.
TRƯỚC TRẬN SHB ĐÀ NẴNG - HÀ NỘI T&T

Áp lực phải thắng

.

Sau chuỗi trận thăng hoa, CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng đang có dấu hiệu “hụt hơi” sau 4 trận không thắng với 3 thất bại liên tiếp. Đáng nói hơn, suốt 4 trận đấu qua, các chân sút SHB Đà Nẵng đều “im tiếng”.

Không dễ dàng trước Hà Nội T&T (áo trắng) nhưng đây là thời điểm SHB Đà Nẵng (áo cam) cần thể hiện bản lĩnh của mình trước những khó khăn, thử thách.
Không dễ dàng trước Hà Nội T&T (áo trắng) nhưng đây là thời điểm SHB Đà Nẵng (áo cam) cần thể hiện bản lĩnh của mình trước những khó khăn, thử thách.

Từng có những cảnh báo ngay thời điểm SHB Đà Nẵng đang toàn thắng, bởi mật độ thi đấu quá dày cùng những chuyến di chuyển liên tục đủ để bào mòn thể lực các cầu thủ Việt Nam, vốn “không có nền tảng thể lực tốt như cầu thủ ngoại”, như thừa nhận của HLV Lê Huỳnh Đức. Bên cạnh đó, khoảng cách về lực lượng dự bị với những cầu thủ chính thức vẫn còn khá lớn. Vì vậy, dù Lê Huỳnh Đức từng xoay vòng cầu thủ nhưng phương án này cũng không như ý.

Cuộc gặp gỡ “người anh em” Hà Nội T&T (lúc 16 giờ 30, ngày 19-4, trên sân Chi Lăng) có thể tạo nên bước ngoặt quan trọng cho thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Với thành tích đối đầu khá ngang bằng, SHB Đà Nẵng hoàn toàn không ngại đội bóng thủ đô bởi ở lần gặp gỡ tại V-League 2012 trên sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng từng đánh bại đội quân của HLV Phan Thanh Hùng 2-0 đầy thuyết phục. Song lần này, khó khăn đang thuộc về đội chủ nhà khi áp lực phải thắng đang đè nặng thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Thất bại không chỉ khiến khoảng cách với nhóm đội dẫn đầu được nới rộng mà có thể tạo nên những hiệu ứng tiêu cực về mặt tâm lý với các thành viên SHB Đà Nẵng. Hơn nữa, một trận thắng còn giúp HLV Lê Huỳnh Đức rộng đường tính toán hơn cho 2 trận còn lại của vòng bảng AFC Cup 2013 trên sân Ayeyawady (ngày 23-4) trước khi trở về sân nhà tiếp Maziya (ngày 30-4).

Chính trong bối cảnh này, SHB Đà Nẵng phải thể hiện được hình ảnh và bản lĩnh của nhà vô địch. Vì thế, việc nhập cuộc với một tâm lý thoải mái, rất cần thiết cho thầy trò Lê Huỳnh Đức lúc này, ngoài những yếu tố chuyên môn. Dĩ nhiên, việc sử dụng con người và xây dựng lối chơi ảnh hưởng rất lớn đến kết quả trận đấu.

Với Gonzalo và Samson cùng sự hỗ trợ của Ngọc Duy, Văn Quyết, Hà Nội T&T có một hàng công rất sắc bén. Đến nay, Hà Nội T&T là đội bóng có hàng công sắc sảo nhất V-League 2013 với 13 lần tung lưới đối phương. Vì thế, trước khi nghĩ đến chiến thắng, SHB Đà Nẵng cần củng cố tốt hơn hàng phòng ngự; trước mắt, không để xảy ra những sai lầm cá nhân như Thanh Bình hay Ngọc Nguyên từng mắc phải.

Trên hàng công, những Merlo, Danny, Quốc Anh hay Hà Minh Tuấn cần tỉnh táo và biết chắt chiu hơn những cơ hội có được. Đặc biệt, Merlo phải đáp ứng được sự chờ đợi của người hâm mộ trong việc săn tìm bàn thắng bởi chính chân sút này thi đấu rất kém hiệu quả trong những trận đấu vừa qua và liên tiếp phung phí các cơ hội có được.

Không nhập cuộc với tốc độ cao nhưng cần sớm làm chủ khu trung tuyến để chia cắt bộ đôi Gonzalo - Samson với các tiền vệ Hà Nội T&T, cùng việc tận dụng tối đa các cơ hội có được, một chiến thắng hoàn toàn có thể đến với SHB Đà Nẵng, như họ từng làm được ở mùa giải trước.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.