.

Van Persie "nổ súng", M.U cưa điểm với Arsenal

.

Dù Walcott có bàn khai thông bế tắc từ sớm, nhưng Van Persie đã làm buồn lòng fan Arsenal khi gỡ hòa 1-1 cho nhà tân vô địch trên chấm 11m.

Đúng theo truyền thống bóng đá Anh, các thành viên Arsenal xếp thành 2 hàng dọc đón chào những nhà tân vô địch Ngoại hạng Man United tiến ra sân đấu Emirates. Trên khán đài, người hâm mộ cũng đồng loạt vỗ tay chúc mừng thầy trò Alex Ferguson.

Với lợi thế sân nhà, Arsenal dồn lên đánh đòn phủ đầu. Ngay phút thứ 2, chủ nhà đã thành công khi Rosicky chọc khe cho Walcott thoát xuống hạ gục De Gea trong tình huống đối mặt góc hẹp.

Walcott mở tỉ số từ rất sớm
Walcott mở tỉ số từ rất sớm

Dù tình huống quay chậm lại cho thấy, Walcott nhận bóng ở tư thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được trọng tài công nhận cho The Gunners. Sau bàn thua, Quỷ đỏ phản ứng khá chậm.

Mãi đến phút 17, M.U mới lần đầu đe dọa cầu môn Szczesny. Van Persie lẻn xuống bên góc trái rồi tạt đẹp để Phil Jones bay người đánh đầu. Thủ môn của Arsenal chôn chân đứng nhìn nhưng may cho họ là bóng đi sạt cột gang tấc.

Có lẽ do ức chế tâm lý vì bị thua sớm nên các nhà tân vô địch chơi rắn trên mức cần thiết. Điều đó lý giải vì sao khi chưa đầy nửa tiếng, có đến 4 cầu thủ M.U (Jones, Rafael, Van Persie, Evans) phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi thô bạo.

Phút 32, Podolski xâm nhập vòng cấm rồi quăng chân trái sở trường. Tuy nhiên, De Gea đã chơi cảnh giác và chặn đứng ở góc hẹp.

Ngay sau đó, Quỷ đỏ có câu trả lời sau một pha phản công thần tốc. Nani băng xuống cánh trái rồi kiến tạo cho Van Persie đánh đầu cận thành. Tiếc rằng bóng lại đi đúng vào vị trí thủ thành Szczesny.

Van Persie lập công trên chấm 11m
Van Persie lập công trên chấm 11m

Arsenal dần lộ những yếu huyệt ở hành lang hai bên cánh. Lần này đến lượt Valencia khoét vào rồi tạt cho Jones lao người đánh đầu, bóng đập đất nảy hơi cao so với xà ngang.

Phút 43, Sagna mắc sai lầm ngớ ngẩn. Anh chuyền về đúng chân Van Persie rồi tiếp đó phạm lỗi với chân sút người Hà Lan trong vòng cấm. Penalty cho M.U và Robin van Persie không mấy khó khăn phá lưới đội bóng cũ, quân bình tỉ số 1-1.

Qua giờ giải lao, Arsenal lại suýt chút nữa vươn lên dẫn trước sau tình huống phản công đẹp mắt. Rosicky khởi xướng và cũng là người cuối cùng dứt điểm, với một cú vẩy má ngoài chân phải kỹ thuật sạt cột gang tấc.

Ở chiều ngược lại, Sir Alex tiếp tục chỉ đạo học trò đá bám biên. Phút 54, Evra dâng cao bên cánh trái rồi tạt bổng để Rooney lắc đầu ở cự ly gần. Dẫu vậy, Szczesny đã hóa giải thành công.

Arsenal đang quyết tâm giành chiến thắng để chắc suất trong tốp 4. Chính vì thế, Wenger gia tăng hỏa lực tấn công bằng cách đưa vào Wilshere, Gervinho và Oxlade-Chamberlain.

Mặc dù vậy, các đường phối hợp lên bóng bên phía chủ nhà thường bị M.U đánh chặn từ xa. Một lần Cazorla rảnh chân tạc đạn bên ngoài vòng cấm khiến De Gea phải bay người cứu thua.

Phút 87, M.U thực hiện pha phản công thần tốc, Rooney mở đường chuyền thoáng cho Giggs băng xuống. Cựu binh người Xứ Wales quặt bóng rồi cứa lòng hiểm hóc, nhưng bóng lại khẽ chạm chân Chamberlain đi chệch cột. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của cuộc chạm trán.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky (Wilshere 62), Arteta, Walcott, Ramsey (Oxlade-Chamberlain 78), Cazorla, Podolski (Gervinho 71)

Manchester United: De Gea, Rafael (Anderson 73), Evra, Jones, Ferdinand, Evans, Valencia, Carrick, Nani (Giggs 83), Rooney (Hernandez 87), Van Persie
Bàn thắng: Walcott 2' - Van Persie 44'

Theo Vietnamnet

;
.
.
.
.
.