.
Trước trận Xi măng Vicem Hải Phòng - SHB Đà Nẵng

Chỉnh “thước ngắm” cho SHB Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Trong 3 trận liên tiếp không thắng - ngoài trận thua 0-5 trên sân Kelantan, dứt điểm kém cùng việc thiếu may mắn là nguyên nhân khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bị Xi măng Xuân Thành Sài gòn chia điểm và gần nhất là thất bại khi tiếp Kelantan trên sân nhà. Và trong trận “derby miền Trung” trên sân Lạch Tray cùng Xi măng Vicem Hải Phòng (XM V.Hải Phòng) vào chiều 14-4, công việc đầu tiên của SHB Đà Nẵng vẫn là chỉnh “thước ngắm”.

Không ngẫu nhiên để xem trận đấu cùng đội chủ nhà là “derby miền Trung” khi XM V.Hải Phòng hiện tại chính là Khánh Hòa được chuyển giao. Hơn nữa, dưới sự dẫn dắt của Hoàng Anh Tuấn, đội đại biểu bóng đá của thành phố Cảng cũng mất hẳn “chất” Hải Phòng. Ngay trong trận thắng Bình Dương mới đây, một “công thần” của Hải Phòng như đội trưởng Nguyễn Minh Châu vẫn phải ngồi ghế dự bị và chỉ trung vệ trẻ Đinh Tiến Thành thuộc biên chế XM V.Hải Phòng có mặt trong thành phần xuất phát.

Cho nên, đối đầu cùng XM V.Hải Phòng với “chất” Khánh Hòa luôn là một thử thách không nhỏ cho SHB Đà Nẵng. Trong 2 mùa giải liên tiếp (2011, 2012), các cuộc đối đầu Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng luôn rất “nóng” khi trọng tài đều truất quyền thi đấu cầu thủ của hai đội. Song thành tích đối đầu trên sân khách không phải là mối quan tâm của HLV Lê Huỳnh Đức khi tại V-League 2012, đội bóng sông Hàn từng đánh bại Khánh Hòa ngay trên sân 19-8.

Trước XM V.Hải Phòng (áo trắng), Merlo (áo cam) và các chân sút SHB Đà Nẵng cần cải thiện khả năng ghi bàn mới hy vọng giành được một kết quả thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi Vương.
Trước XM V.Hải Phòng (áo trắng), Merlo (áo cam) và các chân sút SHB Đà Nẵng cần cải thiện khả năng ghi bàn mới hy vọng giành được một kết quả thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi Vương.

Lo lắng lớn nhất của SHB Đà Nẵng vẫn là việc các chân sút “tịt ngòi” trong 3 trận liên tiếp. Đó là nguyên nhân khiến đội bóng sông Hàn kết thúc chuỗi 6 trận thắng trước đó.

Sức tấn công của SHB Đà Nẵng hết sức đa dạng và luôn tiềm ẩn nguy hiểm khi từ đầu mùa đến nay, hầu hết mọi đối thủ của thầy trò Lê Huỳnh Đức đều rất vất vả để đối phó với áp lực của đương kim vô địch Việt Nam. Ngược lại, khi hóa giải được những hiểm họa trên mặt trận tấn công của SHB Đà Nẵng, các đối thủ đều không khó có điểm, thậm chí là 3 điểm.

Dù được chuyển giao và có những bổ sung đáng kể nhưng XM V.Hải Phòng không phải là đối thủ quá đáng ngại. Vẫn lối chơi chậm và chắc, thay vì chủ động tấn công trước những đối thủ ngang tầm hoặc mạnh hơn, XM V.Hải Phòng của ông Hoàng Anh Tuấn mang rõ nét hình ảnh quen thuộc của Khánh Hòa trước kia. Với sự bổ sung những Quang Hải, Antonio cùng lợi thế về lực lượng khi có 2 cầu thủ nhập tịch, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn lấy lối chơi phòng ngự - phản công làm nền tảng.; trái ngược SHB Đà Nẵng luôn chọn tấn công làm chủ đạo.

Vì thế, để chặn đứng chuỗi trận đáng thất vọng, các chân sút của đội khách cần phải chỉnh “thước ngắm” để giải tỏa “cơn khát” bàn thắng.

Không còn quá lệ thuộc vào khả năng săn bàn của Merlo, HLV Lê Huỳnh Đức rộng đường tính toán hơn trong việc tiếp cận và bắn phá khung thành đối phương khi Quốc Anh, Danny lẫn Cosmin, Minh Phương đều đã lập công. Và khi áp đặt được thế trận cùng với việc có bàn thắng, áp lực tâm lý được giải tỏa càng giúp các cầu thủ SHB Đà Nẵng thanh thoát và hiệu quả hơn trong lối chơi. Ngược lại, hàng phòng ngự cần có những giải pháp chống phản công mà XM V.Hải Phòng có đầy đủ nhân tố để thi triển những cú “đà đao” đáng ngại.

Để không bị tụt lại trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch V-League, hẳn HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có những điều chỉnh phù hợp nhằm đạt hiệu quả cao nhất ở từng trận đấu. Mà có thể, cuộc đối đầu cùng XM V.Hải Phòng sẽ tạo nên bước ngoặt quan trọng cho SHB Đà Nẵng ở mùa giải này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.