trước khi gặp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà (26-5).

Đã thế, thủ môn Thanh Bình và Danny David bị treo giò vì thẻ phạt; trong khi, khả năng ra sân của Cosmin vẫn còn bỏ ngõ do chấn thương. Bên cạnh, dù SHB Đà Nẵng có đến 2 lựa chọn nhưng theo HLV Lê Huỳnh Đức: “Nhiều lựa chọn, có thể sẽ lại là khó khăn bởi dễ nảy sinh tâm lý chủ quan, dẫn đến những sơ sẩy không đáng. Vì thế, chúng tôi cần phải biết tính toán để có kết quả tốt nhất có thể”.

Dù từng đánh bại Maziya (áo xanh) trên sân khách nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo trắng) vẫn cần tập trung tối đa cho trận đấu lượt về tại “thánh địa” Chi Lăng.
Dù từng đánh bại Maziya (áo xanh) trên sân khách nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo trắng) vẫn cần tập trung tối đa cho trận đấu lượt về tại “thánh địa” Chi Lăng.

Cho đến trước trận đấu lượt về cùng Maziya, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã phải thi đấu 12 trận trên các mặt trận (Siêu Cúp Quốc gia 2012, Cúp Quốc gia, V-League 2013 lẫn AFC Cup 2013) so với 6-7 trận của các CLB V-League. Vì thế, sự suy giảm thể lực là tất yếu và quá khó để đòi hỏi các cầu thủ SHB Đà Nắng phải hết mình trong từng trận. Hay nói vui như HLV Lê Huỳnh Đức thì, “nếu cầu thủ cứ đá hết mình ở mỗi trận thì cũng nhanh hết sức”.

Song như thế, không đồng nghĩa với việc đội bóng sông Hàn chấp nhận buông xuôi. Đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt vượt qua không ít thử thách và đang gặt hái những kết quả khả quan trên cả 3 mặt trận.

Trước mắt, sẽ là một Maziya đang rất muốn chứng minh, chiến thắng 6-1 của họ trước Kelantan không phải do may mắn. Sau thắng lợi này, Maziya đang tràn đầy hưng phấn và HLV Ismail Mahefooz khẳng định: "Trận đấu với SHB Đà Nẵng sẽ là trận chung kết với chúng tôi. Vì thế, chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì để giành chiến thắng. Mặc dầu SHB Đà Nẵng là một đội bóng tốt với những cầu thủ tốt nhưng trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Chúng tôi sang Đà Nẵng lần này với đội hình tốt nhất với những cầu thủ tốt nhất, ngoại trừ một vài trường hợp chấn thương."

Có thể sẽ không dễ dàng cho SHB Đà Nẵng, dù từng đánh bại Maziya 3-2 ngay trên đất Maldives và lần này cũng thế.

Nếu không Cosmin, Cao Cường sẽ là lựa chọn để hợp cùng Hải Lâm thành cặp trung vệ trước khung thành Văn Thạch. Trong khi đó, có thể, HLV Lê Huỳnh Đức sẽ bố trí đội hình chiến thuật 4-5-1 với Merlo đóng vai trò tiền đạo mũi nhọn cùng sự hỗ trợ của Anh Khoa, Hùng Sơn ở hai hành lang; Minh Phương đóng vai trò tổ chức, phía sau là Nguyên Sa làm nhiệm vụ thu hồi bóng. Nhiều khả năng, Quốc Anh làm nhiệm vụ của một tiền đạo ảo để “chia lửa” cho Merlo trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Mohamed Nishah.

Ở hàng phòng ngự, cần đặc biệt chú ý đến bộ đôi tiền đạo Ahmed Rasheed và Hassan Adhuham, 2 cầu thủ ghi đến 3 bàn thắng vào lưới Kelantan, dù các cầu thủ khách vẫn còn 2 tiền đạo ngoại Eslam Mohamed Zaki Sarhan (Ai Cập) và Ladule Samora Peter. Khu trung tuyến, tiền vệ tổ chức Ismail Easa không chỉ là “nhạc trưởng” mà còn là một cầu thủ ghi bàn của Maziya với những cú sút xa đầy uy lực.

Vì thế, nếu muốn đạt mục tiêu tối thiểu, SHB Đà Nẵng cần phải khắc chế được hỏa lực của Maziya trước khi nghĩ đến việc ghi bàn vào lưới Nishah. Và cũng không quên rằng, việc bảo toàn lực lượng cho chặng đường phía trước ở V-League 2013 cũng là một thách thức cho Lê Huỳnh Đức.

Bây giờ, hãy chờ xem SHB Đà Nẵng vượt khó. Và hy vọng, họ sẽ thành công.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.